11/06/2017

NGUYỄN ĐĂNG QUANG LẠI TIẾP TỤC KÍCH ĐỘNG NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM

Ngày 3/11/2017 trên trang FB cá nhân của mình ông cựu đại tá công an Nguyễn Đăng Quang viết bài: Biến cố Đồng Tâm: Công an Hà Nội nên sớm đình chỉ 2 vụ án hình sự đã khởi tố! với nội dung xuyên tạc sự thật, bôi nhọ chính quyền và kích động những kẻ quá khích ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội chống lại chính quyền và cơ quan điều tra.
Trích từ Fb cá nhân của Nguyễn Đăng Quang, khi ông này cho rằng: Cách đây gần 5 tháng, ngày 13/6/2017, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố 2 vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Tp.Hà Nội) ngày 15/4/2017. Quyết định này đã và đang gây ra tranh cãi sôi nổi về mặt pháp lý, thực tiễn cũng như cả về mặt đạo lý và chính trị trong suốt hơn 4 tháng qua! …
Thử hỏi rằng Ông Nguyễn Đăng Quang thấy việc khởi tố vụ án hình sự có sai chỗ nào không?
Rõ ràng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (theo điều 123 bộ luật Hình sự) và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (theo điều 143 bộ luật Hình sự) là hoàn toàn chính xác.
Xin nói với ông Nguyễn Đăng Quang rằng hành vi bắt, giữ, giam người trái pháp luật, phá hủy tài sản là quá rõ ràng. Đầy rẫy những hình ảnh trên báo chí, trên mạng xã hội là những bằng chứng xác thực nhất về những hành vi của những kẻ quá khích.
Một cái sai của Nguyễn Đăng Quang là đánh đồng điểm nóng Đồng Tâm với tất cả người dân Đồng Tâm khi cho rằng vụ việc này ảnh hưởng đến: “cuộc sống của hơn 9 ngàn người dân xã Đồng Tâm bất an mà làm cả cho hệ thống chính trị ở địa phương này bất ổn”! ở đây là điểm nóng ở Đồng Tâm nguyên nhân là do một số đối tượng quá khích và chủ chốt là 13 người trong tổ Đồng Thuận do ông Lê Đình Kình cầm đầu chứ không phải tất cả người dân xã Đồng Tâm.
Thật không thể chấp nhận được khi Nguyễn Đăng Quang lại hùa theo đám quá khích tại Đồng Tâm như thế này:
Thứ nhất, hành vi của nhóm người quá khích tại đây đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật, thử hỏi rằng việc bắt người, gia giữ người đang thực thi nhiệm vụ để ra yêu sách thì có đất nước nào chấp nhậ được, thậm chí hành vi này là hành vi của bọn xã hội đen, của bọn khủng bố. Phải chăng đất nước không cần có pháp luật để điều chỉnh pháp luật, phải chăng chỉ vì những phán xét của những kẻ ẫu trĩ mà có thể thay đổi được những quy định của pháp luật. Thì chắc ông Nguyễn Đăng Quang và đám người quá khích tại đây đừng ảo tưởng.
Thứ hai, việc Nguyễn Đăng Quang luôn luôn cố tình đánh rận con đen khi mà kết luận của thanh tra Hà Nội đã quá rõ ràng http://anninhthudo.vn/…/hau-thanh-tra-dat-dong-…/746815.antd. Liệu chăng Nguyễn Đăng Quang đã nhận được gì từ tổ Đồng Thuận.
Thứ ba là bản chất xấu xa của ông Lê Đình Kình và những thành viên trong tổ Đồng Thuận thì không ai ở xã Đồng Tâm không biết khi mà ông Lê Đình Kình cũng không phải là một người có nhân thân đẹp đẽ gì khi mà chính ông cũng là người châm ngòi cho những sai phạm về đất đai của chính cán bộ tại địa phương, hay gia đình thì con cái, cháu chắt cũng vào tù ra tội, lêu lổng không việc làm. Một con người có gia cảnh như vậy thì giờ lại giàu có lên một cách nhanh chóng thì thử hỏi xem một người mù cũng thấy được điều không bình thường. Một người như thế cả xã Đồng Tâm ai cũng biết chẳng lẽ ông Nguyễn Đăng Quang không biết. Rồi thì gia đình Lê Đình Kinh cũng trở thành gia đình Cấn Thị Thêu ở Dương Nội mà thôi.
Vụ việc ở Đồng Tâm có lẽ báo chí viết đã quá đủ nhưng với mục đích biến một kẻ vi phạm pháp luật thành nạn nhân của chế độ, và vận động người dân để đối lập với quân đội nhân dân Việt Nam, với chính quyền Hà Nội của Nguyễn Đăng Quang là không thể chấp nhận được. Bởi những lời mang tính kích động của Nguyễn Đăng Quang cũng chỉ làm dã tâm của một số người như cha con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bì Viết Hiểu lớn lên mà thôi./.taydo24h.com
Nguồn: Người con đất Mẹ &VNTNCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét