11/06/2017

NGUYỄN ĐÌNH THỤC MỘT KẺ TRÁO TRỞ VÀ KHÔNG ĐÁNG TIN

Gần đây trang Công Giáo: Đạo vào Đời vừa đăng tải lại một stt ngắn dẫn nguồn từ Emily Page - Le, người đã từng có mặt tại Việt Nam trong tháng 5, 6/2017 mới đây và có thăm viếng Giáo xứ Song Ngọc, nơi Linh mục Nguyễn Đình Thục đang làm nhiệm vụ quản xứ.
"XIN CÁC ANH CHỊ EM HÃY LÊN TIẾNG ĐỒNG HÀNH CÙNG CHA !!!
Linh mục Nguyễn Đình Thục chia sẻ: “Tôi đang đứng ở giữa vòng vây có cả mấy ngàn người mà tôi nghĩ đó là côn đồ mà chính quyền đang dùng để đàn áp tôi.
Có thể buổi tối hôm nay tôi bị đánh đập. Cũng có thể tối hôm nay tôi bị giết. Nhưng tôi nghĩ vấn đề đó không quan trọng.. Vấn đề ở đây mà tôi thấy là một chính quyền mà lại đi dung dưỡng bạo lực, kích động bạo lực để tấn công giáo dân và tấn công cả một linh mục đi dâng lễ.
Tôi không làm gì sai trái. Tôi đi dâng lễ. Vậy thì tấn công tôi hóa ra là chính quyền này đang xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm tự do tín ngưỡng của tôi."
Chúng ta đều biết, Linh mục Nguyễn Đình Thục là kẻ chống đối có tiếng tại giáo phận Vinh. Những việc làm của ông ta đã và đang thể hiện thái độ chống đối chính quyền một cách kịch liệt. Trong stt trên, ông ta dám khẳng định rằng: “Tôi không làm gì sai trái. Tôi đi dâng lễ. Vậy thì tấn công tôi hóa ra là chính quyền này đang xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm tự do tín ngưỡng của tôi". Những rõ ràng ông ta chống đối, gây rối trật tự, gây ức chế trong quần chúng nhân dân nên mới có sự xuất hiện của hội ở xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu), xã Diễn Mỹ (huyện Diễn Châu) và một nhóm người khác đến từ Hà Nội do ông Trần Nhật Quang dẫn đầu.
Lo lắng trướt hoạt động của hội cờ đỏ sẽ ảnh hưởng đến bản thân, ông linh mục này đã có văn bản gửi tới 03 cấp UBND (xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Nghệ An). Trong đó có đoạn viết:
"Chúng tôi tự hỏi rằng, tại sao hội cờ đỏ lại tụ tập hội họp ngay sát cạnh giáo họ Văn Thai, gần kề nhà thờ Văn Thai mà không tổ chức nơi trụ sở UBND hay sân thể thao? Tại sao không tổ chức họp ban ngày mà lại là vào thời điểm cuối chiều và kết thúc vào lúc chập tối?".
"Chúng tôi đề nghị chính quyền xem xét sự việc và trả lời chính thức cho chúng tôi. Nếu sự việc vẫn diễn ra theo đúng thông báo của xã Sơn Hải, chúng tôi khẳng định đây là một mưu đồ tiến hành khiêu khích bạo lực để đàn áp giáo dân tại giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc. Do đó, chúng tôi tuyên bố phản đối mọi kế hoạch nguy hiểm gây chia rẽ đồng bào lương giáo tại địa phương.
Chúng tôi yêu cầu chính quyền tuân thủ luật pháp và bảo vệ sự an toàn tính mạng và tài sản của công dân. Mọi hành động phản kháng của giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ, và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại và tình trạng vô trật tự tại địa phương.
Chúng tôi cũng sẽ tố cáo trước công luận mọi mưu đồ khiêu khích và tiến hành đàn áp giáo dân thông qua việc tổ chức tụ họp hội cờ đỏ tại giáo họ và giáo xứ của chúng tôi".
Theo cộng động mạng chia sẻ thì đây là lá thư cầu cứu của linh mục này, những đó cũng chỉ là phút lo sợ nhất thời của ông ta,đứng trước áp lực của hội cờ đỏ nên nhất thời ông ta mới phải làm vậy còn bản chất của linh mục này vẫn là kẻ chống quyết liệt, thiếu thiện chí với chính quyền. Ngay sau khi cầu cứu thì ông ta quay ra chửi ngay được: "Tôi không làm gì sai trái. Tôi đi dâng lễ. Vậy thì tấn công tôi hóa ra là chính quyền này đang xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm tự do tín ngưỡng của tôi". Nếu một linh mục “ sống tốt đời đẹp đạo ” thì sẽ chẳng ai động đến ông ta cả, hằng trăm linh mục sao họ không tấn công mà chỉ tấn công mình Thục. Không có lửa thì làm sao có khói.
Nguyễn Đình Thục quả là một kẻ tráo trở và không đáng tin!
Nguồn: Tiếng nói trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét