11/15/2017

Kết quả APEC Việt Nam 2017 bác bỏ mọi xuyên tạc


Ngày 11-11-2017, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang đã chủ trì họp báo quốc tế, thông báo Hội nghị Cấp cao APEC Việt Nam 2017, sự kiện quan trọng nhất trong Tuần lễ Cấp cao và năm APEC Việt Nam 2017, đã thành công tốt đẹp. Nội dung của cuộc họp báo này đã được các hãng thống tấn, báo chí trong và ngoài nước đưa tin. Tre Việt xin không nhắc lại.

Sự thành công đó khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, với trí tuệ, bản lĩnh, sự đóng góp, nỗ lực của nhân dân, các bộ, ngành trong cả nước, trực tiếp là cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố Đà Nẵng; sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên, chủ nhà Việt Nam đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội nghị Cấp cao  APEC Việt Nam - 2017. Đặc biệt, cùng với tổ chức thành công Tuần lễ Hội nghị Cấp cao tại Đà Nẵng, Việt Nam đã đón tiếp 04 nguyên thủ quốc gia đến thăm cấp Nhà nước: Ca-na-đa, Chi-lê, Mỹ, Trung Quốc. Khi thăm Việt Nam, các nguyên thủ đã rất ấn tượng về một đất nước Việt Nam thanh bình, có nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, nhân nghĩa, phát triển năng động, thể hiện khát vọng vươn lên xây dựng đất nước giàu mạnh của dân tộc Việt Nam. Ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam, Tổng thống Mỹ Đ. Trump, lần đầu tiên đến thăm Việt Nam đã đăng trên Tweet, rằng: “Việt Nam là điều kỳ diệu của thế giới”. Tại Tuần lễ Cấp cao này, nguyên thủ các quốc gia, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, khu vực đã ký kết với Việt Nam nhiều văn kiện quan trọng cả về kinh tế, văn hóa, quân sự, với giá trị nhiều tỷ đô la, v.v. Cũng tại Tuần lễ cấp cao APEC, một điểm nhấn là nguyên thủ quốc gia 11 nước đã tham gia ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã thống nhất thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thay cho TPP, tạo cú đột phá chiến lược về tự do thương mại. Đến dự và đưa tin về Tuần lễ cấp cao này, đã có hơn 3.000 nhà báo của các hãng thông tấn báo chí trên thế giới; đồng thời, có hàng trăm doanh nghiệp lớn hàng đầu đến tham dự, tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế với các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam.

Kết quả của APEC Việt Nam 2017 là thực chất. Đồng thời, khẳng định, đường lối xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn toàn đúng đắn, sáng tạo. Điều đó chứng tỏ thế và lực của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới được nâng cao. Nó bác bỏ hoàn toàn những xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh đất nước Việt Nam, hay kết quả của APEC Việt Nam 2017 của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, trong đó có Bùi Tín khi đưa ra nhận định trên VOA, rằng: “APEC rồi sẽ cũng qua đi. Nước đăng cai,… chỉ được một số lời khen xã giao, lời tự khoe mẽ bẽ bàng vì không thực chất”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét