4/26/2018

XUYÊN TẠC – BÓP MÉO SỰ THẬT CHIÊU BÃI CŨ CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG

Chỉ cần điển hình một số vụ việc như trên thôi cũng đã quá hiểu mưu hèn, kế bẩn mà các thế lực phản động đã gây dựng đó là xuyên tạc, bóp méo sự thật; và những bài viết cho rằng việc “sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an là do có sự đấu đá trong nội bộ” cũng chính là sản phẩm của những mưu hèn, kế bẩn đó. Hơn lúc nào hết, tôi mong rằng mỗi người dân khi tiếp cận thông tin, cần có sự thanh lọc, tỉnh táo để chọn lọc thông tin đúng, tránh các thông tin độc hại, sai lệch. Đồng thời, mạnh dạn viết bài, bình luận phê phán các bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật trên các trang mạng xã hội. Và đối với những “con sâu làm rầu nồi canh” cần phải được trừng trị thích đáng để xây dựng trật tự xã hội ổn định, môi trường thông tin lành mạnh.
Thời gian qua, với quyết tâm kiên quyết, kiên trì đấu tranh, đẩy lùi suy thoái trong Đảng. Đảng và Nhà nước đã thắng thẳn nhìn nhận những khuyết điểm, đề ra hàng loạt quyết sách thể hiện sự nổ lực, quyết tâm trong xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong lãnh đạo Nhà nước và xã hội, đáp ứng lòng mong đợi của người dân. Một số chủ trương nổi bật có thể kể đến là việc thẳng thắng chỉ rõ 27 biểu hiện suy thoái trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII có tác dụng giáo dục, cảnh tỉnh, giúp cán bộ, đảng viên thường xuyên “tự soi, tự sửa, tự răn mình”, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; đến Quyết định 55 về tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên đã nghiêm cấm việc tổ chức liên hoan, “tiệc tùng” gây lãng phí; rồi đến việc ban hành Chỉ thị 16 nghiêm cấm việc tổ chức thăm, chúc tết “lãnh đạo, cấp trên” mà tập trung thực hiện chính sách, tổ chức tết cho người nghèo. Tiếp đến nhiều chủ trương mang tính cầu thị trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy công quyền theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, nghiêm cấm sử dụng xe công, tài sản công không đúng mục đích,… Đặc biệt sau khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “phát lệnh đốt lò tham nhũng”, nhiều vụ việc tham nhũng được đưa ra ánh sáng, trong đó có cả cán bộ cấp cao, thể hiện tinh thần kiên quyết, không có “vùng cấm” trong công tác phòng, chống tham nhũng. Những chủ trương, sự cầu thị mà Đảng, Nhà nước thể hiện đã mang sức lan tỏa lớn, trở thành một “công cuộc gột rửa” tạo được sự đồng tình, củng cố niềm tin từ hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân.
Hòa mình vào công cuộc trên, lực lượng Công an đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy công quyền theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, Bộ Công an là một trong những bộ, ngành đi đầu trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, sớm nghiên cứu xây dựng Đề án 106 “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, trong đó mạnh dạng đề ra chủ trương cắt bỏ những “tầng nấc trung gian” khi không còn cấp Tổng cục, hạ cấp 02 Bộ Tư lệnh, gom gọn bộ máy từ 126 đơn vị cấp cục và tương đương xuống còn 60. Việc thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy là một quyết sách đúng đắn, có nhiều mặt tích cực trong việc giảm bớt cồng kềnh, nặng nề trong bộ máy, xác định lại chức năng, nhiệm vụ đúng với tính chất hoạt động, đến việc nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, giảm được số lượng cán bộ “sáng cắp ô đi chiều cắp về”, giảm trụ sở, tiền lương, giảm chi thường xuyên và góp phần cải cách chính sách tiền lương,…
Những mặt tích cực là rất rõ ràng, phù hợp với xu thế và thực trạng bộ máy Công an hiện nay. Trong khi hiệu ứng từ việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy lực lượng Công an nhận được sự ủng hộ toàn hệ thống chính trị và đại đa số người dân Việt Nam, thì trên một số trang wed, blog phản động lại xuất hiện những bài viết cho rằng “chủ trương sát nhập, giải thể là do có sự đấu đá trong nội bộ”. Một câu hỏi lớn đặt ra, là tại sao lại có những tiếng nói “lạc lõng”, vu cáo, xuyên tạc một cách “trắng trợn”, đi ngược lại ý nghĩa, mục đích của chủ trương “cải tổ” của lực lượng Công an nhân dân?
Nếu chúng ta chú ý đến những tác giả của những bài viết nói trên thì có thể nhận thấy đấy là những “gương mặt cũ” với những chiêu bài cũ rít là xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật với mục đích là “biến không thành có”. Nhìn lại một số bài viết của các thế lực phản động, có thể nhìn thấy được những chiêu trò nói trên. Điển hình là liên quan đến cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chúng cho rằng sẽ “bị đụng tường”, “chỉ là hình thức”, đến khi nhiều vụ việc tham nhũng được “phanh phuôi” với việc bắt, xử lý sai phạm của một số lãnh đạo ở các bộ, ngành Trung ương, địa phương, thì chúng quay sang cho rằng đó là “cuộc thanh trừng nội bộ”. Nhưng nếu chúng ta theo dõi lời khai của các bị cáo tại phiên tòa hay “giải trình” của những “người trong cuộc” thì có 01 ai nói là mình bị “thanh trừng”? Đơn giản vì việc xử lý các vụ việc tham nhũng đều trên tinh thần công tâm, khách quan, có lý – có tình.
Hay trên trạng mạng “báo tiếng dân” đã đăng tải bài viết cho rằng “Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi Nhật điều trị bệnh” với mục đích gây hoang mang dư luận, chia rẽ nội bộ. Nhưng đến khi những hình ảnh, thông tin vào thời gian nói trên thể hiện hàng lọt những trọng trách mà Chủ tịch nước thực hiện, đã xóa tan âm mưu đen tối của các thế lực phản động.
Liên quan đến sự xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe hơn 50 đang chạy với tiêu đề “Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre” đã lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Lợi dụng sự việc trên, các thế lực phản động tăng cường “xuất kho” những “bình phẩm” mang tính kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, bất chấp sự thật là đoàn xe của địa phương tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập phòng thủ năm 2016. Đến khi Nguyễn Chí Khương ở Giồng Trôm, Bến Tre (chủ nhân của đoạn clip) khai nhận trước cơ quan Công an là “đăng tải clip để nhằm câu like” thì sự việc mới trở về đúng với quỹ đạo của nó.
Gần đây nhất, lợi dụng bà Nguyễn Thị Hường mẹ của nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mất, hàng loạt trang tin điện tử của các thế lực phản động như “Việt tân”, “thời báo today”, “chân trời mới”, “baocalitoday”, hay các đoạn clip của các thế lực “xấu” trên trang youtube đã xuyên tạc trắng trợn cho rằng “đám tang mẹ của một nguyên Thủ tướng không ai quan tâm, nội bộ Đảng thế này, thế nọ”, đến khi một cán bộ lão thành từng tham dự đám tang bức xúc trước những chiêu trò xuyên tạc của các đối tượng “xấu” đã viết bài công khai những hình ảnh đầy nghĩa tình của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cả bạn bè quốc tế khi đến viếng, gửi lẳng hoa chia buồn thì mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Lợi dụng bà Nguyễn Thị Hường - mẹ của nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mất, các thế lực thù địch và các đối tượng phản động ra sức tung nhiều thông tin xuyên tạc, sai trái
Chỉ cần điển hình một số vụ việc như trên thôi cũng đã quá hiểu mưu hèn, kế bẩn mà các thế lực phản động đã gây dựng đó là xuyên tạc, bóp méo sự thật; và những bài viết cho rằng việc “sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an là do có sự đấu đá trong nội bộ” cũng chính là sản phẩm của những mưu hèn, kế bẩn đó. Hơn lúc nào hết, tôi mong rằng mỗi người dân khi tiếp cận thông tin, cần có sự thanh lọc, tỉnh táo để chọn lọc thông tin đúng, tránh các thông tin độc hại, sai lệch. Đồng thời, mạnh dạn viết bài, bình luận phê phán các bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật trên các trang mạng xã hội. Và đối với những “con sâu làm rầu nồi canh” cần phải được trừng trị thích đáng để xây dựng trật tự xã hội ổn định, môi trường thông tin lành mạnh.
Trần Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét