10/28/2017

VIẾT CHO LŨ ĐẠO ĐỨC GIẢ

Tôi thật sự phải cảm thấy khó hiểu cho cái gọi là tình người dân trí mạng hay nghe quen thuộc hơn đó là cộng đồng mạng.
Thật kỳ lạ nhiều lúc tôi cũng không hiểu họ nghĩ cái quái gì?
Vụ ăn cắp một chiếc bánh mì bị truy tố - 1 lũ gọi là cộng đồng mạng, phóng viên lao vào kêu nghèo kể khổ hộ thằng ăn cắp- 1 thứ tình người mất dạy được nhen lên để bào vệ cho ai - 1 kẻ ăn cắp. (Và sau này chứng minh nó nằm trong băng cướp giật).
Nhưng trớ trêu thay cả đám người lại lao vào hành hung 1 người "nghi là bắt cóc" hay đánh chết 1 thanh niên trộm chó? Tình người đó thật quá kỳ lạ ư?
Họ cảm động đến rơi nước mắt khi thấy hình ảnh người lính Mỹ cứu mẹ con cô gái gốc Việt hay người đưa thư đưa từng bức thư đến những ngôi nhà vô chủ sau đám cháy rừng?
Nhưng họ lại dửng dưng buông những lời buộc tội vô căn cứ, những lời cười đùa châm chọc hay sự so sánh kệch cỡm khi nghe tin 2 chiến sỹ biên phòng bị lũ cuốn trôi, thủy điện lớn nhất Đông Nam Á phải xả lũ để cứu cả miền Bắc, hay chiến sỹ CSGT bị xe ô tô húc phải bám kính chắn gió?
Họ mặc nhiên coi những thiên tai nhân họa đó đến từ lỗi nhà nước lỗi người quản lý.
Họ chấp nhận trả 100-200k cho người CSGT để không bị thu bằng và phạt nộp kho bạc rồi buông lời sỉ vả qua mạng, họ chửi thủy điện xả lũ nhưng họ lại không biết rằng mọi thứ nằm trong kế hoạch phải xử lý do tình huống bắt buộc?
Lại nói tiếp về cái thứ tình người kỳ lạ kia. Mới đây xảy ra vụ việc thằng nhóc cấp 3 điều khiển xe trên 150cc chạy chốt công an và phải để các chiến sỹ cơ động húc đổ mới chịu dừng lại?


Ngay khi đăng lên bên cạnh những tiếng nói bênh vực là hàng ngàn lời cay nghiệt mắng chửi 2 chiến sỹ cơ động về 1 phát đá vào thằng nhóc kia. 1 phát đá không mạnh lắm cũng đủ để răn dạy về hành vi quá liều lĩnh và coi thường pháp luật của thằng ranh.
Họ bênh vực vì gì? Họ thấy công an đàn áp dân chúng à? Cảnh sát cơ động là lực lượng dùng để trấn áp tội phạm khác với cảnh sát giao thông hay cảnh sát hình sự.
17 tuổi chở gái chạy Exciter(còn độ pô và dán tem) thông chốt CSCĐ mà vẫn còn được bênh vực thì quả là cái tình người của cái dân tộc này kỳ lạ thật?
Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm
Đừng thấy việc ác nhỏ mà bỏ qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét