1/13/2018

NGƯỜI DÂN CẦN BÌNH TĨNH, TRÁNH BỊ LÔI KÉO BỞI CÁC ĐỐI TƯỢNG XẤU GÂY MẤT AN NINH TRẬT TỰ TẠI CÁC TRẠM THU PHÍ BOT

Việc có ý kiến đối với các trạm thu phí BOT thu giá quá cao hoặc đặt trạm ở vị trí không hợp lý là quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và các tài xế. Tuy nhiên lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động, thực hiện các hành vi phạm pháp thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Những ngày qua, tình trạng căng thẳng tại các trạm thu  phí BOT Cần Thơ  - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT T1,T2 - Cần Thơ đã lên đến đỉnh điểm, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ, tiền thấm nước, tiền xu… để trả tiền phí khi qua trạm, cố tình làm tắc nghẽn giao thông để phản đối việc đặt các trạm thu phí BOT ở đây. Tất cả các làn xe đã được xả nhưng các tài xế vẫn cố thủ, hậu quả là hàng nghìn phương tiện bị chôn chân hàng kilomet, bức xúc nhất là những người cần đi gấp như đoàn rước dâu rước dâu ở Cà Mau, cô dâu và chú rể phải van xin, các tài xế mới chịu di chuyển, đoàn xe tang hay một số xe cứu thương của bệnh viện…
Trước tình hình đó, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã kịp thời làm việc với lãnh đạo các địa phương và ngay lập tức đã có các phương án miễn giảm phí cho người dân và các phương tiện không kinh doanh ở xung quanh các trạm thu phí. Điều đáng nói là lợi dụng tình hình ách tắc giao thông, một số đối tượng đã có hành vi quá khích, thậm chí là hủy hoại tài sản. Những hành vi này không những không giải quyết được vấn đề mà còn bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Có những đối tượng quá manh động đã ngang nhiên bẻ ngang thanh chắn tại trạm thu phí, bất chấp hành động sai trái, đám đông bên ngoài vẫn hò reo, vô tư cổ vũ.
Cùng với đó, trên tài khoản facebook cá nhân và trong một số nhóm trên mạng xã hội facebook có đông đảo các tài xế tham gia như các nhóm “Bạm Hữu Đường Xa”, “Otofun”… một số đối tượng lợi dụng những bức xúc của người dân, đã tiến hành các hoạt động kích động, lôi kéo các tài xế tụ tập thành nhóm đông, tiến hành các hoạt động gây rối tại các trạm thu phí BOT. Tình trạng này đã làm tắc nghẽn giao thông trên nhiều tuyến đường huyết mạch, gây mất tình hình an ninh trật tự tại đây.
Đáng chú ý, những đối tượng này thường xuyên và liên tục có hoạt động kích động, lôi kéo, cỗ vũ cho các tài xế tham gia phản ứng trạm BOT. Từ BOT Cai Lậy - Tiền Giang đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT T2… đồng thời thường xuyên có mặt tại vị trí khu vực trạm thu phí để kích động người dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua trạm, tụ tập dưới làn thu phí để quay video, live stream đăng lên mạng xã hội facebook để kích động.

Số đối tượng này móc nối với một số tài xế, lấy danh nghĩa là người dân nhưng thực chất là chủ của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn liên tục có các hành vi gây rối tại các trạm thu phí, sử dụng mạng xã hội facebook để phát trực tiếp các video phản đối tại các trạm lên các nhóm để cổ vũ, đánh tiếng và kêu gọi số đông người tham gia. Thực chất các hoạt động này đã được lên kế hoạch rất kỹ càng trước khi thực hiện, luôn đánh bóng tên tuổi và tạo dựng hình ảnh những anh hùng “đánh BOT”, “nữ anh hùng diệt BOT”… nhưng thực chất lại không như vậy. Tất cả các hoạt động này chỉ vì tư lợi cá nhân, vì đồng tiền từ các tổ chức phản động luôn lợi dụng tình hình phức tạp để tiến hành phá rối, gây mất tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội; ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế chung của đất nước. Do đó, người dân và các tài xế cần tỉnh táo trước những hành vi này, vì sự thật hiển nhiên là chắc không ai thừa tiền của, thừa thời gian để đi rong ruổi từ Bắc chí Nam, chỉ để đấu tranh quyền lợi cho mấy triệu tài xế mà ko hề quen biết, không biết là ai???
Thời gian gần đây, tình hình diễn biến tại một số trạm thu phí BOT giao thông trên cả nước, đặc biệt là tại một số trạm thu phí tại các tỉnh Miền Tây có chiều hướng diễn biến phức tạp, khả năng có kẻ xấu lợi dụng, kích động là không thể loại trừ. Việc có ý kiến đối với các trạm thu phí BOT thu giá quá cao hoặc đặt trạm ở vị trí không hợp lý là quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và các tài xế. Tuy nhiên lợi dụng tình hình căng thẳng để kích động, thực hiện các hành vi phạm pháp thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Người dân và các tài xế, các chủ doanh nghiệp vận tải cần có những thái độ bình tĩnh nhất, trong thời gian chờ đợi các phương án giải quyết từ các cơ quan có thẩm quyền, hãy thật sự tỉnh táo nhất để không bị kích động từ các đối tượng xấu để có những hành vi quá khích đáng tiếc gây mất tình hình An ninh trật tự tại địa phương./.
Hai Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét