7/27/2017

THƯƠNG NHAU CỦ ẤU CŨNG TRÒN, GHÉT NHAU QUẢ BỒ HÒN CŨNG MÉO

   Mấy ngày gần đây dư luận trên các trang mạng xã hội, nhất là các trang của các tổ chức phản động Việt Tân đang mổ sẻ về hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đứng trao bằng Vinh dự Nhà nước cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại chương trình Lễ tri ân người có công với cách mạng và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Một thời hoa đỏ”. 
           Đây là chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức vào ngày 22/7/2017 tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; chúng cho rằng “Tri ân công lao Mẹ Việt Nam Anh hùng dưới trời mưa lớn, nhưng các mẹ mặc áo mưa giấy đỡ lấy bằng khen trĩu nặng trên đôi tay gầy mòn, còn ông Thủ tướng đứng vỗ tay dưới chiếc ô che của một người tháp tùng”.

       Để chứng minh sự thật về hình ảnh ấy, tôi xin tạm dùng hình ảnh và trích câu nói của một chủ tài khoản facebook xin được dấu tên “Ở đời, nếu có lỡ ghét ai thì cũng phải nói đúng về họ, đó là tự trọng”, hay lời bình luận của một bạn facebook viết rằng “Tại báo chí ẩu tả thôi lấy hình này đăng thì đâu có chuyện gì”. Đúng vậy, hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các bạn Đoàn viên Thanh niên đứng dầm mưa trao những tấm bằng Vinh dự Nhà nước đến tận tay các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đã thể hiện sự kính trọng, biết ơn đến những người Mẹ và vong linh của các anh dũng đã hy sinh, trong khi các Mẹ được khoắc lên mình chiếc áo mưa, dù là nó rất mỏng, hình ảnh ấy đã làm rung động đến trái tim của mỗi con người chúng ta. Vậy mà mấy ngày gần đây không ít người, nhất là những kẻ thích đi săm soi chuyện người khác, đã lợi dụng hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đứng dưới cái ô của một ai đó để xuyên tạc sai sự thật, nhằm bôi nhọ để hạ uy tín, hình ảnh của Thủ tướng trước mặt bàn dân thiên hạ. Vậy lúc Thủ tướng đứng dầm dưới trời mưa gió trao bằng Vinh dự Nhà nước cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại sao bọn chúng không nhìn nhận mà chỉ chăm chút, soi mói hình ảnh lúc Thủ tướng được che ô; chắc là mấy tên này bị mù bẩm sinh hay là những tay có cái đầu nhưng lại có thần kinh không ổn định, suốt ngày không việc gì làm ngoài chuyện đi săm soi người khác.
          Quá khứ chiến tranh đã đọng lại trong trái tim của mỗi con người Việt Nam, mặc dù thời gian cứ mãi trôi đi, nhưng những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại vẫn cứ nguôi ngoai trong tâm trí của mỗi chúng ta, nhất là những người mẹ, người vợ, có chồng, con bị hy sinh trong chiến tranh. Cho đến nay, để tỏa lòng nhớ ơn sự hy sinh cao cả, tinh thần xả thân vì dân tộc của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì dân tộc, thời gian qua Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, tạo điệu kiện cho những gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực. Chương trình lễ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức cũng đã thể hiện lên đều đó.
          Ca dao có câu thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng méo, một lần nữa cho chúng ta thấy những thành phần bất hảo, những kẻ bất mãn với chế độ, cũng như các tổ chức phản động, Việt Tân đã dùng mọi thủ đoạn để bôi nhọ, xuyên tạc tạo sự hiểu nhầm để tạo khoảng cách giữa người dân với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng vì lợi ích cá nhân đã bôi nhọ, xuyên tạc sai sự thật. Trong cuộc sống, chúng ta cũng đừng vì thương mà méo cũng thành tròn mà ghét rồi tròn cũng thành vuông./.
Hương Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét