11/14/2017

Hội chứng “cuồng Mỹ” của một số người Việt

Quyên đi quá khứ, hướng tới tương lai không có nghĩa là chúng ta quyên đi tất cả những bất hạnh của dân tộc, của hơn 100 năm đô hộ của ngoại bang xâm lược, chúng gây bao nhiêu tang tóc, chết chóc đau thương cho dân tộc Việt.

“Không có gì quý hơn độc lập tự do”,

Lời dạy của Bác vẫn còn đó, một thế hệ của cha ông chúng ta đã kiên cường chiến đấu vì “Nền độc lập, tự do cho đất nước, danh dự của quốc gia và chủ quyền dân tộc” đã hiên ngang bất khuất trước cường quyền, không biết cúi đầu trước ngoại bang xâm lược, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc việt đã ngã xuống vì mảnh đất này, hàng triệu Thương Binh đã bỏ lại một phần máu thịt nơi chiến trường và hàng triệu người dân vô tội đã chết oan uổng và phải chịu cảnh thương tật suốt đời do cuộc chiến tranh xâm lược, hàng triệu người bị nhiễm chất độc màu da cam, hơn 42 năm nay vẫn phải quằn quạy trong đau đớn, vật vã với bệnh tật do kẻ thù xâm lược gây ra….. dân tộc ta đã chịu quá nhiều đau thương, mất mát, hy sinh, để có được nền độc lập hòa bình, hạnh phúc như này hôm nay.
Thấy cảnh đón chào cuồng nhiệt của người Việt cuồng Mỹ Có người nói, Chính chúng ta người Việt đã làm mất đi tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc khi thể hiện hành vi cuồng kẻ xâm lược, thiếu suy nghĩ đến như vậy.
Là người Việt Nam chân chính, chúng ta thấy thất vọng, khi thấy những người Việt (có nhiều lý do khác nhau) năm 2016 họ đi đón, hoặc đi xem Tổng thống Mỹ Obama vì sự tò mò ông Tổng thống da màu đầu tiêncủa nước Mỹ, Nay, 2017 họ đi đón ông Trumd đến thăm Việt Nam. Nếu, ai đó có lòng tự trọng, chịu khó suy nghĩ họ sẽ không làm như vậy. Sao họ không chịu thấu hiểu và họ không chịu động não mà suy nghĩ đến điều này.
Liệu Hoa kỳ có tốt với Nhân dân VN? Câu trả lời là không.
Trải qua thời gian, Hội chứng chiến tranh VN đã làm đau đầu các thế hệ chính quyền nối tiếp nhau của Mỹ. Nền chính trị Mỹ dù đảng Dân chủ hay Cộng hòa thao túng, họ luôn chống Cộng sản. Vì thế, một điều dễ hiểu, trước năm 1954 Mỹ đã chống VN khi giúp pháp 80% chiến phí để Thực dân Pháp tiêu diệt Việt Minh CS, nhưng bất thành. Sau năm 1956 Mỹ đã gián tiếp và cuối cùng trực tiếp xâm lược VN và cũng bị đánh bại. Thế nên, Sau năm 1975 hơn 42 năm qua, Mỹ vẫn là kẻ tiểu nhân đối với dân tộc Việt bởi chính Mỹ là thủ phạm duy nhất trên thế giới, dung túng, khuyến khích những kẻ CCCĐ hải ngoại, chống đối đảng và nhà nước VN hiện nay

Người Mỹ rất quan tâm đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội VN một cách quá mức bằng những hình ảnh đảo ngược. VN có chuyện gì liên quan đến thực thi luật pháp để đảm bảo an ninh quốc gia, quyền của một nước có chủ quyền là Mỹ lại ra tay can thiệp, “Chõ mõm” vào công việc nội bộ của người VN, Vì thế, những kẻ CCCĐ người Việt Hải ngoại vẫn dựa vào Quan thầy Mỹ để âm mưu phục quốc, các đài phát thanh tiếng Việt do Mỹ cung cấp tài chính như: VOA, RFA, RFI hàng ngày, hàng giờ vẫn ra rả chõ loa về đất nước tuyên truyền chống phá nhà nước VN, một bộ phận nhỏ người Việt trong nước mạo danh tự do, dân chủ, cũng dựa vào hơi Mỹ để chống phá tiến tới lật đổ chính quyền hiện nay.
Như thế, liệu Mỹ có quá tốt với Nhân dân VN?
taydo24h.com
Hôm nay, cũng như ông Obama, Trum lại khuya chân múa tay trổ tài hùng biện, dùng những ngôn từ hoa mỹ Ở nơi “chót lưỡi đầu môi” của kẻ đạo đức giả, cùng với chính sách ngoại giao pháo hạm và củ cà rốt đi kèm, để mỵ dân đánh lừa dân chúng Việt, chỉ thế thôi cũng đủ nói lên một phần sự thật cay đắng của của lịch sử, sự đau đớn tột cùng của dân tộc Việt bị xâm lăng, đó cũng là một phần sự thật tội ác của họ bị phơi bày, đối với nhân dân VN.
Hôm nay, người Mỹ đến VN đã là quá muộn, năm 2016 Ông Obama đến VN tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội có nói “Việt nam là một đất nước đau thương luôn bị nước ngoài can thiệp” ông trích dẫn “Nam Quốc sơn hà Nam đế cư” của Lý Thường Kiệt. được coi như 1 Bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của người Việt Nam, khẳng định tinh thần dân tộc và chủ quyền quốc gia. Trong bài phát biểu của mình Ông Obama còn nhấn mạnh “Không có nước nào có thể áp đặt, quyết định số phận thay Việt Nam”, “Nước lớn không có quyền bắt nạt các nước nhỏ”… Rõ ràng, Ông Tổng thống Hoa kỳ né tránh câu xâm lược bằng câu nói can thiệp cũng đủ thấy họ “Nói một đằng họ làm một nẻo” những kẻ được gọi là can thiệp thực chất, chúng là những kẻ xâm lăng và chính họ đã gây đau thương tang tóc và đổ máu cho người dân Việt,
Ngày 10/11/2017, ngay khi đến Đà Nẵng dự Hội nghị thượng đỉnh Apec Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trum cũng có những động thái tương tự. khi ông này đã nhắc tới chủ nghĩa dân tộc Việt Nam qua lịch sử với hình tượng “Hai Bà Trưng, bà Triệu và ông nhấn mạnh Đó là lần đầu tiên dân tộc Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và niềm tự hào dân tộc của các bạn”. Lịch sử nhắc nhở cho thế hệ hôm nay biết chúng ta là ai, chúng ta cần làm gì? Đó là lần đầu tiên dân tộc Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và niềm tự hào dân tộc của các bạn. Để hướng tới tương lai và mối quan hệ hợp tác lâu dài, hữu nghị với Việt Nam Trum còn nói” Hôm nay chúng ta không còn là kẻ thù mà đã là bạn”
Vậy thì, một câu hỏi được đặt ra nếu thực sự là Bạn chính quyền Mỹ phải dẹp bỏ những kẻ chống cộng ngay tại nước Mỹ, khóa mõm mấy cái đài lá cải rẻ tiền, không được can thiệp vào công việc nội bộ của của người Việt nam, đồng thời phải làm dịu bớt cơn đau của người dân Việt, bằng trách nhiệm của những kẻ có lỗi và phải hối lỗi, được thể hiện những bằng những việc làm cụ thể như: Phải có trách nhiệm với những người bị nhiễm chất độc màu da cam, những người bị thương tật do bom đạn Mỹ trước và sau chiến tranh và phải có trách nhiệm đền bù chiến tranh cho cả dân tộc này, chứ không phải coi đó là một việc làm nhân đạo.
Nhưng, thật đáng tiếc chưa bao giờ người Mỹ thực hiện điều này.
Thất vọng, thay vì đi đòi công lý thì người Việt cuồng Mỹ lại hân hoan đi đón đồ tể giết người kẻ đã một thời gieo giắc đau thương tang tóc cho dân tộc mình, đất nước mình.
Đó, là một nghịch lý trái đạo lí của những người Việt cuồng Mỹ.
Vì đại cục, Việt Nam đã khép lại quá khứ, chứ không quên quá khứ đau buồn của dân tộc mình, cố gắng nuốt hận để nghĩ đến tương lai, để “Thêm bạn để bớt thù”, để gia tăng năng lực chống lại kẻ thù. Lãnh đạo VN sang thăm Mỹ, VN đón Mỹ ở nước mình, đó cũng là chiến lược và sách lược ngoại giao, mà nước ta cần phải có vào lúc này. Tuy nhiên, không phải thế mà Người Việt cuồng Mỹ, để người Mỹ có lý do ngạo mạn mà nói rằng “Hai mươi năm sau chúng ta(Mỹ) sẽ trở lại Việt Nam. Không phải với xe tăng, đại bác, chiến hạm hay pháo đài bay mà bằng xấp đô la. Khi đó, cờ Mỹ sẽ bay không chỉ ở Sài Gòn mà còn hiên ngang giữa lòng thủ đô Hà Nội. Những gì bom đạn không thể làm được thì sức mạnh của đồng đô la sẽ giải quyết.
Người Việt Nam sẽ đón chúng ta như những vị ân nhân”.
Thế đấy, hình như bóng ma của sự thật nghiệt ngã đang đến gần, những người Việt cuồng Mỹ họ sẽ nghĩ gì khi họ đang coi Mỹ như một ân nhân, một cứu cánh để chống Tầu liệu có quá hoang tưởng?
Đáng tiếc thay, một sự kỳ vọng hão huyền xem ra đặt không đúng chỗ. Bởi chủ nghĩa dân tộc của chính phủ Hoa kỳ
Thế nên, bạn fb có Nick Lê Văn Lực chua xót nói rằng “Mỹ đã gây ra > 90% cuộc chiến tranh trên thế giới này. Ở Việt Nam từ 1949 – 1975 Nửa thế kỷ ròng rã đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc – dân tộc Việt Nam gần như kiệt quệ nguồn nguyên khí quốc gia để rồi giờ đây những kẻ hậu sinh khả ố lại hân hoan sung sướng đón rước đồ tể giết người như ân nhân cứu rỗi. Hình ảnh đám đông phát cuồng vì được làm nô lệ khiến tôi liên tưởng tới cảnh 500.000 người dân Ukraina đổ ra quảng trường Maidan reo mừng nền dân chủ mới, vẫy cờ Mỹ & giật đổ những biểu tượng cộng sản 2 năm trước đây. Lẽ nào tai họa sắp giáng xuống đầu dân tộc Việt lúc này? Khốn nạn ở chỗ, mầm họa ấy được gieo trồng trên xương máu chống ngoại xâm của cha anh”.
Hỡi, những người cuồng Mỹ, các vị đừng lạm dụng tình cảm tốt đẹp của cả dân tộc Việt đem dành cho những kẻ đạo đức giả khi chúng đã gây chết chóc đau thương cho nhân dân VN trong quá khứ, kẻ đã làm tan rã Liên bang Xô viết và hệ thống XHCN ở thập kỷ 90. Chúng lại đang thành công trong các cuộc cách mạng Cam, cách mạnh Nhài ở Nam tư, Ucraina Bắc phi, Trung đông, Xy ri, Ly bi, Irăc, và Yêmen ..….. và nay người Mỹ vẫn tiếp tục chống Việt nam bằng một cách mạng mới, bởi VN vẫn là cựu thù và Việt nam đang là nước cộng sản cần phải loại bỏ.
Những người cuồng Mỹ hãy nhớ lấy điều này.
Một dân tộc chưa bao giờ biết cúi đầu trước kẻ mạnh, nhưng sẽ phải trả giá cho những hành vi mê muội nhất của chính mình.

Theo Tin tức Tây Đô 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét