3/21/2018

Cần Thơ: Cảnh sát giao thông vì bình yên trên những cung đường

Việc các chiến sĩ CSGT thành phố Cần Thơ trên các tuyến đường bất kể những khi nắng gắt, hay mưa lớn đã trở thành hình ảnh đẹp đối với của người dân Cần Thơ.
Hình ảnh thân thiện với màu áo quân trang đơn vị quen thuộc làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, nhất là trong những đợt cao điểm an toàn giao thông, lễ Tết... hay hình ảnh CSGT giữa dòng người đông đúc điều khiển giao thông rồi hình ảnh các chiến sĩ đứng trực giao thông những lúc thời tiết nắng gắt hay mưa lớn để phân luồng các làn xe lưu thông, đảm bảo trật tự, tránh ách tắc... đã in sâu trong tâm trí người dân với cái nhìn nể phục và tôn trọng.
Cần Thơ: Cảnh sát giao thông vì bình yên trên những cung đường - Ảnh 1
Hình ảnh CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên các tuyến đường TP.Cần Thơ.
Thành phố Cần Thơ trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, với đô thị và đặc trưng các tuyến đường ở nội ô, ngõ hẻm khó quan sát, phương tiện lưu thông chủ yếu là xe gắn máy nên công tác đảm bảo giao thông là rất quan trọng đòi hỏi lực lượng CSGT phải làm việc vất vả hơn rất nhiều. Với tuyến đường tiếp giáp các tỉnh, lưu lượng phương tiện đông và phức tạp thì các chiến sĩ phải làm việc áp lực, căng thẳng và không có giây phút nào nghĩ ngơi. Đặc biệt vấn đề xây dựng văn hóa giao thông trong lực lượng thanh thiếu niên là vấn đề cấp bách và được tuyên truyền, đẩy mạnh.
Các phòng cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông các quận, huyện, lập lại trật tự đô thị, bảo vệ hành lang giao thông, chống lấn chiếm và tái chiếm lòng đường, hè phố, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp gây cản trở, ùn tắc giao thông. Với nhiều giải pháp đồng bộ, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Cần Thơ được cải thiện và kiềm chế so với năm trước. Động lực vì cuộc sống yên bình và hạnh phúc của nhân dân là điều phấn đấu mà mỗi chiến sĩ lấy đó làm phương châm làm việc.
Cần Thơ: Cảnh sát giao thông vì bình yên trên những cung đường - Ảnh 2
Các tuyến đường nội ô Thành phố Cần Thơ luôn tấp nập các loại phương tiện giao thông vào những giờ cao điểm.
Với đặc điểm giao thông của thành phố Cần Thơ, lực lượng CSGT đã phải gồng mình đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và đã hạn chế số vụ tai nạn rất đáng kể. Công tác xử lý nghiêm các vụ tập tụ, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Lễ, Tết được đẩy mạnh. Lực lượng CSGT thành phố đã tập trung kiểm tra, xử lý hiệu quả những người điều khiển xe ô tô chở khách, ô tô vận tải, xe taxi, xe mô tô vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; chở hàng quá tải; chở vật liệu để rơi vãi; vi phạm về nồng độ cồn; đón trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông…
Để xây dựng hình ảnh CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ giữ vững sự bình yên trên những cung đường là vấn đề tiên quyết của tất cả chiến sĩ. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người thực thi pháp luật về giao thông của lực lượng chức năng là trên hết. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành Luật giao thông của mỗi người dân cần được đẩy mạnh, đạo đức của người kinh doanh vận tải cần được nêu cao. Lực lượng CSGT thành phố Cần Thơ xứng đáng là những chiến sĩ góp phần không nhỏ trong sự bình yên, hạnh phúc của người dân, đáng được tôn vinh và sẻ chia một cách trân trọng.
Hồng Ân - Hồng Muội (GĐ&PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét