10/03/2017

LỀU CỦA CHÍ PHÈO THỜI HIỆN ĐẠI

Chí phèo con bước ra từ cái lò gạch cũ vào đời để nối nghiệp cha trong chi tiết cuối của truyện ngắn “Chí phèo” của Nam Cao đã không chỉ xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật nữa. Ngày nay, không phải ở lò gạch, cũng không phải ở bụi chuối mà ngay cả trong xã hội văn minh, ấm no, hạnh phúc của đất nước xã hội chủ nghĩa cũng sinh ra biết bao chí phèo con. Rồi từ hải ngoại xa xôi cũng sinh ra bao chí phèo “mẽo”, ngày đêm kế nghiệp nghề gia truyền mang thương hiệu “cha chí”, một người cha đáng thương chỉ có trong văn chương.
Lũ chí phèo con vừa lướt web vừa chửi, bao giờ cũng thế, cứ lướt web là bọn chúng chửi. Bắt đầu bọn chúng chửi Đảng Cộng sản. Có hề gì? Cộng sản có của riêng nhà nào? Rồi bọn hắn chửi quan chức. Thế cũng chẳng sao: quan chức là của tất cả chứ chẳng của riêng ai. Tức mình, bọn hắn chửi tất cả nhân dân Việt Nam. Nhưng tất cả nhân dân Việt Nam cũng nhủ “chắc chúng trừ mình ra!”. Không ai lên tiếng cả. Tức chết đi được mất! Thế có phí tiền internet không? Không biết đứa bố con thằng nào lại đẻ ra chế độ ba que làm cho bọn chúng khổ ra đến nông nổi này? Bọn hắn nghiến răng cào cái bàn phím mà chửi cái đứa nào đẻ ra lũ ba que xỏ lá. Nhưng mà biết đứa nào, chính là bọn bu “mẽo”, mà bu nuôi bọn hắn, rước bọn hắn sang đây và đến giờ vẫn chu cấp cho bọn hắn. Chửi thì vẫn chửi nhưng vẫn phải bám váy bu. Nhục lắm mà vẫn phải chịu, càng nhục thì càng chửi, càng chửi thì càng nhục hơn.
Hết trò chửi, bọn chúng lại chuyển sang món mới là bới móc và xuyên tạc. Giờ cháo hành không đủ làm cho bọn chúng hồi sức nữa mà phải là đô, đô là “bút” sang đô la “ô bà má” rồi giờ lại sang “đô nan chùm”. Bọn chúng không hoạt động ở lò gạch nữa mà lập “lều” để trú ngụ và hoạt động. Nghe cái tên là biết tầm của chúng nó thấp kém và bần tiện đến cỡ nào rồi. Ngày xưa “cha chí” với mẹ “nở” của chúng chỉ cô đơn ở cái lò gạch cũ, nhưng giờ các “chí con” thì đông đúc và bầy đàn hơn. Chúng có cả một nhóm mà, thế mới bới cùng nhau, xuyên tạc cùng nhau, vu khống cùng nhau được. Bắt đầu, chúng nó đi hết mọi nẻo đường của Tổ Quốc Việt Nam xinh đẹp này, rồi tìm những ngôi nhà thật đẹp, thật to rồi chụp ảnh lại. Chưa chán, chúng nó còn sang tận bên “mẽo”, bên “âu tây” nữa để đi chụp nhà to, cung điện, lâu đài cho thỏa mãn. Chúng cũng thèm lắm, giá mà cái “lều” của chúng cũng được như thế này. Nhưng không! Chúng nó làm gì có, thế nên chúng nó bắt đầu xuyên tạc. Nào là biệt thự của đồng chí này, rồi là biệt phủ của đồng chí nọ, rồi cung điện của lãnh đạo này, lâu đài của công chức kia.
Luận điệu xảo trá và tinh vi của lũ “chí con”
Một ví dụ ăn theo của bọn chúng là “chí con” Thái Văn Đường - một anh cả trong “lều của chí” tung lên thông tin về căn nhà được cho của bà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bức hình chụp căn nhà này được thông tin với giá trị hơn 60 tỷ tiền Việt, là quà lót tay của Nguyễn Minh Hùng, TGĐ VN Pharma đối với bà Tiến, và hiện giờ người đang đứng tên là con trai của bà, tức Hoàng Quốc Cường. Thông tin cũng nói rằng, Cường là cố vấn của VN Pharma,… Kèm với đó là bao thông tin thổi lên thành màn tiết lộ và đấu đá nội bộ để thanh loại bà Tiến thời gian tới. Tuy nhiên thông tin này đã bị facebook “Mai Dương” bóc mẽ: “Ngôi nhà tại địa chỉ 177/1 Nguyễn Văn Hưởng thực ra đã được xây dựng và sử dụng hơn 10 năm nay, tức là từ 2007, và đất thì đã được mua từ hơn 20 năm trước, tức là từ 1997. Chủ cũ của đất không phải ai khác, mà chính là anh ruột chồng của bà Bộ trưởng. Sự thật là như thế, việc chụp đúng căn nhà của bà Tiến chứ không phải căn nhà giả mạo khác, nhưng đảo, ghép, bịa thông tin, là một động tác rất tinh vi”. Hơn nữa những người ở địa phương ấy đều xác định nó có trước sự ra đời của công ty kia hàng chục năm rồi.
taydo24h.com
Đúng là cái bọn xỏ lá ba que có gia truyền, cái gì cũng nói được. Trong mắt bọn này, quan chức là phải thật nghèo, chỉ được nghèo chứ không được khá giả được. Cho dù vợ hay chồng, con, người thân gì làm kinh tế ngoài mà bản thân làm công chức thì cũng phải nghèo, tuyệt đối không được khá giả, không được có nhà to, xe đẹp được. Có là sẽ chửi mà không có cũng nói phét lên để chửi cho đã. Một cô người mẫu đồ lót nổi tiếng không có bất cứ một hoạt động nghệ thuật hay kinh doanh gì ra hồn nhưng vẫn xài túi tiền tỉ, xe tiền tấn thì ko ai thắc mắc. Nhưng một anh công chức đi xe SH thì đã bị chửi là tham nhũng và bố mẹ anh mà lỡ xây cho anh một ngôi nhà nào là xong với lũ “chí con” này rồi đó. Có lẽ định kiến là làm công chức phải đi xe đạp, mang dép râu như bộ đội ngày xưa mới được à??  Đời nó lạ thế chứ!
Không biết chúng nó ngu hay giả vờ ngu để tìm sự thương hại không nữa. Suốt ngày nói lãnh đạo, quan chức ăn hối lộ, xây nhà lầu biệt phủ thế chúng mày lấy đường đâu mà đi. Đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường nông thôn mới, sân bay, trường học, bệnh viện từ trên trời rơi xuống đấy à? Tàu chiến, tàu ngầm, phi cơ, pháo đạn đấy chúng mày tưởng lấy được từ lò gạch hay cái “lều” rách của chúng mày chăng. Cái cuộc sống bình yên và hòa bình chúng mày đang được hưởng chắc “cha chí” chúng mày có mơ cũng không thấy được ở thời Bá Kiến đâu. Hay chúng mày thích khói bom và mẻ đạn để ăn sáng như ở Lybia, Syria, Iraq,… Và nữa, chỉ có cái loại “chí” bầy đàn như chúng mày mới tin được mấy cái trò đấy, chúng mày chỉ giỏi làm ra để rao bêu, nhồi sọ người khác. Mấy cái trò giật tít, câu view rẻ tiền, nhồi sọ cũ rích thế mà cứ dùng đi dùng lại. Có ai tin nữa đâu. Hãy sống cho tốt đời, lo mà làm ăn lương thiện đi chứ không ai cho chúng mày lương thiện đâu. Hỡi 51.151 thành viên trong lều “chí con” ạ.
Cụ Nam Cao đại xá cho.
Hai Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét