10/19/2017

TƯ DUY AN NAM TRƯỚC QUAN XỨ NGƯỜI VÀ QUAN XỨ MÌNH

Qua nay, các báo xứ Đông Lào đồng loạt đưa tin về anh bạn tôi Sebastian Kurz, ở tuổi 31, hiện là chủ tịch đảng cánh hữu Nhân dân (OVP) chạy đua ghế thủ tướng Áo và đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này. Theo kết quả sơ bộ thì OVP giành được 31,4% số phiếu, bỏ xa đảng về nhì là FPO với 27,4%, như vậy chiếc ghế thủ tướng đang trong tầm với của Sebastian.
Sơ lược về anh chàng Xê Bát Tiên:
16 Tuổi: gia nhập đảng OVP
24 tuổi: cố vấn hội đồng thành phố Vienna
25 tuổi: Thứ trưởng chuyên trách Hòa nhập xã hội trực thuộc Bộ Nội vụ - BỎ HỌC ĐẠI HỌC LUÔN
27 tuổi: Ngoại trưởng Áo
31 tuổi: Chủ tịch đảng nhân dân – sắp sửa thành Thủ tướng Áo, thủ tướng trẻ nhất lịch sử thế giới.
Không thể phủ nhận năng lực của anh chàng này. Báo An Nam đưa tin, dân mạng ta cũng ào ào ngưỡng mộ khen ngợi. Nhưng đọc thử comment thấy cái tầm suy nghĩ của nhiều anh chị da vàng mồm vẩu thật khắm quá. (Ảnh)


Đại ý là,
Áo có tân thủ tướng trẻ măng + chưa bằng đại học <= “giỏi quá đi thôi. VN còn phải đúng quy trình thì ông này chưa đủ tuổi làm thư ký phòng.”
VN có vụ phó 26 tuổi, tốt nghiệp xuất xắc nước ngoài, giỏi nhiều ngoại ngữ <= “chắc lại con ông cháu cha, chứ tuổi đó biết quái gì mà đòi lãnh đạo. Bổ nhiệm láo không đúng quy trình đây mà. Đất nước thối nát. “
Cùng một sự việc tương tự về bản chất nhưng lối tư duy thì ngược hẳn nhau. Dân Việt vốn cái gì cũng cho rằng tây hơn ta. Tư duy này đẩy lên mức cực đoan đến mức cứt tây cũng thơm hơn cứt ta, để mà từ đó, cái gì VN tốt, chúng dìm cho bằng xuống, cái gì ta dở, chúng moi lên để tự nhục với nhau.
Điều này đã thành cái nếp, nên ra, trước bất kỳ vấn đề gì, dân vẩu vàng cũng ngồi chửi lấy được. Đơn cử việc Mỹ có đội bắt chó dạo thả rông, dân tình khen chính phủ giúp an toàn xã hội. TPHCM có đội bắt chó thả rông ko rọ mõm, hội yêu chó mèo chửi đang bắt trộm chó hợp pháp. Cái tư duy thiểu nông, chỉ chăm chăm cho cái lợi ích của cá nhân, chổng mông vào lợi ích chung của xã hội như thế bảo sao nói dân ta kém văn minh cấm có sai, kéo lùi sự đi lên của xã hội là đúng.
Quay lại với vấn đề “quan tây – quan ta”, tôi gửi lời chúc mừng nước Áo sắp có tân thủ tướng mới trẻ măng. Tôi cũng mong VN ta cũng sớm có người như vậy để đưa đất nước đi lên. Khi ấy lũ vẩu đừng có há mõm nghi ngờ năng lực người ta đó nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét