2/21/2019

Khánh thành bệnh viện đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ

Ngày 20/2/2019, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ tổ chức khánh thành tại địa chỉ số 397 Nguyễn Văn Cừ (nối dài), phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây là bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu, can thiệp đột quỵ, tim mạch đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ cắt băng khánh thành bệnh viện đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ được khởi công vào tháng 7/2017, tổng vốn đầu tư đến 500 tỷ đồng, quy mô xây dựng 13.000msàn phân bố trên 10 tầng, và được đầu tư trang thiết bị hiện đại như: Máy siêu âm cao cấp chẩn đoán tim bẩm sinh; chụp CT 128 lát cắt; máy cộng hưởng từ MRI 3 Tesla trị giá 40 tỷ đồng; máy chụp mạch máu xóa nền DSA thế hệ mới chuyên sâu cho can thiệp đột quỵ; hệ thống phòng mổ Hybrid hiện đại chuẩn quốc tế, được trang bị kính hiển vi; hệ thống Monitor trung tâm theo dõi bệnh nhân 24/24… Bệnh viện tiếp nhận điều trị 100 giường bệnh.  
Ngoài chất lượng chuyên môn, máy móc hiện đại, bệnh viện còn là cơ sở y tế tiên phong xây dựng phòng thực nghiệm động vật để y bác sĩ được thực hành trước khi ứng dụng cứu người. Đặc biệt, bệnh viện còn đầu tư ca nô để cấp cứu bằng đường thủy cho bệnh nhân trong khu vực miền Tây. TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn bệnh viện đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ cho biết, việc đầu tư ca nô để cấp cứu bệnh nhân là do đặc thù của ĐBSCL là vùng sông nước, nhiều kênh rạch.
Theo TS.BS Trần Chí Cường, mỗi năm có hơn 97% trong tổng số 10.000 ca đột quỵ ở các tỉnh miền Tây đến bệnh viện quá trễ, khoảng cách địa lý từ 200-300 cây số giữa các tỉnh và TP HCM làm số bệnh tử vong hoặc tàn phế do đột quỵ rất lớn, vì vậy Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ được xây dựng mở ra nhiều cơ hội cứu sống bệnh nhân đột quỵ và giảm thiểu tối đa bệnh nhân bị trễ “thời gian vàng” cấp cứu khi phải lên đến tận TP Hồ Chí Minh. 
TS.BS Trần Chí Cường cho biết thêm, với tên gọi bệnh viện quốc tế nhưng không có nghĩa là chi phí khám, chữa bệnh cao, mà là chất lượng đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện có chuyên môn cao, đến từ nước ngoài và trực tiếp khám, điều trị cho mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, tất cả các bệnh nhận bị đột quỵ, dù có tiền hay không có tiền, vẫn được điều trị và cứu chữa tùy theo khả năng mà không phải quay về vì không có tiền.

Phương Thảo - Phạm Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét