12/23/2017

Nguyễn Bá Thanh công và tội.

Mình định không viết về thần tượng Đà Nẵng một thời, vì nếu viết chắc chắn sẽ gặp không ít phán ứng của dư luận. Thậm chí những bạn bè và cả bản thân mình cũng từng rất ngưỡng mộ ông Thanh đến thánh cuồng. Nhưng hôm nay việc đã quá rõ ràng sau vụ bắt Vũ Nhôm và ánh sáng dần được hiện ra. Những dự án sai phạm đất đai cũng như những khuất tất trong việc đế Vũ Nhôm một thời làm mưa làm gió ớ Đà Nẵng có công không nhỏ của ông Nguyễn Bá Thanh.
Công của ông Nguyễn Bá Thanh, đó là đưa Đà Nẵng phát triển nhanh chóng không ai có thể phủ nhận, ông rất biết lấy lòng dân nghèo cũng như tầng lớp thu nhập thấp.
Nhưng bên cạnh đó ông cũng đế lại hậu quả vô cùng nặng nề đến hôm nay giải quyết vẫn chưa xong. Những dự án bán tài sản đất công sản của nhà nước, những công trình được thâu tóm vào những tay như Vũ Nhôm. Và cũng chính dưới thời ông Thanh , Vũ Nhôm tác oai tác quái khủng khiếp nhất. Những dự án người nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc bao vây Đà Nẵng, nơi có đặc thù về trọng điểm an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó chưa kể tới ngoài việc đế những trùm tư bản thao túng lũng đoạn chính quyền Đà Nẵng.
Người chết cũng đã chết rồi, chúng ta không phải đem ra để kết tội hay dựng người ta dậy đế phán xét. Nhưng cũng đừng quá thần tượng hóa một hình ảnh nào đó mà gắn không ít sai phạm và một con người gói gọn trong một thành phố thì không nên vĩ cuồng cho toàn dân tộc. Thực ra ông chưa làm gì cho dân tộc này cả. Đối với Nguyễn Bá Thanh công cũng có mà tội cũng rất lớn, Thậm chí là rất rất lớn???
Lúc trước nhiều bạn cứ thấy phanh phui tham nhũng liền thốt lên rằng..Việt Nam bây giờ có mấy người được như ông Thanh. Người tỉnh táo họ sẽ rất thương cảm.
Vũ "nhôm" là ai ?
Vũ nhôm tên thật là Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng), được xem là một đại gia ở Đà Nẵng sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.
Vũ được coi là đại gia sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, đây là các vị trí cực đẹp.
Vốn xuất thân của nhôm là một tay thợ nhôm chuyên đi làm nhôm kính. Được cái sáng sáng hay ra ngoài ăn sáng uống cà phê nên thành bạn tâm giao của CỐ BÍ THƯ THÀNH PHỐ. Sau đó, nhờ mối quan hệ này ông ấy được làm chân thỏ cho các vụ mua bán đất ở đà nẵng. Thậm chí còn có tin đồn nằm trong lực lượng công an.
Vì vậy, chả ai biết rõ Vũ nhôm là ai, là một thằng làm nhôm kính hay là anh trung tá công an ngầm. Chỉ biết rằng mọi thứ nhỏ to ở đà thành này ổng biết hết.
Khi ĐN có vị bí thư mới, thì vị này luôn tìm cách khống chế anh Vũ nhôm nhưng không thành vì Vũ nhôm vốn như một con ma. Nhưng thực ra Bí thư mới của thành phố được gửi gắm cho Vũ Nhôm nhờ bí thư tiền nhiệm và thân phụ của y.
Cứ tưởng cuộc chiến kết thúc với thắng lợi hoàn toàn về Vũ nhôm, và Đà Nẵng có vị bí thư trẻ tuổi nhất hình ảnh đẹp về người trẻ lãnh đạo với truyền thông.
Như hổ mọc thêm cánh, những dự án ngàn tỷ của Vũ nhôm lại được dịp tung hoàng. Dự án hầm ngàn tỷ cũng được vị bí thư nhanh chóng triển khai để để lại dấu ấn cho thành phố.
Nhưng thành phố còn có một vị chủ tịch thành phố. Ngài đã tuyên chiến và sẵn sàng nhận cảnh cáo vì không đoàn kết nội bộ để chặt được gốc cây thúi ruột này.
Nay được thượng hoàng trao thượng phương bảo kiếm, phen này hổ đầu đao mài sẵn chờ chực máu tươi.
Những cái tên như Nguyễn Văn Chi, Trần Thị Thủy, Nguyễn Bá Bình....dân Đà Nẵng làm sao không biết được.
Khi người giàu nhả cho dân nghèo khúc xương. Thì họ đáng thương nhận ân huệ và tôn lên làm vị thánh nhưng không biết rằng môi trường sống của họ đã bị bán sạch rồi.
Còn tiếp....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét