10/19/2017

BÀ NGUYỄN THỊ LAN BỊ KHAI TRỪ KHỎI ĐẢNG

Trên trang cá nhân của luật Nga Hồng (người liên quan đến vụ việc Đồng Tâm) đăng tải thông tin bà Nguyễn Thị Lan (Bí thư xã Đồng Tâm) chính là người đứng đằng sau những hành động sai trái, coi thường pháp luật của nhóm Đồng Thuận thời gian qua và bà Lan đã bị khai trừ khỏi Đảng vào sáng ngày 17/10/2017 (sáng ngày 19/10/2017 sẽ chính thức công bố quyết định khai trừ khỏi đảng tại đảng ủy cơ sở).
Có thể dễ dàng nhận thấy, những hành động sai trái, xuyên tạc, gây rối của nhóm Đồng Thuận một phần là do đằng sau có bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm (cháu ông Lê Đình Kình) ngấm ngầm ủng hộ.

Sau khi công bố kết quả thanh tra đất đai ở Đồng Tâm thì tình hình trở lại ổn định, người dân đã trở về với cuộc sống thường nhật. Thế nhưng những thành viên nhóm "Đồng Thuận" vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động lừa bịp người dân, xuyên tạc nguồn gốc đất đai...
Bà Nguyễn Thị Lan chính là người liên quan trực tiếp đến những sai phạm trong việc xét duyệt cho vay vốn của ngân hàng chính sách và thu phí trái quy định của hội phụ nữ hay việc lợi dụng vốn cho vay nặng lãi và đặc biệt là việc đã bán đất nông nghiệp thành đất thổ cư (cho người thân trong gia đình)... Thế nên khi nhóm Đồng Thuận sử dụng cái mác "chống tham nhũng" thì bà Lan ngay lập tức ủng hộ để che đậy cho hành vi sai phạm của mình và để thể hiện mình là một người liêm khiết, trong sạch, một "tấm gương".
Từ đó bà Lan có mối quan hệ "mập mờ" với nhóm Đồng Thuận và thậm chí nhắm mắt làm ngơ, cổ súy, tiếp tay cho những hành động sai trái, gây mất ổn định an ninh trật tự của nhóm Đồng Thuận.
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ vụ việc bắt giữ người trái phép ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) từ ngày 15 đến ngày 22 tháng 4 năm 2017, bà Lan với cương vị là người đứng đầu ở Đồng Tâm, là người địa phương và có quan hệ "thân thiết" với một số người trong nhóm Đồng Thuận đáng lẽ phải đứng ra giải quyết vụ việc, khuyên người dân thả người, chấp hành các quy định của pháp luật nhưng bà Nguyễn Thị Lan lại giữ thái độ im lặng. Khi đồng chí Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) và các cơ quan chức năng đang tìm cách giải quyết vấn đề thì Bà Lan lại công khai đứng ra ra ủng hộ các hành động của tổ Đồng Thuận, đứng ra đặt yêu sách với phía lãnh đạo thành phố (bà Lan cùng một số người dân đã cố tình gây sức ép buộc ông Nguyễn Đức Chung phải ký vào cái gọi là bản cam kết không xử lý toàn bộ nhân dân xã Đồng Tâm và chính bà ta là người đọc bản cam kết đó trên loa phát thanh của thôn Hoành sau đó).
Thiết nghĩ rằng, bà Lan với cương vị là lãnh đạo của xã Đồng Tâm mà lại có những hành động thiếu trách nhiệm, dung túng cho những hành vi sai trái của nhóm Đồng Thuận là không thể chấp nhận được. Bà Lan cần phải chịu trách nhiệm trước nhân dân Đồng Tâm, trước pháp luật về những hành vi của bản thân. Những kẻ đứng đằng sau kích động, lừa bịp người dân vào các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật chắc chắn sẽ bị xử lý thích đáng mà thôi.
Hoa Xuân VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét