3/02/2018

Những đồn đoán thất thiệt về sức khỏe của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

 Không đặt quá nặng và quy kết thuyết âm mưu xung quanh những tin đồn về sức khỏe, thậm chí là số mệnh của đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Nhưng có vẻ như mọi thứ đã đang đi quá xa biên độ cho phép.
Dưới đây là 2 trong nhiều những tin đồn kiểu như thế về không chỉ đại tướng Lê Đức Anh mà cả nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải từ Fb của Lê Xuân Nghĩa và Nguyễn Phương Hùng.



Ảnh: FB Viet Gia Bui.
Và điều đáng nói, dù đã bị bóc mẽ, được làm sáng rõ song những chủ Fb này vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm, không có bất cứ đính chính nào dù như một Fbker xin được dấu tên có bình luận rằng: "Mới đầu năm mới đã có tin đồn thổi về các cụ "nguyên là" lãnh đạo ra đi. Đúng là thời đại FB nên thông tin lan truyền quá nhanh, nhiều cụ hưu trí quan tâm bán tính bán nghi không biết thực hư? Tôi bảo các cụ đó chỉ là tin đồn thất thiệt với dụng ý không tốt. Về các trường hơp ra đi thuộc diện "nguyên là" thì nằm ở mục "Chức danh được tổ chức Lễ Quốc tang" Khi nào mà các thấy các BTV trên đài tuyền hình Trung ương mặc áo đen với giọng đọc buồn buồn thì tin đó mới đúng sự thật".
Thật đáng tiếc là các cơ quan truyền thông chính thống lại dường như quá bàng quang với thông tin nói thêm (hay chăng không khí tết đang quá lớn nên họ không bận quan tâm) và không có bất cứ động thái đính chính, để những tin đồn kia được nhận diện và chết yểu.
Đó cũng là lí do dù hơi bất đắc dĩ nhưng con trai của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh - ông Lê Mạnh Hà (nguyên Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh) đã phải lên tiếng để bác bỏ những tin đồn thất thiệt về thân phụ của mình: "Cà phê trong một ngày rộn rã những tin đồn".

Trong chuyện này, Mõ ghi nhận sự vào cuộc của ông Hà nhưng không đồng tình với cách hành xử của truyền thông. Dù gì thì đó cũng là những người từng là tứ trụ triều đình và có công lớn với dân tộc, đất nước.
Hãy vào cuộc để đám cuội im cái miệng thối với những lời lẽ hằn học, tru tréo đến độ khó nghe.

Mõ Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét