6/21/2018

Lên án các đối tượng xuyên tạc

Những ngày qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến việc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV thảo luận, cho ý kiến dự thảo “Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt” (Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc). Nhưng đáng tiếc là có một bộ phận người dân thiếu hiểu biết hoặc nắm thông tin chưa chính xác, đồng thời bị kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng, bọn phản động xúi giục kích động, chia sẽ, đăng tải những thông tin không chính thống, đặt điều xuyên tạc trên các trang mạng xã hội facebook (fanpage, group), livestream…với những nội dung vu khống, nói sai sự thật, thêu dệt, gây bức xúc trong nhân dân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, làm nhân dân mất lòng tin, thiếu cảnh giác và tin vào luận điệu tuyên truyền của những kẻ xấu, bọn phản động mà không ít người đã kích động dẫn đến tụ tập đông người, biểu tình, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, đập phá trụ sở và các tài sản của cơ quan Nhà nước là hành vi vi phạm pháp luật.

Thậm chí, các đối tượng phản động ở nước ngoài cũng mượn hơi để livestream trực tiếp kêu gọi, hô hào người dân xuống đường biểu tình, họ còn đưa ra những lời lẽ kích động, dùng tiền để mua chuộc người dân để gây rối trật tự. Đây là chiêu trò quen thuộc của bọn phản động, với lời lẽ kích động, xuyên tạc thông tin xung quanh vấn đề “Cho thuê đất 99 năm” bọn chúng suy diễn, nói sai sự thật để kích động nhân dân, tiếp tay cho những phần tử xấu gây rối, kích động, tạo điều kiện cho bọn phản động lợi dụng vấn đề đó để phá hoại, dùng các luận điệu xuyên tạc, chống phá, gây hoang mang trong dư luận, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Một đối tượng (vòng tròn đỏ) vác tảng đá nặng tới 33kg để ném lực lượng CSCĐ
Trước tình hình trên, chúng ta là người dân Việt Nam, các bạn hãy thể hiện lòng yêu nước của mình thật sáng suốt, bình tĩnh, tin vào sự quyết định của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Nhà nước Việt Nam. Chúng ta thật sự bình tĩnh và tìm hiểu các thông tin chính xác, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, bọn phản động và các phần tử cơ hội ở nước ngoài như: “Chính phủ Việt Nam Cộng hòa, Quyết tâm bảo vệ nòi giống dân tộc Việt Nam, Quân đội Việt Nam Cộng hòa, Tôi yêu Sài Gòn xưa trước năm 1975, Bộ Thông tin Việt Nam Cộng hòa, Bạn phải lên tiếng dân chủ cho đất nước Việt Nam”…người dân chúng ta nên sáng suốt nhận định không để kẻ xấu lợi dụng, không chia sẽ, bình luận những vấn đề mình chưa hiểu cặn kẻ trên các trang mạng xã hội, đừng nhẹ dạ, cả tin nghe theo bọn phản động kích động, vu khống mà tụ tập đông người, hô hào thậm chí họ chẳng biết đặc khu là gì và “đặc biệt không có chuyện cho Trung Quốc thuê đất 99 năm”, cứ nghe miệng lưỡi kích động của bọn phản động, thêu dệt những thông tin bịa đặt vu khống, suy diễn làm ảnh hưởng đến nhận thức của người dân với mục đích để chống phá lại chính quyền Nhà nước Việt Nam. Người dân chúng ta cần cảnh giác, kiên quyết không để kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia hoạt động gây rối như: ở Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang…với những hành động như dùng lửa đốt xe, đập phá tài sản Nhà nước, xông vào gây cản trở hoạt động của các cơ quan Nhà nước…là hành vi vi phạm luật. Bên cạnh đó, các đối tượng xấu, phần tử phản động còn sử dụng vay mượn những hình ảnh ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam để gây sự hiểu lầm, nhầm tưởng đang có biểu tình, đang có xuống đường nhưng thực chất là video, clip cũ, hình ảnh cũ dưới dạng “trực tiếp” để đánh lừa người dân, cộng đồng mạng. Chúng ta nên cảnh giác trước những luồng thông tin nguy hiểm, không chính thống, do bọn phản động thêu dệt, phải cương quyết phản bác, những luận điệu vu khống, nhằm ngăn chặn, đánh bại mọi âm mưu xuyên tạc của bọn phản động, không cho bọn chúng có cơ hội, lợi dụng dân chủ, kích động quá khích, dùng những đồng tiền để mua chuộc người dân. Người dân chúng ta hãy bình tĩnh mà suy ngẫm lại, để sáng suốt nhận định sự việc đúng sai, đừng để bọn phản động lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân chúng ta. Mỗi lần có việc gì là bọn chúng lợi dụng để làm to chuyện, thổi phồng vấn đề lên, mục đích cuối cùng của chúng là muốn người Việt Nam hại người Việt Nam. Chính vì vây, lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam chúng ta là thiêng liêng cao cả, cho nên chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước sâu sắc của mình thật sự sáng suốt, đúng nghĩa.
Quê Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét