6/27/2018

Gửi tiền từ tương lai, MC Phan Anh bị tố làm trò hề để kêu gọi quyên góp người dân vùng bão lũ

Với hình ảnh đang lan truyền trên MXH về thông tin tài khoản có sự sai lệch rất lớn, nhiều người đã lên tiếng tố cáo MC Phan Anh đang lợi dùng lòng thương của đồng bào trước thiên tai bão lũ đang hoành hành tại Tây Bắc để trục lợi.

Theo đó, sự việc bắt nguồn khi MC Phan Anh đăng tải một số hình ảnh chứng minh số tiền đã kêu gọi quyên góp được lên trang cá nhân của mình. Theo thông tin và hình ảnh được MC nổi tiếng đăng tải, số tiền anh kêu gọi đã lên đến hơn 500 triệu đồng cùng nhiều tin nhắn báo số tiền gửi từ nhiều người khác nhau vào tài khoản do MC mở để kêu gọi quyên góp.
MC Phan Anh trong chuyến từ thiện ở vùng rốn lũ
Thế nhưng, nhiều người đã nhanh chóng phát hiện ra sự kỳ lạ trong thông báo chuyển khoản trên chính hình ảnh được MC Phan Anh cung cấp. Đó là số tiền 50 triệu đồng được chính MC Phan Anh gửi từ tài khoản cá nhân của anh tại ngân hàng Tiên Phong (TPBank) sang tài khoản quyên góp tại ngân hàng SHB. Số tiền này được thông báo thực hiện giao dịch vào lúc 22:14 ngày 26/06. Thế nhưng ảnh chụp này lại được đăng lên vào lúc khoảng 10 giờ sáng ngày 26/06. Tức là giao dịch được ghi nhận sớm đến hơn 10 tiếng đồng hồ.
Thông báo của MC Phan Anh công bố số tiền quyên góp đã kêu gọi được đăng vào khoảng 10 giờ sáng ngày 26/06.
Từ đó, nhiều người dùng facebook đã tố cáo sự gian dối của MC Phan Anh, cho rằng nam MC đã phù phép hình ảnh để ngụy tạo việc bản thân mình cũng gửi tiền quyên góp như mọi người.
Sau rất nhiều lời tố cáo của cộng đồng mạng, MC Phan Anh cũng đã có livestream giải thích về sự việc này. MC Phan Anh cho rằng thông tin bị lệch đi là do lỗi ghi nhận từ phía ngân hàng chứ không phải là do sự phù phép của bản thân anh.
Ảnh do người dùng Facebook chụp lại vào lúc 14:21′ ngày 26/06, thể hiện trên sao kê lại cho thấy giao dịch lại được thực hiện vào… 8 tiếng nữa.
Thế nhưng, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, nhiều người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng cho rằng sự việc như vậy là không thể xảy ra. Nếu có sai lệch chỉ là do tin nhắn thông báo cập nhập tài khoản (khi nhận/rút tiền) có thể gửi chậm hơn, chứ thông tin về thời gian nhận/rút tiền thì không thể sai lệch so với hệ thống được, vì đây cũng là bằng chứng để giải quyết các tranh chấp giữa ngân hàng và người dùng.
Nam MC bày tỏ sự phiền lòng trước những “anh hùng bàn phím”.
Thậm chí chúng tôi cũng đã có trao đổi sự việc này với một chuyên viên tại ngân hàng SHB, nơi MC Phan Anh mở tài khoản kêu gọi quyên góp. Người này xin phép được giấu tên, cho biết hệ thống tại ngân hàng SHB chưa bao giờ ghi nhận lỗi xảy ra như trên. Chúng tôi có hỏi thêm về việc vậy liệu tài khoản của MC Phan Anh tại ngân hàng SHB có nhận được khoản tiền nào như hình ảnh được cung cấp hay không thì vị này từ chối trả lời, với lý do bảo mật thông tin khách hàng. Thế nhưng vị này cho biết có thể cung cấp nếu được yêu cầu xác nhận từ cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc từ chính người sử dụng, ở đây là MC Phan Anh.
Vì vậy, thiết nghĩ để chấm dứt những ồn ào không đáng có hoặc chủ động minh bạch cho bản thân mình. MC Phan Anh nên sớm có yêu cầu xác nhận đến SHB để sớm làm sáng tỏ thông tin, mang lại sự trong sạch cho bản thân.
Sau khi kêu gọi quyên góp từ thiện với số tiền cực lớn, nam MC bỗng nhiên lại tậu được nhà to, xe xịn khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.
Giữa tháng 10/2016, bằng lời kêu gọi trên trang cá nhân, MC đã nhanh chóng huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới gần chục tỷ đồng chỉ sau vài giờ. Con số này liên tục tăng lên theo cấp số nhân theo giờ.
Lần cuối, MC Phan Anh công bố số tiền ủng hộ về tài khoản với con số 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31/10.
Sau đó, nhiều người cũng đã lên tiếng tố cáo MC Phan Anh dùng số tiền 22 tỷ có được do quyên góp kêu gọi thiện nguyện cho các mua sắm cá nhân cũng như thiếu minh bạch trong việc sử dụng số tiền này. Thế nhưng, MC Phan Anh chưa từng có câu trả lời nào thỏa đáng cho những tố cáo của mình và cũng chưa từng có bất cứ cuộc điều tra chính thức nào nhắm vào nam MC nổi tiếng hay kêu gọi từ thiện này.
Người Tây Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét