11/09/2017

ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC PHÁT NGÔN SAI SỰ THẬT - KHÔNG CÓ CHUYỆN CÔNG AN ĐÁNH GÃY CHÂN ÔNG KÌNH

Phó Giám đốc công an Hà Nội - Đại tá Đào Thanh Hải cho biết, không có chuyện công an đánh dân, mà cụ thể là đánh ông Lê Đình Kình.
Cách đây không lâu, trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, đại biểu Dương Trung Quốc nhắc lại sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, trong đó có nội dung khẳng định công an đánh dân và bắt dân sai luật.
Nguyên văn phát biểu của ông Dương Trung Quốc như sau:
"Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân".
Ở đây có 2 nội dung cần làm rõ: (1) có hay không chuyện công an đánh dân, và (2) có hay không chuyện công an Hà Nội bắt dân sai luật?
Phát biểu của đại biểu Dương Trung Quốc đã ngay lập tức gây phản ứng. Các thế lực chống phá đất nước căn cứ vào lời ông Quốc để ra sức bêu riếu hình ảnh đất nước trên các phương tiện truyền thông, báo chí và mạng xã hội. 
Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của người dân đối với chế độ, với ngành công an, nên blog Tre Làng đã có bài yêu cầu đại biểu Dương Trung Quốc cung cấp chứng cứ cho cử tri, chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật" để điều ta xử lý trước pháp luật. Bên cạnh blog Tre Làng, một loạt các blog khác cũng lên tiếng yêu cầu ông Quốc cung cấp chứng cứ cụ thể, đồng thời nêu rõ, nếu ông Dương Trung quốc phát ngôn bừa bãi, họ sẽ yêu cầu Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống lực lượng công an. 
Hôm nay, 7/11/2017, tại phiên thảo luận tại hội trường, đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã hồi đáp những băn khoăn của đại biểu Dương Trung Quốc liên quan đến vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vào tháng 4/2017, trong đó khẳng định không có chuyện công an đánh dân, không có việc công an đánh gãy chân ông Lê Đình Kình.
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc Bộ Công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn. Quá trình thanh tra cũng đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật của Công an TP Hà Nội. Nội dung kết luận thanh tra nêu rõ, khi cơ quan điều tra tiến hành bắt ông Lê Đình Kình, gia đình ông Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Quá trình giằng co giữa 2 bên đã dẫn đến việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân. 
Ông Hải cũng cho biết, sau vụ việc này, ông Lê Đình Kình đã tố giác 1 cán bộ công an đã đánh ông gãy chân. Tuy nhiên, qua kiểm tra qua các video thì cán bộ công an này không hề tham gia vào việc bắt giữ nói trên. 
Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được.
Như vậy nội dung thứ (1) đã rõ, ông Dương Trung Quốc đã phát ngôn sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh chính quyền và công an Hà Nội. 
Nội dung thứ (2) cần ông Dương Trung Quốc giải đáp, có hay không chuyện "công an bắt dân sai luật" như ông khẳng định tại nghị trường. 
Cử tri chúng tôi mong muốn rằng, hành vi "bắt dân sai luật" cũng cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Chúng tôi cũng hi vọng rằng, đại biểu Quốc đưa ra được chứng cứ để không mang tiếng là phát ngôn bừa bãi, sai sự thật. Việc phát ngôn sai sự thật có ảnh hưởng đến tư cách đại biểu Quốc hội của ông Dương Trung Quốc hay không, xin nhường lời cho bạn đọc.
Theo Blog Tre Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét