11/06/2017

Vạch trần âm mưu phá hoại tư tưởng xung quanh Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng Cộng sản Việt Nam

Phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ Đảng với nhân dân, làm suy giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước bằng những luận điệu xuyên tạc; quy kết, phát tán những tư tưởng chống Cộng sản, cổ vũ cho những tư tưởng, hành động cực đoan là một trong những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch trong tình hình mới hiện nay.

Từ ngày 04-11/10/2017 tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này đã đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, vừa cơ bản vừa cấp bách, liên quan đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội hàng năm, đổi mới phát triển xã hội, đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới phát triển kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Nhân sự kiện trọng đại này của Đảng Cộng sản Việt Nam, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước điện cuồng thực hiện nhiều chiêu trò phá hoại, nhiều chiêu bài tuyên truyền, xuyên tạc với lời lẽ kích động, gây nhiễu loạn thông tin, hạ uy tín của các cơ quan chức năng cũng như các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gây chia rẽ nội bộ Đảng ta trước, trong và sau kỳ Hội nghị.


Trước kỳ Hội nghị, chúng lợi dụng việc xử lý các vụ án tham nhũng và xử lý các cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, nhất là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước; lợi dụng các sự việc liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú với Cơ quan An ninh điều tra - BCA; Chiến dịch chống tham nhũng đang tiến hành rất quyết liệt của Tổng Bí thư,… tung lên mạng xã hội, mạng internet thông qua các trang web, blog chống Cộng sản như RFA, VOA, Chân trời mới,… những bài viết với luận điệu xuyên tạc bản chất của sự việc. Sau Hội nghị, chúng tập trung bới móc, xuyên tạc nội dung sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, cho rằng các quyết sách này của Đảng “rồi cũng đóng kiện nhét vào kho lưu trữ”, rằng “chống tham nhũng ở Việt Nam làm được vẫn là may thôi” hay “sức mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện nay hoàn toàn là dựa vào Trung Quốc”, ...v.v.

Việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú thì chúng xuyên tạc thành chuyện bị “bắt cóc”. Vụ Châu Thị Thu Nga hay vụ Trầm Bê, vụ việc kỷ luật Nguyễn Xuân Anh và một số vụ việc khác nếu có định tội nặng, nhẹ khác nhau về mặt kỷ luật Đảng, hoặc về mặt pháp luật thì họ lại xuyên tạc là đấu đá phe này, phe khác. Cần khẳng định rằng việc xử lý Trịnh Xuân Thanh hay các cán bộ có chức quyền, nhưng vi phạm kỷ luật có liên quan đến kinh tế, tài chính, đất đai…là hoạt động chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước. Việc xử lý các cá nhân vi phạm thực hiện theo tinh thần thượng tôn pháp luật, công minh, chính xác, đúng người, đúng tội và tạo cơ hội để họ sửa chữa, khắc phục sai lầm, khuyết điểm, nếu có tội thì dù giữ cương vị gì cũng đều phải chịu án phạt theo khung hình phạt của pháp luật nhà nước và quy định kỷ luật của đảng.

taydo24h.com
Ở đây, không có chuyện tranh chấp quyền lực và cũng không có chuyện người thuộc “phe nhóm” của ông này thì xử nặng, người thuộc “phe nhóm” của ông kia thì xử nhẹ. Những bài viết xuyên tạc, bịa đặt, dựng chuyện biến xử lý kỷ luật do tham nhũng thành chuyện tranh chấp quyền lực, thành chuyện phe phái trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước là một thủ đoạn cực kỳ trắng trợn, thâm độc của các phần tử cơ hội, thù địch. Những luận điệu xuyên tạc bản chất các vụ án tham nhũng, bôi nhọ, hạ thấp uy tín một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch dù thế nào đi nữa cũng không thể phủ định được kết quả và ngăn cản được ý chí, quyết tâm đấu tranh loại trừ tham nhũng đang trở thành phong trào hành động thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân ở nước ta hiện nay.
Trong thời gian qua, các chủ trương, đường lối của Đảng được Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ quyết liệt chỉ đạo, triển khai, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện, quyết tâm thực hiện mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Nhiều cán bộ, đảng viên mắc sai lầm, khuyết điểm đã bị xử lý kỷ luật nghiêm minh, không có vùng cấm, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Thực tế trên đã hoàn toàn bác bỏ những luận điểm xuyên tạc, bóp méo sự thật của các thế lực thù địch, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam là không thể phủ nhận. Nhờ có ý chí và quyết tâm chính trị cao mà cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã đạt được những kết quả rõ rệt và ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả đấu tranh chống tham nhũng trong thời gian gần đây đã góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào chủ trương, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước đối với quốc nạn tham nhũng, lãng phí, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Các “thông tin rác” mạo danh, bôi nhọ, xuyên tạc núp dưới vỏ bọc là các “kiến nghị”, “thư ngỏ”, “tâm thư”, đặc biệt là trong các thời điểm nhạy cảm như trong Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng Cộng sản Việt Nam với mục đích làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước và chế độ, gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận xã hội. Do đó, các cơ quan chức năng cần tính đến một kế hoạch lâu dài phòng chống những tác động xấu về mặt tư tưởng do những “thông tin rác” mang lại. Bên cạnh đó, cũng cần chủ động vạch trần âm mưu thâm độc và những thông tin bịa đặt, xuyên tạc nhằm góp phần vào sự ổn định tình hình, làm lành mạnh dư luận xã hội. Đối với các trường hợp vu khống, bôi nhọ, phải kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về phía mỗi cá nhân, cần tỉnh táo nhận rõ chân tướng của các thế lực thù địch, phản động, những kẻ cơ hội chính trị, bất chấp mọi thủ đoạn hòng đạt được mục đích đen tối của chúng, đồng thời có trách nhiệm và ý thức ngăn chặn, phản bác cái xấu một cách có lý, có tình, thuyết phục. Mỗi cá nhân khi tham gia môi trường mạng xã hội hay mạng internet, cần cố gắng trở thành một người tiếp nhận thông tin thông thái, biết lựa chọn, chắt lọc thông tin cần thiết, phù hợp với mình, kiên quyết tránh xa những thông tin xấu độc.
Hai Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét