10/23/2017

LÊN ÁN HÀNH ĐỘNG LỢI DỤNG TRẺ EM CỦA LM PHAN VĂN ĐỒNG - GIÁO PHẬN

Ngày 17/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã thi hành lệnh bắt đối tượng Trần Thị Xuân (SN 1976), ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tĩnh Hà Tĩnh, về hành vi “ Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Trần Thị Xuân là thành viên cốt cán Hội anh em dân chủ chi nhánh miền trung do Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hoá), Nguyễn Trung Trực (Quảng Bình) chỉ đạo, tuyển lựa vào hàng ngũ chống phá Đảng, Nhà nước với chức vụ Phó ban điều hành chi hội. Thời gian qua, Xuân đã tạo lập 02 tài khoản Facebook “Nụ Tầm Xuân”, “Trần Hoàng Xuân” và 01 trang Fanpage “Hạt cải Kim Đôi” nhằm đăng tải các bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước, kêu gọi biểu tình cùng với đó y đã tham gia tiến hành nhiều hoạt động cổ suý, nhận tiền của các tổ chức trong và ngoài nước tiến hành các hoạt động kích động biểu tình Hà Tĩnh gây phức tạp an ninh trật tự.
Việc Cơ quan An ninh điều tra tiến hành bắt Trần Thị Xuân vì những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân trên địa bàn và lời cảnh tỉnh cho những kẻ đã và đang coi thường sự nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật. Ấy vậy mà, đáng buồn thay, một vị chủ chăn như linh mục Phan Văn Đồng quản xứ Cửa Sót, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh lại có những hoạt động đi ngược lại tổ chức hiệp thông cầu nguyện, kêu gọi lên tiếng đòi “thả tự do cho Trần Thị Xuân”, “Trần Thị Xuân vô tội” ngay tại thánh lễ của nhà thờ - nơi biểu hiện của sự tôn nghiêm, thánh thiện và tinh thần bác ái của Đức Chúa trời. Thậm chí, trong số những người tham gia cái gọi là “Hiệp thông” tại nhà thờ Cửa Sót đa phần là những trẻ em hồn nhiên, ngây thơ cầm những băng rôn, khẩu hiệu “Phản đối chính quyền bắt người trát pháp luật” “Trần Thị Xuân vô tội”.... mà Khoai Lang nghĩ rằng các em chưa đủ trình độ nhận thức để hiểu rõ đó.
Chưa dừng lại ở đó, vào sáng ngày 21/10/2017, vị linh mục Phan Văn Đồng lại tiếp tục kích động hàng trăm giáo dân, chủ yếu là trẻ em tiến hành biểu tình, giương biểu ngữ đòi trả tự do cho Trần Thị Xuân. Khoai Lang nghĩ rằng, nếu có bất cứ bậc làm cha, làm mẹ nào và toàn thể xã hội thấy những hình ảnh phản cảm, chất chứa dã tâm được bày trò, dàn dựng, đều cảm thấy đau lòng, phẫn nộ và mong muốn các cơ quan chức năng, Giáo hội Công giáo Việt Nam vào cuộc xử lý nghiêm minh với những kẻ đã và đang lợi dụng các em nhỏ ngây thơ làm công cụ để phục vụ mưu đồ cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật. Tâm hồn trẻ em được ví như tờ giấy trắng. Chúng ta, những người lớn, viết hay vẽ lên đó hình ảnh, nội dung gì, thì tờ giấy đó sẽ là niềm vui, nỗi buồn, sẽ thành “tiên nữ hay phù thủy”. Đức Khổng Tử dạy rằng “nhân chi sơ tính bản thiện”. Sống trong môi trường giáo dục không lành mạnh, hay bị nhồi nhét những suy nghĩ lệch lạc, lớn lên ắt con người cũng sẽ đánh mất tính thiện.
Lẽ ra, với chức trách là một vị quản xứ, là một vị chủ chăn ở xứ đạo, linh mục Phan Văn Đồng cần phải giáo dục con em vào đường hướng “tốt đời, đẹp đạo”, “Phúc âm trong lòng dân tộc”, “ Kính chúa yêu nước” nhưng đằng nay, với giã tâm chính trị của mình cũng như những mối quan hệ với cá nhân, tổ chức chống phá đất nước như Việt Tân hay cá nhân đối tượng Trần Thị Xuân nên vị linh mục này đã lợi dụng những đứa trẻ ngây thơ đang ở độ tuổi “ăn, ngủ, học hành” để hiệp thông cho những điều dối trá, vu khống, xuyên tạc hay bắt các em học sinh nghỉ học để tham gia tiến hành hoạt động tuần hành,biểu tình đòi thả tự do cho những kẻ vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.
Hành động lợi dụng trẻ em để thực hiện những âm mưu chính trị, để cổ súy cho hành động vi phạm pháp luật như Trần Thị Xuân của linh mục Phan Văn Đồng cần phải bị lên án và sự vào cuộc điều tra, làm rõ của các cơ quan chức năng để trả lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây và trả lợi sự vô tư, trong sáng trong tâm hồn của mỗi con trẻ!
Khoai Lang VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét