4/13/2018

TIẾNG NÓI LẠC LÕNG CỦA NGUYỄN MINH HÙNG VỀ BOT

Có câu “chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa” đối với Nguyễn Minh Hùng quả không sai tí nào.

Sau chuỗi những hoạt động ồn ào tại Cần Thơ kể từ ngày 27/2/2018, Nguyễn Minh Hùng bỗng nổi lên dưới vỏ bọc là một “anh hùng đánh BOT”, “anh hùng đòi quyền lợi cho nhân dân”… Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dường như “sức hút” của Hùng đã không còn được như trước nữa. Các video trực tiếp số người xem chỉ còn ít chục người, các bài viết với nội dung không có gì mới hơn về BOT đã không còn được quan tâm nữa. Cũng đúng thôi, bởi vì vài ba luận điệu xảo trá để đánh bóng hình ảnh mà Hùng sử dụng đã quã cũ rồi, nói đi nói lại nhiều lại thành ra nói nhảm. Hơn nữa, với kiến thức về luật pháp còn đang bặp bẹ và không nắm vững nhưng lại thích huênh hoang và thích thể hiện càng làm cho Hùng như một gã hề lạc lõng giữa không gian facebook mênh mông.
Mới đây nhất, sau khi nhận được Phiếu hướng dẫn của Phòng Thanh tra Công an thành phố Cần Thơ và Công văn trả lời Đơn khiếu nại từ Công an quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Nguyễn Minh Hùng lại tiếp tục “xồn xồn” lên như một thói quen và thể hiện sự ngông cuồng của mình trên facebook  dù rằng Y sai hoàn toàn. (link bài viết:

Một bài viết thể hiện sự kém hiểu biết về pháp luât nhưng lại thích thể hiện của Nguyễn Minh Hùng trên facebook
Liên quan đến mấy “thắc mắc” có phần “ngớ ngẩn” như trong bài viết ở link trên của Nguyễn Minh Hùng, xin được trả lời cho mấy nội dung như sau:
Thứ nhất: Đặc thù công tác của Phòng Thanh tra Công an tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương) là thực hiện chức năng tham mưu Giám đốc Công an tỉnh quản lý lĩnh vực phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến CBCS lực lượng Công an và công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
Thứ hai: Tại Điều 15, Điều 16 và Điều 17 Nghị định số 41/2014/NĐ-CP ngày 13/5/2014 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra Công an nhân dân quy định: về vị trí, chức năng, tổ chức Thanh tra Công an tỉnh là là đơn vị cấp phòng thuộc Công an tỉnh, chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh; đồng thời, chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn tổ chức, nghiệp vụ thanh tra của Thanh tra Bộ; có trách nhiệm giúp Giám đốc Công an tỉnh quản lý công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tiến hành thanh tra hành chính đối với các đơn vị, cá nhân thuộc quyền quản lý của Giám đốc Công an tỉnh, thanh tra chuyên ngành đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của Bộ Công an trên địa bàn tỉnh. Về nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Công an tỉnh là thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 24 Luật Thanh tra; Tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương thuộc quyền quản lý của Giám đốc Công an tỉnh trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng, lãng phí thuộc trách nhiệm của Công an tỉnh vàthực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc Công an tỉnh giao.
Do đó, việc phúc đáp lại Đơn trình báo của Nguyễn Minh Hùng thông qua Phiếu hướng dẫn số 82/HD-PV24 ngày 29/3/2018 của Phòng Thanh tra Công an thành phố Cần Thơ là hoàn toàn đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an. Việc Nguyễn Minh Hùng gửi Đơn trình báo yêu cầu đòi trạm BOT T2 bồi thường thiệt hại về nhiên liệu, thời gian và sức khỏe là không đúng với thẩm quyền của Thanh tra Công an thành phố Cần Thơ.
Nên nhớ, người dân ở trong bất cứ một xã hội nào cũng cần phải có sự thượng tôn pháp luật, chứ không phải muốn làm gì là làm, muốn nói gì là nói được. Quyền tự do ngôn luận của công dân được Nhà nước Việt Nam công nhận nhưng phải đặt trong khuôn khổ pháp luật, nó chỉ được bảo vệ khi không xâm phạm lợi ích hợp pháp, chính đáng của quốc gia và cộng đồng; không xâm phạm những quyền tự do cơ bản khác. Điều này là phù hợp với các quy định trong Tuyên ngôn Quốc tế về nhân quyền và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.
Đối với tài xế Nguyễn Minh Hùng, đứng đằng sau liệu có tổ chức, cá nhân nào giúp sức, chống đỡ và tài trợ cho các hoạt động phá hoại, gây rối của Y chắc người dân ai cũng biết rõ rồi. Còn những hành động ngông cuồng, coi thường pháp luật và ngày càng thể hiện sự thách thức, chống đối các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước sớm muộn rồi cũng sẽ bị trừng trị thích đáng.
Có câu “chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa” đối với Nguyễn Minh Hùng quả không sai tí nào.
Hai Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét