6/11/2018

Đau xót thay những hành động ác quỷ núp đằng sau hai từ “yêu nước”

Tôi dành cả ngày chủ nhật hầu như chỉ để theo dõi diễn biến tình hình các cuộc biểu tình trên cả nước. Và cảm giác là càng xem càng đau xót. Càng xem càng cảm thấy bất lực.

Những đứa trẻ còn đang độ tuổi học sinh, chúng biết gì là đặc khu với An ninh mạng, sao người ta lại nỡ đẩy các cháu xuống đường
Những đứa trẻ còn đang độ tuổi học sinh, chúng biết gì là đặc khu với An ninh mạng, sao người ta lại nỡ đẩy các cháu xuống đường
Trời ơi! Ở Yên Thành- Nghệ An, những đứa trẻ còn đang độ tuổi học sinh tiểu học, trung học, chúng biết gì là đặc khu với An ninh mạng, sao người ta lại nỡ đẩy các cháu xuống đường dưới cái nắng chang chang? Đó là sự tàn ác được núp bóng dưới hành động biểu tình ôn hòa để biểu thị lòng yêu nước. Ôn hòa ư?
Lợi dụng trẻ em
Lợi dụng trẻ em
Ôn hòa gì khi tại Thành phố HCM, biết bao người đã kêu lên đầy bất lực vì bị đám đông người biểu tình tràn xuống đường, gây cản trở, ùn tắc giao thông, khiến nhiều người phải nhảy xuống xe để chạy bộ mà vẫn không kịp đến sân bay Tân Sơn Nhất đúng giờ. Đến nỗi một bác tài lái xe cấp cứu đã phải kêu lên thảm thiết: Các anh chị cứ biểu tình nhưng xin nhường lối cho xe cấp cứu đi. Chưa biết các bạn cứu được ai khi xuống đường không nhưng hành động của các bạn rất dễ khiến người khác phải chết oan vì các anh chị.
Đập kích xe
Đập kích xe
Ôn hòa ư? Có thật ôn hòa không khi ở Phan Thiết – Bình Thuận, cả đám đông đang hò hét giật đổ cả cổng ủy ban tỉnh, đốt cháy xe công vụ, ném vỡ các cửa kính, và mới đây thôi, nghe đâu họ còn tràn sang đập phá cả công an tỉnh cùng nhiều trụ sở cơ quan chính quyền khác. Đó là bạo động, là bạo loạn, chống phá chính quyền chứ biểu tình ôn hòa gì chứ?
Tại tỉnh Bình Thuận, số người biểu tình này đã tấn công vào bên trong UBND, đập phá 01 số phòng làm việc, đốt xe, phá nát chốt bảo vệ.
Tại tỉnh Bình Thuận, số người biểu tình này đã tấn công vào bên trong UBND, đập phá 01 số phòng làm việc, đốt xe, phá nát chốt bảo vệ.
Dự thảo luật đã được thông báo sẽ tạm hoãn chưa thông qua, vậy người ta xuống đường vì điều gì khi trên tay vẫn là những khẩu hiệu đầy ấu trĩ: “Đả đảo bán đất cho Trung Quốc”? Có kẻ còn hô hào kích động kéo đến đập phá đại sứ quán Trung Quốc. Đó là sự biểu thị nguyện vọng, là tinh thần phản biện, xây dựng của người dân yêu nước sao?
2_8039107943980859392_n
Còn xót xa đến mức phải chua chát bật cười khi nhìn những đám người biểu tình miệng họ hô đả đảo Trung Quốc nhưng tay lại cầm cờ Mỹ với hình Tổng thống Trump.
Đó là thể hiện sự tự tôn dân tộc ư?
Lấy cớ 'ôn hòa' để biểu tình thực chất là một âm mưu bạo loạn diện rộng. Nguy hiểm hơn là sẵn sàng sử dụng bạo loạn có vũ trang, sử dụng bom xăng, vũ khí,... Bộ mặt thật của các nhóm khủng bố phản động,
Lấy cớ ‘ôn hòa’ để biểu tình thực chất là một âm mưu bạo loạn diện rộng. Nguy hiểm hơn là sẵn sàng sử dụng bạo loạn có vũ trang, sử dụng bom xăng, vũ khí,… Bộ mặt thật của các nhóm khủng bố phản động,
Thật xót xa. Tôi cho rằng, chắc xem được những hình ảnh này, người dân Trung Quốc là kẻ mừng nhất. Chẳng cần phải động tay, cứ để yên đã đủ để người Việt ta tự lao vào nhau để giết nhau rồi.
Người biểu tình đã tấn công, đập phá xe CSGT
Người biểu tình đã tấn công, đập phá xe CSGT
Giờ mới thấy, có nhiều ý kiến cho rằng chưa thông qua luật biểu tình vì dân trí ta thấp quá là có lý, đáng phải suy ngẫm. Nhưng chắc không thể chờ đợi được nữa, phải có những điều luật để đưa những cuộc biểu tình đầy bạo động này vào khuôn khổ. Đợi bao giờ dân trí mới cao lên, nhất là khi luôn có bọn phá hoại đứng sau giật dây kích động?
Lần đầu tiên tôi tuyên bố sẽ không chấp nhận đứng chung và làm bạn với những kẻ adua yêu nước một cách mù quáng.
FB: Chiến Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét