3/08/2018

LONG HUỲNH: BỘ MẶT ANH HÙNG GIẢ DỐI CỦA KẺ TỪNG LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Mọi người có từng nghĩ, một con người từng đó tuổi, có gia đình, vợ, con mà rảnh rỗi bỏ công sức, thừa tiền của, thời gian để đi rong ruổi từ Bắc chí Nam chỉ để đấu tranh quyền lợi cho mấy triệu tài xế mà còn ko biết là ai? Hay ai đã từng đặt câu hỏi, tiền đâu ra mà hắn rồi cả nhóm hắn có để đi hết nơi này qua nơi khác như vậy? chỗ nào có trạm thu phí BOT là chỗ đó có cả nhóm đó? Hay ngồi ô tô hít không khí là có tiền để đổ xăng, tiền để sử dụng, tiền nuôi vợ con, tiền lẻ để đối phó với các trạm thu phí...?
“BOT” là từ không thể nóng hơn trong thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên các trang mạng xã hội. Cùng với sự nóng lên của BOT là sự nổi lên của những “anh hùng diệt BOT”  ở trong mắt các tài xế cũng như bộ phận không nhỏ dư luận xã hội. Trong số đó, Huỳnh Bửu Long hay còn gọi là “Long Huỳnh” là nhân vật rất có uy tín, nổi lên dưới vỏ bọc hoàn hảo của một con người “hy sinh” bản thân để “đòi công lý” cho nhân dân. Nhưng ít ai biết rằng, Huỳnh Bửu Long từng được biết đến là một tên bán máng lợn, một đối tượng từng vào tù ra tội vì “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” người khác.

Huỳnh Bửu Long là đối tượng từng phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Các bác tài xế thì vẫn gọi Long là anh hùng vì đã có hành động “kêu oan hộ”, “đấu tranh diệt BOT bẩn”,... Nhưng mọi người có từng nghĩ, một con người từng đó tuổi, có gia đình, vợ, con mà rảnh rỗi bỏ công sức, thừa tiền của, thời gian để đi rong ruổi từ Bắc chí Nam chỉ để đấu tranh quyền lợi cho mấy triệu tài xế mà còn ko biết là ai? Hay ai đã từng đặt câu hỏi, tiền đâu ra mà hắn rồi cả nhóm hắn có để đi hết nơi này qua nơi khác như vậy? chỗ nào có trạm thu phí BOT là chỗ đó có cả nhóm đó? Hay ngồi ô tô hít không khí là có tiền để đổ xăng, tiền để sử dụng, tiền nuôi vợ con, tiền lẻ để đối phó với các trạm thu phí...?
Nói thêm đến tình hình phức tạp tại các trạm thu phí BOT trong thời gian gần đây, đặc biệt là các trạm thu phí tại một số tỉnh miền Tây và cũng để trả lời cho các câu hỏi trên, nhiều nguồn tin đã tiết lộ, Việt Tân đã chỉ đạo cho các thành viên trong “Hội anh em dân chủ”(một nhóm phản động thường xuyên nhận tài trợ của các tổ chức phản động lưu vong và tổ chức phi chính phủ nước ngoài và “Quỹ quốc gia vì dân chủ Mỹ”) mang số lượng lớn tiền lẻ, tiền xu tới để cung cấp cho các tài xế đối phó với các trạm thu phí. Đặc biệt, những đối tượng phản động khác còn được nhận lệnh móc nối với số đối tượng cốt cán trong nhóm tài xế “Bạn Hữu Đường Xa” nhận tiền của Việt Tân tài trợ để có kinh phí hoạt động và cung cấp tiền lẻ cho anh em tài xế để dễ dàng tạo sự đồng cảm của họ và tránh sự nghi ngờ.
Trong cuốn “Sự suy tàn của quyền lực”, tác giả Moises Naim kể về vụ Al Qaeda tấn công nước Mỹ chỉ dùng 500.000USD nhưng kết quả làm thiệt hại tới 3,3 ngàn tỷ. Mấy đồng tiền lẻ của một số tài xế trả phí cho BOT không thể so sánh với vụ 11/9 của Mỹ vì một bên là khủng bố, một bên là sự phản đối ngầm các dự án BOT chưa hợp lý. Nhưng sự thiệt hại của nó rất có thể sẽ giống nhau nếu không kịp thời được ngăn chặn.
Xin chia sẻ đôi ba kinh nghiệm như vầy: Những thằng mà nhơn mặt, nói năng lưu loát, tỏ vẻ lịch sự khi thách thức chính quyền thì chỉ có thể là loại phá hoại có nòi hay nói cách khác là phá phách “gen di truyền”. Hay nó có lợi ích gì đó to to và lơn lớn từ những lần phá loạn này thì có mọi người tự biết nhé.
Còn về phía người dân, đặc biệt là các bác tài đang rất bức xúc vì một số trạm BOT chưa hợp lý, hãy thực sự bình tĩnh, tỉnh táo, phân biệt rõ đúng - sai, đừng để kẻ xấu kích động đẩy chúng ta vào con đường lao lý. Bài học nhãn tiền của những người công nhân chỉ vì bốc đồng mà bị lợi dụng đi đập phá nhà máy trong vụ giàn khoan Hải Dương 981, để rồi phải bị mang án tù vẫn còn nguyên tính thời sự đến hôm nay.
Hai Quê

1 nhận xét:

  1. Chúng ta hãy cùng nhau đứng dậy đấu tranh không kể gái trai già trẻ. Anh em hãy cùng bền chí bền lòng
    Chúng ta thực hiện đúng pháp luật, có đường lối rõ ràng và có chứng cứ về vi phạm nên không phải sợ.
    Dẹp tan BOT bẩn cùng với chúng tôi nhé!

    Trả lờiXóa