10/05/2017

Nói với Nguyễn Thông

Tôi không thích Nguyễn Thông và stt mới đây của Thông trên FB là một trong những lí do cho cái sự ghét có nguyên cớ này:
“Tiễn” thiếu tướng Trương Giang Long phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an bị nghỉ công tác chờ chế độ hưu trí, thượng tướng Nguyễn Văn Thành thứ trưởng Công an đánh giá “trong suốt quá trình công tác thiếu tướng Trương Giang Long luôn thể hiện lập trường chính trị kiên định, vững vàng trước mọi thử thách; giữ vững phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh với tư tưởng sai trái, thù địch; phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND giao phó” (tin trên báo VNN).

Ôi giời, mấy bác này là công an nhân dân mà tịnh không có lấy một chữ nhân dân nào trong sự nghiệp phục vụ, kinh thật”.
Nói thật là khi đọc stt này, tôi đã không có nhiều lời để nói. Nhưng cuối cùng cũng cố gắng mà nói ra, nếu không Nguyễn Thông lại nghĩ mình nói đúng mà được lướt nói tiếp, viết tiếp!
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Quyết định nghỉ công tác chờ hưu trí cho Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long (Nguồn: báo Công an nhân dân).
Cùng với ý kiến nói rằng, Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long nghỉ hưu non vì “Tướng công an Trương Giang Long là nhân vật bị lộ clip nói về quan hệ Việt Nam- Trung Quốc gây xôn xao dư luận thời gian qua” thì đây là tin không hay lắm xung quanh quyết định nghỉ chờ hưu của ông tướng Công an này!
Trước hết xin được bẻ chữ để nói với Nguyễn Thông: Rất đồng ý là trong những ghi nhận của Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dành cho Thiếu tướng, PGS.TS Trương Giang Long không có từ nhân dân nào. Nhưng hỡi ôi, xin thưa với Nguyễn Thông, ông là nhà báo chắc hẳn ông phải biết hơn nhiều người rằng, từ ngữ tiếng Việt của chúng ta phong phú và đa dạng lắm!
taydo24h.com
Để diễn tả một điều gì đó đâu nhất thiết người nói phải chỉ trỏ, chỉ đích danh vào bản thân người đó! Nói bóng, nói gió, nói thông qua điển tích này, điển tích nọ… là những phương thức để chúng ta thực hiện điều đó!
Và trong cách nói của ông thứ trưởng Bộ Công an nhân sự kiện một ông tướng cấp dưới về hưu này cũng cho thấy rõ sự phong phú và đa dạng này! Từ “nhân dân” không xuất nhưng xin thưa nó đã được biểu thị rõ nét ở “”trong suốt quá trình công tác thiếu tướng Trương Giang Long luôn thể hiện lập trường chính trị kiên định, vững vàng trước mọi thử thách; giữ vững phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh với tư tưởng sai trái, thù địch; phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND giao phó”.
Không lẽ, dưới cách nhìn của Nguyễn Thông, “kiên quyết đấu tranh với tư tưởng sai trái, thù địch; phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND giao phó” chỉ có lợi cho Đảng, cho nhà nước mà không có lợi cho “nhân dân”, người dân hay sao???? Đó là chưa nói cụm từ “giữ gìn trật tự, an toàn xã hội” cũng đã cho thấy rất rõ điều này!
Cho nên, hỡi ôi những bộ óc thiên kiến, mặc cảm như Nguyễn Thông. Suy cho cùng những điều các vị nói ra chỉ làm xấu hình ảnh các vụ mà thôi!
Theo An Chiến, VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét