10/03/2017

Nghệ An: Sự thật giáo viên đánh học sinh ngay tại nhà trường?

Như đã thông tin, sau khi nghe em Nguyễn Thị Linh, học sinh lớp 7C, trường THCS An Hòa tường trình và cho rằng: chiều ngày 08/9/2017, bà Nguyễn Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm, bà Đặng Thị Thủy, giáo viên dạy Văn có thái độ nặng nề, chứi bới, xúc phạm nhân phẩm học sinh, linh mục, xúc phạm niềm tin tôn giáo và em bị giáo viên xô, đẩy đi lên văn phòng và tại văn phòng nhà trường, em bị 02 nữ giáo viên bịt mặt chửi bới và 01 người nam đánh đập làm bay mũ, đập mặt xuống bàn, răng cắn môi chảy máu… Linh mục Đặng Hữu Nam, quản giáo xứ, ông Nguyễn Thiên Phụng, Chủ tịch HĐMV giáo xứ Phú Yên, ông Nguyễn Hữu Phước, nhân danh Trưởng ban Công lý và Hòa bình giáo xứ Phú Yên ký yêu cầu chính quyền các cấp huyện Quỳnh Lưu phải đứng ra xử lý!
Phản ánh sai sự thật trên Thanh niên Công giáo (Nguồn: FB).
Tuy nhiên, điều đáng nói là dù mới chỉ nghe một chiều, từ em Linh mà vị chủ chăn và HĐMV Gx đã có đơn yêu cầu xử lý với những lời lẽ hết sức thách đố!
Theo một nguồn tin thì sau khi nhận được đơn yêu cầu giải quyết nói trên, Uỷ ban nhân huyện Quỳnh Lưu, UBND xã An Hoà (02 chủ thể nhận đơn) đã yêu cầu trường THCS An Hòa và các phòng, ban cấp huyện (Giáo dục, Nội vụ…) họp, làm rõ các nội dung liên quan và có biên bản phản ánh đầy đủ sự việc.
Sau cuộc họp chiều ngày 29/9/2017 đã đi đến khẳng định nội dung tường trình của em Linh là sai sự thật. Vì chiều ngày 08/9/2017, trường THCS An Hòa tổ chức dạy và học bình thường; không có việc nhà trường tổ chức làm việc với em Linh tại Văn phòng nhà trường; tại lớp 7C, không có học sinh nào của lớp bị tai nạn, đánh đập, chảy máu răng. Tất cả học sinh lớp 7C và cá nhân em Linh không bị giáo viên chứi bới, xúc phạm nhân phẩm học sinh, linh mục, xúc phạm niềm tin tôn giáo.
Và khẳng định rõ, việc học sinh phản ánh sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, danh dự của cán bộ, giáo viên là không thực hiện đúng nhiệm vụ của học sinh theo quy định Điều lệ trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và trường Phổ thông nhiều cấp học được ban hành theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cần được xem xét, xử lý nghiêm túc. Hình thức xử lý gồm: Phê bình trước lớp, trước trường; khiển trách và thông báo với gia đình; cảnh cáo ghi vào học bạ; buộc thôi học có thời hạn (quy định tại mục 2, điều 42 của Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT).
Đối với trường hợp em Linh, sau khi nhận đơn, Ban Giám hiệu nhà trường đã tính đến việc họp bàn và xử lý theo quy định, tuy nhiên để động viên em đến trường học nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của em, sáng ngày 19/9/2017, Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp 7C đến tận nhà em Linh để làm công tác tư tưởng. Từ ngày 19/9/2017 đến nay, em Nguyễn Thị Linh đi học và học tập bình thường.
taydo24h.com
Sự việc chỉ có thế và đã được giải quyết từ đầu nhưng không hiểu vị chủ chăn Gx Phú Yên này vẫn liên tục đơn thư để gây chuyện! Việc chỉ đạo yêu cầu công khai minh bạch các khoản thu chi; không bắt buộc và cào bằng các khoản ủng hộ tự nguyện (mặc dù đã được Ban Giám hiệu các nhà trường giải thích: Các khoản thu theo quy định (học phí, tiền trông giữ xe học sinh, tiền bảo hiểm ytế), các khoản đóng góp tự nguyện (vận động đóng góp xã hội hóa giáo dục, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh) và khoản đóng góp thỏa thuận (dạy thêm, học thêm) đã được trường THCS An Hòa thực hiện nghiêm túc, công khai và được quán triệt đầy đủ tại cuộc họp Phụ huynh đầu năm học 2017-2018 theo hướng dẫn tại Công văn số 1643/SGD&ĐT-KHTC ngày 22/8/2017 của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An) cũng được cho là nhằm mục đích này!
Không hiểu đến bao giờ Linh mục Đặng Hữu Nam mới thôi gây chuyện và làm phức tạp tình hình? Vậy nên, đã đến lúc chính quyền huyện Quỳnh Lưu, thậm chí tỉnh Nghệ An nên có văn bản để thông báo các hoạt động sai phạm của Linh mục này để TGM GP Vinh biết và xử lý. Đó cũng là con đường duy nhất để ổn định tình hình, tăng cường đoàn kết lương – giáo trên địa bàn như trước thời điểm Lm này về nhận xứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét