11/10/2017

DỪNG NGAY TRÒ “CHỌC GÂY BÁNH XE”

Đón chào các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) dự Hội nghị APEC 2017 (APEC Summit 2017) là sự kiện đỉnh cao của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và là trọng tâm trong công tác đối ngoại của Việt Nam năm nay, được người dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế chờ đón và đặt kỳ vọng lớn để tạo dựng được những kết quả vững chắc, quyết định thành công của Năm APEC Việt Nam 2017.
Lợi dụng sự kiện này, đám dân chủ tự xưng miệng cứ nhao nhao đòi “canh tân đất nước”, rồi thì “dân chủ”, “nhân quyền” cho Việt Nam. Ấy thế mà đã không có hành động gì tích cực, có ích, lại còn làm ra cái chuyện thất đức là bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ dân tộc, cán bộ và nhân dân. Bọn chúng viện cái cớ “nhân quyền” để gửi thư cho một số nguyên thủ quốc gia đến dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đòi Nhà nước ta thả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và một số đối tượng vi phạm pháp luật, chống phá Nhà nước Việt Nam đã bị pháp luật xử lý đang ngồi tù với những bản án thích đáng.
Xin đừng “chọc gậy bánh xe”, bởi các nhà lãnh đạo của 21 nề kinh tế sang Việt Nam lần này để cùng bàn thảo về chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” nhằm phục vụ thiết thực nhu cầu của người dân và doanh nghiệp của các nước thành viên APEC, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị để Hội nghị thành công. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức hơn 200 hoạt động của Diễn đàn ở các cấp, với sự tham dự của hơn 9.000 đại biểu quốc tế và trong nước diễn ra suôn sẻ, hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế và khu vực về một Việt Nam đổi mới, năng động, giàu tiềm năng và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. Kết quả các hoạt động APEC từ đầu năm đến nay đã đi đúng hướng, đáp ứng thiết thực những lợi ích của các nền kinh tế thành viên, chuẩn bị những nội dung quan trọng trình các nhà lãnh đạo tại APEC Summit 2017 lần thứ 25 diễn ra vào ngày mai (11-11), nhằm đưa APEC vượt qua các thách thức, tận dụng tốt nhất các cơ hội trong tình hình mới. Đón các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cùng hơn 10 nghìn đại biểu, các nhà báo trong nước và quốc tế tham gia các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Việt Nam mong muốn cùng các thành viên làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nhiều mặt trong khuôn khổ song phương, đồng thời góp phần làm cho hợp tác của APEC ngày càng mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu dài hạn của APEC xây dựng một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, an ninh, ổn định, phát triển và thịnh vượng, góp phần nâng cao vai trò tiên phong của APEC trong cấu trúc kinh tế khu vực và toàn cầu đang định hình.
Sự chuẩn bị công phu, chu đáo và những kết quả đạt được trên các mặt cho đến nay là tiền đề vững chắc để Tuần lễ cấp cao APEC 2017, hoạt động quan trọng nhất của Năm APEC Việt Nam 2017 sẽ kết thúc thành công tốt đẹp. Chúng ta một lần nữa khẳng định với bạn bè quốc tế quyết tâm đổi mới đồng bộ, toàn diện, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Qua đó khẳng định chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và đóng góp xây dựng, định hình các thể chế đa phương mà nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.
Đó là sự thật mà không một ai có thể bác bỏ !
Lão xin nhắc các nhà “nguỵ dân chủ” dừng ngay trò “chọc gậy bánh xe”, hòng phá hỏng kết quả Hội nghị APEC Việt Nam 2017.
Theo Tre Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét