3/19/2018

BOT - Thẳng thắn nhìn nhận các vấn đề

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đang đi trên con đường xây dựng chế độ XHCN với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Bên cạnh những thành tựu đạt được cũng còn những khó khăn, thách thức kể cả những hạn chế, khiếm khuyết nhưng Đảng và Nhà nước ta không né tránh mà thẳng thắn và nghiêm túc khắc phục. Điều ấy đã tạo được niềm tin to lớn trong quần chúng nhân dân. Chúng ta không chấp nhận bất cứ hành vi, hoạt động của bất kỳ ai gây mất ổn định chính trị, đi ngược lại với lợi ích của đất nước. Và sự thật, những hành động phá hoại ấy chắc chắn sẽ nhận thất bại.

Trạm BOT T2 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ
Thời gian gần đây, tình hình thu phí tại các trạm BOT vẫn tiếp tục có biểu hiện nóng lên bởi các hành vi của một số tài xế khi qua trạm như dùng “tiền lẻ”, “tiền xu”, “tiền nhúng nước”, “đòi thối lại 100 đồng”, “kì kèo về giá”.... Mục đích của các tài xế này nhằm câu lưu tại trạm BOT để gây ách tắc giao thông buộc trạm BOT phải xả trạm bất kể ngày hay đêm, đồng thời gây áp lực lên chính quyền và các doanh nghiệp đầu tư BOT. Các hoạt động này xuất hiện khá phổ biến tại hầu hết các trạm thu phí đang có tình hình phức tạp với nhiều hình thức và phương thức tổ chức thực hiện khác nhau. Điều này cho thấy âm mưu, thủ đoạn đứng đằng sau những vụ phá hoại này là rất rõ ràng.
Đáng chú ý, những tài xế có hoạt động gây rối trên là những nhân vật rất quen thuộc. Phạm vi hoạt động không chỉ dừng lại ở một địa phương mà còn liên kết với nhau, hoạt động trên phạm vi cả nước. Có thể kể đến một vài cái tên như “Huỳnh Long”, “Vân Nguyễn”, “Đỗ Coca”, “Phuong Ngo”… hay mới nổi nhất gần đây là “Hung Nguyen”. Tên này mới đây được các chiến hữu trong nhóm tung hô, bưng bợ vì có những clip livestream phản ứng tại trạm BOT T2 – Cần Thơ nhưng với phương thức mới hơn. Đó chính là kêu cứu lực lượng Công an khi không đòi hỏi được yêu sách với trạm thu phí đồng thời lợi dụng mạng xã hội để lôi kéo, kích động người khác cùng tham gia. Trước đây, hoạt động gây rối của H tại trạm thu phí chỉ dừng lại ở tỉnh Khánh Hòa, tuy nhiên sau khi tình hình trạm này được giải quyết ổn thỏa, đất diễn đã hết, H lại tìm đến các trạm thu phí BOT ở miền Tây như Sóc Trăng, Bạc Liêu hay Cần Thơ. Với việc móc nối với các đối tượng “cộm cán” và dày “thành tích” gây rối ở đây, qua một vài vụ việc, H đã nổi lên trong dư luận xã hội và giới tài xế, đặc biệt là trên mạng xã hội facebook như một “anh hùng diệt BOT” để “đòi  lại lợi ích” cho người dân nơi đây.
  Nhưng chúng ta hãy đặt ngược lại vấn đề, việc chuyên đi gây rối, cản trở việc thu phí của các trạm BOT của H nhằm mục đích chính là gì? Và nguồn kinh phí ở đâu mà hắn ta có thể đi qua nhiều tỉnh, thành phố khác nhau từ Bắc vào Nam như vậy? Liệu có ai rảnh rỗi và thừa thời gian để suốt ngày chỉ đi gây rối các trạm thu phí BOT, không lo làm ăn, chăm sóc cho gia đình như vậy không? Thử hỏi có người nào đủ cao thượng để làm việc không công, không lương bổng như thế này? Liệu những việc H làm có phải vì lợi ích chung của người tham qua giao thông qua các trạm BOT không hay là vì gây rối, phá hoại các trạm BOT thì mới tạo ra kinh phí, nguồn lợi cho hắn. Có phải H được hậu thuẫn của các thế lực nào đó, nhận hỗ trợ từ các nguồn bên ngoài hay bên trong nước để có kinh phí, tài chính, nhiên liệu và công việc để kiếm nguồn thu nhập chính cho mình? Những việc làm đấy có vì mục đích đòi lại công bằng cho các phương tiện tham gia giao thông qua các trạm BOT không hay chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm của hắn ta?
Nói thẳng ra, đằng sau H là cả nhóm lợi ích, có tổ chức, có kế hoạch hoạt động rõ ràng, chuyên đi gây rối, phá hoại các trạm thu phí BOT, với âm mưu làm sụp đổ hệ thống thu phí BOT, làm cho các nhà đầu tư nước ngoài không dám đầu tư vào lĩnh vực này, làm giảm chất lượng hệ thống giao thông của nước ta, làm mất an toàn giao thông, gây thiệt hại về tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông và thiệt hại về kinh tế cho đất nước.
Thực tế, bên cạnh những thành quả nhiều mặt, quá trình triển khai thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đầu tư BOT vẫn còn một số tồn tại, bất cập cần tập trung khắc phục để bảo đảm các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hình thức đầu tư này. Nhưng cũng không vì thế mà để những kẻ như H lợi dụng  để kích động, chống phá làm mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư. Chắc chắn thời gian sắp tới, ngoài việc giải quyết ổn thỏa những khúc mắc của người dân thì chính quyền các cấp cũng sẽ có những biện pháp để xử lí với những đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng làm mất tình hình ANTT tại các trạm thu phí BOT trong thời gian vừa qua.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đang đi trên con đường xây dựng chế độ XHCN với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Bên cạnh những thành tựu đạt được cũng còn những khó khăn, thách thức kể cả những hạn chế, khiếm khuyết nhưng Đảng và Nhà nước ta không né tránh mà thẳng thắn và nghiêm túc khắc phục. Điều ấy đã tạo được niềm tin to lớn trong quần chúng nhân dân. Chúng ta không chấp nhận bất cứ hành vi, hoạt động của bất kỳ ai gây mất ổn định chính trị, đi ngược lại với lợi ích của đất nước. Và sự thật, những hành động phá hoại ấy chắc chắn sẽ nhận thất bại.
KenCoca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét