10/23/2017

CHUYỆN ANH VÕ ĐÌNH THƯỜNG CSGT ĐỒNG NAI

Chuyện của anh CSGT tên Võ Đình Thường, thật ra chả có gì ồn ĩ. Sở dĩ nó ồn ĩ vì các anh chị báo chí lươn lẹo trong sử dụng con chữ, và có phần bịa đặt. Cách đây 14 năm, "do thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, kiểm tra cán bộ cấp dưới dẫn đến để nhiều cán bộ, chiến sỹ vi phạm quy trình về tuần tra kiểm soát giao thông, không có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, để báo chí phản ánh gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Ngành", nên anh Thường bị án kỷ luật cách chức Đội trưởng đội TTKSGT tuyến Quốc lộ 1A thuộc phòng CSGT, và điều động đến nhận công tác tại phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. 
Như vậy, anh Thường bị cách chức đội trưởng, và điều động đến đơn vị khác vẫn thuộc Công an tỉnh Đồng Nai chứ không phải ra khỏi ngành. Các anh chị giật tít và viết lập lờ để đánh lừa và hướng lái dư luận rằng, anh bị "đuổi ra khỏi lực lượng", thậm chí có báo còn viết anh bị "đuổi ra khỏi ngành" làm dư luận tưởng anh ra khỏi ngành công an theo kiểu bị "tuột xích". Điều đó làm dư luận bức xúc đến phát rồ, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an. Đó là sự lươn lẹo đáng khinh bỉ.
Tôi trích từ cổng Thông tin của công an Đồng Nai: "Căn cứ hình ảnh camera thu được tại Trạm thu giá và chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Ngày 13/10/2017, đ/c Võ Đình Thường - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (phòng CSGT) ký giấy mời 20 tài xế có hành vi cản trở giao thông trong ngày 05/10/2017 lên làm việc để nhắc nhở, giáo dục không được vi phạm khi trạm thu giá hoạt động trở lại. Nhưng một số báo đưa tin về đời tư, gia đình của đ/c Thường để hướng lái dư luận, tạo sự hoài nghi đối với lực lượng Công an". Với tư cách là phó phòng CSGT Đồng Nai, việc anh Võ Đình Thường ký giấy mời các tài xế lên nhắc nhở là việc làm đúng chức năng, nhiệm vụ, nhưng anh chị lại đưa tin về đời tư, gia đình của của anh để hướng lái dư luận, chĩa mũi dùi vào công an Đồng Nai khiến anh Thường rất buồn và tôi cũng rất chê. 
Giẻ rách hơn, có báo còn bịa đặt, anh Thường là con rể của Giám đốc BOT Biên Hòa (Xem ảnh dướitừ Báo Lao Động), nhưng thực tế, anh không phải là con rể, mà con gái anh là Võ Minh Thùy lấy cháu trai của 1 trong số các lãnh đạo Công ty Cường Thuận IDICO, công ty mẹ của Công ty Đồng Thuận - đơn vị đứng ra đầu tư và thu phí trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.  Ơ, thế con gái anh Thường nó tội tình gì mà không được lấy chồng là cháu trai của lãnh đạo Công ty Cường Thuận IDICO? Và vợ chồng con cái thì liên quan gì đến việc anh Thường mời lái xe lên nhắc nhở chấp hành luật pháp? 
Tổ sư, không ai vì hái táo trộm đào cô hàng xóm từ thủa thiếu thời mà họ bị mang tiếng là thằng ăn cắp trong cả chặng đường sự nghiệp.  Không ai vì dính kỷ luật 1 lần thì họ cứ phải ở vị trí đó cả đời mà không thể thăng tiến. 14 năm là 3 nhiệm kỳ, từ Đại úy lên Thượng tá với 1 anh phó phòng thì chả có đéo gì phải soắn.
Hãy bỏ tư duy, ai đã từng bị kỉ luật thì không được phép tiến bộ - Đó là thứ tư duy dốt nát, bệnh hoạn, kìm hãm sự phát triển. Phản ánh các tiêu cực xã hội là không sai, cần được khuyến khích, nhưng phản ánh phải đúng mới làm người đọc tâm phục khẩu phục. Hehe, còn nữa, cơ mà tôi đéo dám nói, nhỡ mất mẹ 5 củ.
P/s: Nếu như, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin liên quan đến anh CSGT Võ Đình Thường với các nội dung nhạy cảm này, mà Công an Đồng Nai nhanh chóng lên tiếng thì mọi việc có lẽ sẽ khác. Rõ ràng, trong trường hợp này, việc phản ứng với dư luận của Công an Đồng Nai là có vấn đề. chậm minh bạch thông tin ngày nào là thiệt hại ngày đó.
Theo Blog Tre làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét