6/24/2018

Hãy yêu nước đúng cách

Mấy ngày nay dạo quanh facebook, tôi bắt gặp một số bài viết kêu gọi nhân dân biểu tình “kẹt xe”, đặc biệt là ngày Chủ nhật 24/6 sắp tới. Tôi thiết nghĩ, khi biểu tình bằng cách gây kẹt xe, ách tắc giao thông để rồi nhân dân ta được gì nhỉ? Lợi đâu chẳng thấy, quyền dân chủ của nhân dân đâu chẳng thấy mà tôi thấy ngay trước mắt những cái hại không hề nhỏ đối với người tham gia “kẹt xe”!

Đập tan âm mưu kích động biểu tình "kẹt xe" ngày 24/6/2018
Đơn cử một vấn đề, khi “kẹt xe” một cách có tổ chức như vậy thì tiền xăng của những người dân tham gia kẹt xe ai là người gánh chịu nhỉ? Phải chăng là những người kêu gọi “kẹt xe” chịu hay chính những người tham gia biểu tình cong lưng ra mà đi cày để có tiền đem đi đổ xăng rồi tham gia kẹt xe trong khi ở quê mình, ba mẹ mình, con cái mình chờ từng đồng, từng cắt từ những người lao động chính ở thành phố để bương chãi cho cuộc sống. Như vậy người đầu tiên gánh chịu hậu quả là chính mình và gia đình mình!
Một thắc mắc nữa tôi đặt ra đó là khi những người lớn tham gia kẹt xe như vậy rồi con cái ở nhà ai lo cho nó ăn uống, học hành? Những người già ở nhà ai lo cho họ??? Có ý kiến phản bác rằng, con tôi cũng yêu nước như tôi, cũng sẽ tham gia cùng chúng tôi kẹt xe để phản đối chính quyền. Như vậy tôi hỏi một vấn đề, trong hàng giờ liên tục phải hít khói bụi đặc biệt là khí CO2, CO như thế thì sức khỏe của những người tham gia kẹt xe có chịu nổi hay không, đặc biệt là những đứa trẻ vô tội vạ! Tôi không biết các bạn tham gia biểu tình như vậy thì các bạn được cái gì chứ cá nhân tôi thấy là các bạn được các loại bệnh về đường hô hấp là đầu tiên. Chưa tính đến lượng khói bụi thảy vào môi trường rồi biến đổi khí hậu gây ra những hiện tượng tự nhiên, các cơn thiên tai, ... ôi thôi các thứ và người gánh chịu không ai khác ngoài chúng ta!
Tôi lấy một ví dụ khác, trước tình cảnh “kẹt xe” như vậy thì những chiếc xe cứu thương trong lúc chở người bệnh đi cấp cứu thì phải làm sao? Các bạn cứ thử đặt mình vào vị trí là người thân mình nằm trong chiếc xe đó thì các bạn nghĩ như thế nào khi ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ là gang tấc?
Một thí dụ nữa, giả dụ có một vụ hỏa hoạn bất chợt xảy ra ngay tại ví trí mà các bạn “kẹt xe” như thế thì ai sẽ là người gặp nguy hiểm nhất? Vâng! Không ai khác là các bạn và những người dân vô tội, vì trong nhóm tham gia kẹt xe đó không riêng gì những người chấp nhận kẹt xe mà còn có những người vô tội vô tình bị dí vào cái dòng người kẹt xe! Lúc đó, các bạn sẽ hỏi vậy thì lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy ở đâu sao không làm nhiệm vụ? Xin thưa, lúc đó thì làm sao mà lực lượng chức năng có thể chen chút vào dòng người “kẹt xe” tấp nập để mà cứu hỏa??? Đấy! Lại một sự đe dọa về tính mạng mà chúng ta có thể thấy trước mắt.
Là một công dân Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là một thanh niên, sinh viên yêu nước, tôi kêu gọi mọi người chúng ta hãy thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật của mình. Bởi lẽ Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân chứ không vì mục đích nào khác. Hiến pháp và pháp luật Việt Nam luôn bảo vệ cho nhân dân Việt Nam, đó là một lẽ không ai có thể phủ nhận được. Chúng ta phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam vì một lý do hết sức rõ ràng mà tất cả chúng ta không ai chối cãi được đó chính là nhờ có Đảng chúng ta mới có ngày hôm nay. Hãy nhớ cho rằng chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta, dân tộc ta, đồng bào ta đấu tranh để lập lại hòa bình của đất nước. Hơn thế, trong 88 năm qua, Đảng ta luôn đề ra những chủ trương, đường lối để dẫn dắt, lãnh đạo đất nước ta ngày càng phát triển mà mỗi người chúng ta đều có thể nhìn nhận được điều đó!
Dạo gần đây, một bộ phận nhân dân ta bị lợi dụng, kích động cho rằng khi Nhà nước ta thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu) là đem bán nước, sẽ mất nước gì đó! Xin thưa rằng đó chính là những luận điệu mà các thế lực thù địch đang chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam chúng ta để hòng làm cho nhân dân ta mất lòng tin vào Đảng, vào chế dộ, hòng làm cho nội bộ nước ta căng thẳng và tự khủng hoảng. Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định: “Đảng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là vì nước, vì dân chứ không vì mục đích khác”, “cho thuê đất 99 năm đâu phải bàn giao đất cho nước A, nước B nào rồi để người ta vào tự do, mà phải có từng dự án đầu tư cụ thể”.  Đấy chúng ta thấy rõ ràng, các thế lực thù địch chỉ xoáy sâu vào việc chúng ta cho thuê đất để chia rẽ mà không nói tại sao chúng ta cho thuê đất. Tất cả mọi việc làm của Đảng và Nhà nước ta đều có chủ trương, chính sách, đều vì lợi ích của quốc gia, dân tộc cả!
Ai bảo là Đảng và Nhà nước ta không lắng nghe ý kiến của Nhân dân? Nếu không lắng nghe ý kiến của Nhân dân vậy thì trang web http://duthaoonline.quochoi.vn/ này được tạo ra nhằm mục đích gì? Hằng ngày, hằng giờ, Đảng và Nhà nước ta luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi quần chúng nhân dân. Ấy thế mà các thế lực phản động, các thế lực thù địch lôi kéo, dụ dỗ Nhân dân ta kích động nhiều thứ, biểu tình, “kẹt xe”,... Không! Dân tộc Việt Nam đoàn kết một lòng, toàn thể đồng bào ta phải sáng suốt suy nghĩ thấu đáo và tin tưởng vào Đảng và Nhà nước ta.
Tôi kêu gọi đồng bào dân tộc Việt Nam chúng ta hãy tỉnh táo, sáng suốt thể hiện tinh thần yêu nước của mình bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, đừng để bị dụ dỗ, lôi kéo chống đối lại chế độ. Đặc biệt, là thanh niên của đất nước, tôi kêu gọi toàn thể các bạn trẻ yêu nước Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Đại học Cần Thơ nói riêng hãy tôn trọng pháp luật vì tôn trọng pháp luật là yêu nước, yêu nước thì phải tôn trọng pháp luật! Mỗi người thanh niên hãy là một tuyên truyền viên kêu gọi đồng bào ta, gia đình chúng ta không nên tham gia tụ tập đông người để biểu tình hay “kẹt xe” để đập tan âm mưu lấy dân ta để chống đối ta của các thế lực thù địch, các thế lực phản động. Vì sự phồn vinh, hưng thịnh của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tất cả đồng bào Việt Nam HÃY YÊU NƯỚC ĐÚNG CÁCH!
Nguyễn Minh Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét