10/05/2017

Chuyện Công an xã đá văng thúng rau, thau cá

Ngay và luôn, tôi không chấp nhận hình ảnh của anh cam xã trong hình bên. Anh đang bôi nhọ ngành công an và cũng đang bôi lem chính bản thân minh.

Nhưng nói gì thì nói, anh làm sai thì anh chịu. Trách nhiệm này không chỉ riêng anh cam xã.
Cam xã là vấn đề đau đầu của ngành công an. Ở đồng bằng, hay đô thị nhẽ tìm kiếm 1 anh là trưởng công an xã là không khó, cơ mà tìm một anh làm chức quan như thế ở nơi khi ho cò gáy đéo dễ. Trong các buôn ở Tây Nguyên, kiếm được 1 anh học hết lớp 4 cho vị trí này còn khó hơn lên sao Hỏa, chứ đừng có nói đến trình độ cao siêu này nọ. May mắn thuyết phục được 1 anh, làm độ 2 – 4 năm, chính quyền lập tức lấy mẹ mất, họ sẽ đặt anh vào ghế Chủ tịch xã, thay vì phó chủ tịch xã kiêm chức trưởng công an. Đến lúc này công an lại mỏi mắt đi tìm. hehehe, đéo dễ nhé, thật luôn.
Nguyên nhân khác khiến cho việc tìm người làm Trưởng công an xã khó là vì “lương” của anh, hiện tại quy định dưới mức 2 triệu ông cụ, trong khi đó chính quyền đòi hỏi anh đủ đường, từ mất gà, chặt cây, phá rừng, hiếp dâm, cướp trộm, đĩ điếm, dẹp hàng quán, lấn chiếm lòng đường..,thậm chí vợ chồng chúng nó ngủ với nhau đéo lên được đỉnh Trường sơn anh cũng phải can thiệp. Thật ngại chết đi được.
Nói thêm, công an ở xã khác với công an ở huyện hay thị trấn, quyền thì đéo bằng là đương nhiên, nhưng cái khó là anh này chịu cơ chế “song trùng trực thuộc”, nghĩa là vừa chịu sự chỉ đạo nghiệp vụ theo ngành dọc, lại vừa chịu sự chỉ đạo của chính quyền. Điều này có nghĩa, công an huyện không chỉ đạo, nhưng UBND xã ra lệnh, anh cam vẫn phải lên đường. Cái này gọi là “một cổ 2 tròng” đấy các anh chị ạ.
Trở lại câu chuyện anh cam xã đá bay chậu cá của “dân”. Trước hết phải nói “dân” của các anh chị thật liều, lì lợm vãi chưởng. Trước khi anh cam này xuất hiện, “dân” của các anh chị đã được nhắc nhở nghiêm khắc bởi một anh cam bé hơn, nhưng họ đéo nghe, tình hình không được cải thiện và vì muốn pháp luật được tôn vinh, muốn người tử tế được đi trên con đường mà họ đóng thuế, nên anh cam xã, sau khi hò hét khản cổ, anh buộc phải sử dụng đòn chân. Tôi hiểu, anh chỉ muốn đường thông hè thoáng.
Tôi còn nhớ, năm xưa ở Hanoi thần thánh, một anh ất ơ có xăm trổ tí teo ở ngực và vai, vác điếu cày ra phân luồng trên phố Huế, kẻ nào tranh giành đường, lấn làn, vượt đỏ, anh phang 1 phát. Kẻ nào cãi, anh táng vỡ loa, khuyến mại vài câu, kiểu như, “dcm bố đạp chết giờ”… Cách phân luồng của anh quả nhiên hiệu lực, dân tình nem nép tuân theo. Báo chí nhảy vào, kèn sáo, nâng bi anh thành anh hùng tái thế. Hehe.
Nhưng đến lượt anh cam xã Krong Ana thì không vì anh có cái mác công an. Vì cái mác công an, mà anh bị báo chí vui hoa dập liễu đến tơi bời.
Ôi, ngòi bút báo chí, sao nỡ đối xử bất công. Tsb quân mất nết.
taydo24h.com
***
Krong Ana, thuộc Đắc Lắc, thậm chí đôi khi còn u-minh hơn cả U Minh.
Và không chỉ ở Krong Ana, thậm chí ngay giữa lòng Hà Nội, chợ cóc lấn lòng lề đường cũng đã luôn là vấn nạn.
Nếu ngồi trên xe ô tô, chấp nhận rề-rà từng chút một, thậm chí bất lực đứng yên không dám bóp còi, chờ một bà một chị nhặt xong con cá, đá xong mớ rau, thì ngay chính chúng ta cũng muốn nhảy xuống chém-chết-cụ, chứ đừng nói đến cán bộ thực-thi-nhiệm-vụ với đầy áp lực công việc.
Mạng xã hội đang lan truyền clip anh cán bộ xã ở Krong Ana đá thúng sút mẹt nhân-dân, với lời lẽ căm-phẫn sâu-sắc. Điều này cần xem lại.
***
Xem clip, có thể thấy mấy điều.
Một là, đường vừa mới làm, chợ cóc đã xuất hiện và lấn ra lề rất nhiều. Người bán thi nhau ngồi sát mép, thậm chí hơn, và người mua đương nhiên kín cả lòng đường. Với người dân ở Krong Ana, có quả xe máy thồ là cả một đẳng cấp, và đã đẳng cấp, thì việc đám đàn bà sồn sồn ngồi nguyên trên xe, cúi xuống lựa rau lựa cá là điều bình thường.
Tay lựa đủ thứ, trong khi lồn vẫn nguyên trên yên xe, nếu không phải giai cấp bần nông hạng xịn thì không thể thực hiện được thao tác đó.
Thứ hai, đường gần như đã tắc.
Thứ ba, trước khi anh cán bộ nổi cáu, đã có anh công an viên (xã) gào thét yêu cầu các thứ, nhưng nhân dân ta hình như điếc-tập-thể?!
Chưa làm được đường thì dân chửi, làm được ba bữa thì dân chiếm. Giờ bảo phải làm sao?!
Thứ tư, phải thừa nhận, anh cán bộ xã đã cáu hơi quá mức cần thiết. Cáu hơi quá mức cần thiết, nhưng lại hiểu được và thông cảm được, nếu chúng ta là anh ấy. Tuy nhiên, ảnh cũng đá rất chọn lọc, chứ không phải bạ đâu sút đó, tộ sư.
***
Mình (hehe hôm nay lại xưng mình phát) chỉ muốn một điều, giá như gặp được đám quan lại cấp trên của anh cán bộ xã, để nói rằng, hãy kệ mẹ bọn dư luận vớ vẩn. Nhắc nhở anh ấy được rồi, chứ cứ vì ba thứ mạng mẽo tào lao rồi sợ hãi mà lôi con người ta ra thịt, thì thực sự không đáng.
Và quan trọng hơn là đứa khác nhìn thế, nó dzí cạc vào làm nữa. Lúc đó, bọn cỏ dại vô pháp lại có điều kiện len lỏi và phát triển, sinh sôi và nảy nở mà thôi.
Có đôi ba đứa trong danh sách bè bạn kết nối fb của mình, có ý chê bai cán-bộ-nhà-nước vụ này, thậm chí theo lối nếu phải tay ông thì thế lọ thế chai, mình chê sâu sắc!
***
Trích đoạn của anh Quảng trọc:
Mình phải nói ngay, là con người, ai cũng có lòng nhân, ko ai nỡ đá miếng ăn của ai hết, giàu hay nghèo, cũng vậy thôi, họ phải làm việc cần làm.
Anh quan bé như hạt vừng bị sức ép từ trên là đường phải không bị tắc, và nó chỉ tắc khi chiều về, chợ cóc họp.
Cái chợ cóc tự phát này, bán đồ dân dã, dĩ nhiên chả thuế má đéo, ok thôi.
Nhưng họ bán trên đường, và đường, luôn dành cho ô tô xe máy.
Cái này tôi phải ngắt ra 1 chút về hehe tâm lí, họ bán hàng ven đường thì toàn những thứ dễ di chuyển, nếu có 3 chị hàng cá, thì kiểu đéo gì, 1 chị sẽ cố đẩy chậu cá của mình gần đường hơn 2 đứa kia.
Dĩ nhiên, 2 đứa kia đéo ngu, chúng sẽ đẩy chậu cá cao bằng và hơn của chị 1 tý để hớt những khách xe máy lười nhác, và cứ thế, lũ chúng nó, đôi khi, chúng đẩy chậu cá ra giữa tim đường, đéo thể tin đc luôn, còi xe, tắc đường, thúc inh ỏi.
Anh quan hạt vừng hoàn toàn hóa điên, anh chỉ đá và đá, nếu có thanh long đao, tôi tin anh chém chết mẹ lũ chợ cóc mất dạy.
Tôi thông cảm cho anh, anh chỉ muốn thông đường, mà thôi.
Mình đã xem, có anh phân luồng bằng điếu cày, và phà ơi, dân tung hô ảnh làm việc hay quá.
Nhưng nếu khoác lên người anh ta bộ áo công an, tôi tin anh sẽ bị chửi, bị đuổi việc và bị sỉ nhục.
Cùng 1 hành vi, nhưng dân đen phản xạ rất mất nết khi nhận ra mầu áo….
Họ quên rằng, màu áo nào cũng đều muốn đường thông hè thoáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét