3/05/2018

Gửi Chung Hoàng Chương - hãy thôi sống ảo!

Chỉ vì muốn nổi tiếng mà nhiều người sẵn sàng tạo ra scandal, tự gây chuyện, đưa đầu ra chịu gạch đá của dư luận, thậm chí đôi khi còn có những hành vi kiểu “hãy ném cà chua, trứng thối vào tôi đi, tôi đang rất cần bốc mùi để ai ai cũng phải ngửi thấy” và anh chàng có nickname “Chung Hoàng Chưng (Chương May Mắn)” sống ở thành phố Cần Thơ là người như vậy.

Không phải tự nhưng tôi lại nhắc tới anh chàng bán sim này vì cách đây hơn một tháng tôi đã từng ghé qua facebook của anh, lúc đó anh có đăng ảnh cái cổng chào và cái quần lót của phụ nữ rồi so sánh những nét tương đồng. Tôi và một số người sống ở Cần Thơ rất bức xúc đã tranh luận với anh này một trận, anh chịu không nổi đành đính chính “post dzậy thôi chứ em hổng có ý so sánh gì”. Tưởng chuyện đó giúp anh rút ra bài học trong việc chọn lọc thông tin để chia sẻ, nhưng anh vẫn tính nào tật nấy, săm soi chuyện ngoài đời chưa đủ mệt anh vào mạng xã hội trực chờ để “rình” xem có gì hay, có gì lạ là nhảy vào bình luận, phán xét, “bới lông tìm vết” từng chút một. Phong cách của anh vẫn nhất quán, bám sát thời sự, thấy tin gì hot, người nào hot là đem ra bình phán theo một lối tư duy “rất lạ” kiểu khen người xấu, chửi người tốt... đi ngược dư luận. Hôm rồi tôi có vào lại facebook của anh thấy anh vẫn còn hot, trình độ post status còn điêu luyện hơn xưa.
Nhà sáng lập ra Facebook với mục đích không xấu, có thể nói từ khi Facebook ra đời đem lại rất nhiều tiện ít cho người dùng, nhưng chính những người như Chung Hoàng Chương lại khiến nó bị “nhọ nhem” bởi những triêu trò đưa tin thất thiệt, công kích, bêu xấu người khác,…
Chung Hoàng Chương hãy thôi sống ảo đi nhé đừng vì muốn nổi tiếng mà sẳn sàng đưa đầu ra chịu gạch đá của dư luận, hãy để mạng xã hội dừng lại ở mức là món ăn tinh thần, là phương tiện kết nối bạn bè, đem lại lợi ích thật, những giá trị ảo mà bạn xây dựng trên mạng xã hội sẽ không giúp được gì. hãy hướng cuộc sống của bạn đến với những giá trị có ích cho bản thân và xã hội.
Có thể nói “câu like, câu view”, hay muốn nổi tiếng bằng mọi hình thức trên Facebook đang trở thành “vấn nạn xã hội”, gây bức xúc cho cộng đồng. Những hệ luỵ của lối sống ảo này ngày càng khiến ta giật mình kinh sợ. Chỉ vì muốn nổi tiếng mà họ không từ bất kỳ hành động nào.
Vẫn biết rằng mạng xã hội là nơi mọi người sử dụng để bày tỏ ý kiến của mình, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, đây là quyền của mỗi người, nhưng trước hết, chúng cần phải tự ý thức trách nhiệm đối với những thông tin do bản thân đưa lên. Không nên lạm dụng mạng xã hội để đưa thông tin sai sự thật, không có căn cứ dù chỉ nhằm mục đích trêu đùa, không có chủ đích xâm phạm đến quyền lợi của người khác, vì những thông tin chúng ta đưa lên mạng xã hội đó có thể ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức và các thế lực thù địch, lợi dụng những thông tin đó để tung ra những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc, vu khống nhằm chống phá đất nước ta.
Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét