4/06/2018

Chuyện lính Cứu hỏa Trung Quốc sang Quảng Ninh chữa cháy

Ngày 4/4/2018, một đám cháy tại khu công nghiệp Hải Yến (Quảng Ninh) bùng phát dữ dội từ lúc 2 giờ sáng và có nguy cơ lan rộng. Lực lượng cứu hỏa công an Quảng Ninh đã phải rất vất vả để chữa cháy và sau 9 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. Đáng chú ý, quá trình khống chế giặc lửa, có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng chữa cháy từ TP. Đông Hưng (Trung Quốc).
Đúng là mồm chó vó ngựa, cái gì cũng xía vào để chọc ngoáy được. 
Ngày 4/4/2018, một đám cháy tại khu công nghiệp Hải Yến (Quảng Ninh) bùng phát dữ dội từ lúc 2 giờ sáng và có nguy cơ lan rộng. Lực lượng cứu hỏa công an Quảng Ninh đã phải rất vất vả để chữa cháy và sau 9 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. 
Đáng chú ý, quá trình khống chế giặc lửa, có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng chữa cháy từ TP. Đông Hưng (Trung Quốc).
Ngay lập tức đám ba que rác rưởi lên tiếng: Xôn xao vụ lính cứu hỏa Trung Cộng vào chữa lửa ở tỉnh Quảng Ninh
Chúng bi bô rằng "Một đám cháy trong khu công nghiệp Hải Yên thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã được dập tắt. Nhưng dư luận trong nước vẫn âm ỉ về việc một đội cứu hỏa Trung Cộng từ thành phố Đông Hưng kéo vào lãnh thổ Việt Nam hoạt động".
Một đoạn khác: "Các giới chức cũng ghi nhận có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa thành phố Đông Hưng của Trung Cộng. Hiện chưa rõ ai hay cơ quan nào của phía Việt Nam yêu cầu lực lượng cứu hỏa Trung Cộng kéo sang lãnh thổ Việt Nam."
Và: "Dư luận trên mạng đang xôn xao cho rằng, hành động này có thể đã vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Đình Bổn viết trên mạng xã hội Facebook rằng: “Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia riêng biệt, vậy ai có quyền huy động lực lượng cảnh sát chữa cháy sang Việt Nam? Nhớ cách đây không lâu, khi Trung Quốc ngỏ lời muốn đưa lực lượng cứu trợ sang giúp Đài Loan trong vụ động đất, quốc gia này đã thẳng thừng từ chối. Nhà cầm quyền Việt Nam cần trả lời cho công dân rõ, ai đã huy động lực lượng này?”.
Tổ sư lũ đầu bò. Sống mà không giao lưu, buôn bán; không chơi với ai, không tương trợ giúp đỡ ai thì chỉ có thể sống với súc vật.
Trước hết cần thấy rằng đây là 1 vụ cháy lớn. 
VTCNews viết, khoảng 2h30 ngày 4/4, tại khu vực phân xưởng 4 Nhà máy Sản xuất sợi Texhong Ngân Long (Khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) phát hiện đám cháy tại khu vực kho sợi. Thời điểm xảy ra cháy, nhà kho đang chứa khoảng 4.000-5.000 tấn nguyên liệu, hàng hóa. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng cứu hỏa tại chỗ của Công ty đã huy động lực lượng chữa cháy nhưng đám cháy đã nhanh chóng lan rộng.
Cũng theo VTCNews, khoảng 9h cùng ngày, 6 xe cứu hỏa của TP. Đông Hưng (Trung Quốc) đã qua cửa khẩu Móng Cái tới khu công nghiệp Hải Yên tham gia cùng lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh chữa cháy. Tuy nhiên đến 10h30, ngọn lửa hầu như chỉ được kiểm soát không bị lây lan sang khu vực lân cận. Các khung thép, nhà xưởng tại kho phân xưởng 4 thuộc Nhà máy sản xuất sợi Texhong Ngân Long vẫn tiếp tục bị thiêu rụi. 

Được biết, ngoài 6 xe nghiệp vụ và khoảng 50 lính cứu hỏa, phía Trung Quốc còn điều robot sang hỗ trợ chữa cháy.
Người ta vẫn nói "Nhất thủy nhà hỏa" để nói về mức độ tàn phá và nguy hiểm của lũ lụt và hỏa hoạn. Một đám cháy lớn ở vùng sát biên xảy ra, khi mà lực lượng tại chỗ không thể khống chế được nhanh chóng thì cần đến sự trợ giúp của bạn bè, và ở đây là phía lực lượng PCCC Đông Hưng của Trung Quốc. Họ đã có mặt khi chúng ta cần. Là người tử tế, chúng ta nên biết ơn vì những gì họ làm.
Thằng Huy Lam và thằng nhà văn Nguyễn Đình Bổn hỏi câu rất hỏi câu "ai cho phép, ai có quyền cho cảnh sát PCCC Trung Quốc tràn qua lãnh thổ Việt Nam?" là rất ngu và thậm chí là ngu hơn so với quy định.
Thời đại mới, việc hợp tác quốc tế về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn...là rất phổ biến. Giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đã có những hiệp định, hoặc thỏa thuận tương tự. 
Một quan chức Quảng Ninh nói, "giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và đây là lần đầu tiên, phía Trung Quốc cử lực lượng cứu hỏa sang Móng Cái hỗ trợ công tác chữa cháy". 
Những thông tin về hợp tác quốc tế đầy rẫy trên mạng, các anh chị có thể tự tìm kiếm. Ảnh bên trên (Nhớ đọc kĩ phần khoanh đỏ) được chụp từ màn hình cho thấy giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Vì thế họ sang ta hay ta sang họ để giúp đỡ nhau là bình thường Bổn ạ.
Thấy chết mà không cứu thì là loại người gì?
Nên bỏ cái tư duy nhược tiểu ấy đi. Mới thấy chữ Trung Quốc mà như thế thì bài Tàu thế nào được.
Theo BLOG Tre Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét