6/04/2018

Thông tin về tình hình của Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội, các trang báo chí trên thông tin đại chúng chính thống nổi lên về tổ chức Đức chúa Trời (hay còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ). Được biết tổ chức này du nhập vào Việt Nam từ năm 2001 do một số người Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc và số người Việt Nam đi lao động tại Hàn Quốc trở về tuyên truyền lôi kéo người tham gia để sinh hoạt ở một số tỉnh thành trên cả nước.
Riêng trên địa bàn TP. Cần Thơ nói chung và quận Ninh Kiều nói riêng đến nay ta chưa phát hiện thấy tổ chức này tập hợp sinh hoạt. Tuy nhiên, cũng không thể lơ là bởi vì chúng đang vươn vòi bạch tuột đi khắp nơi. Mục tiêu nhắm tới là những người trẻ tuổi, sinh viên, người độc thân cần sự an ủi, nhất là phụ nữ... Như một tổ chức đa cấp, chúng lôi kéo người khác tham gia tại các trường đại học, công viên, trung tâm mua sắm, hộ dân... với những tư tưởng lệch lạc sai trái, đi ngược lại với khoa học và các tôn giáo khác. Không những vậy, sau khi tham gia thì tín đồ sẽ được cho uống một thứ nước màu đỏ gọi là huyết Chúa và thề rằng sẽ không từ bỏ nếu không sẽ nhận hậu quả khủng khiếp, với Giáo lý tuyên truyền với mục đích tiêu cực, tư tưởng cực đoan như: từ bỏ gia đình, đập bỏ bát hương, bàn thờ tổ tiên, không ăn đồ cúng, dâng cúng tiền thu nhập hàng tháng 10%, bỏ việc làm suốt ngày nghĩ về ngày tận thế... Đến đây ta đã thấy được rằng đây là một tổ chức tôn giáo cực đoan và nguy hiểm chưa được cơ quan chức năng cho phép sinh hoạt tại Việt Nam.
Qua tiếp xúc, trao đổi với bà Trần Thị Khéo – Trưởng điểm nhóm Tin Lành  tại TP Cần Thơ thì tổ chức tên là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hay “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” mà trên báo chí, mạng xã hội với nhiều đặc điểm tiêu cực đi ngược lại với một số điều trong Kinh Thánh như: Tin rằng An Xang Hồng là “Đức Chúa Trời Cha” và Zang Gil Yah (vợ y) là “Đức Chúa Trời Mẹ” quốc tịch Hàn Quốc, có những hành động xa lánh người thân, tự ý hoặc doạ đập phá bàn thờ tổ tiên của gia đình hoặc phỉ báng tín ngưỡng, tôn giáo mà người thân tin theo đây là những điều trái với những giá trị đạo đức nhân văn cao đẹp yêu thương lẫn nhau, khoan dung, nhân ái của các hệ phái Tin Lành. Bà Khéo cũng cho biết thêm Điểm nhóm của mình tuyên truyền, giáo dục tín đồ hướng thiện, làm theo những điều răn của Chúa, không rao giảng về ngày Tận thế và đặc biệt luôn tôn trọng truyền thống dân tộc.
Từ đó, bà con cũng nên hết sức cảnh giác trước tổ chức này vì nó ẩn chứa những mầm mống gây hoang mang trong người dân, đi ngược lại với khoa học, trái với đạo lý mà các tôn giáo chính thống hướng đến. Cần hết sức cảnh giác trước những hành động lôi kéo, tuyên truyền, phát triển tổ chức thông qua những đặc điểm đã nêu trên. Khi phát hiện người thân hay bất kỳ người dân nào bị lôi kéo hay tham gia tổ chức này phải kịp thời báo đến cơ quan chức năng để họ can thiệp, xử lý theo quy định. Nhất là các bậc phụ huynh nên quan tâm đến con, em mình không để bị lôi kéo ảnh hưởng đến việc học hành và tương lai.
Nguyễn Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét