4/03/2018

Công an TP. Cần Thơ: Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân

Trong thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ luôn học tập phấn đấu làm việc theo 6 điều Bác Hồ dạy, tạo được niềm tin vững chắc trong quần chúng nhân dân TP. Cần Thơ.
Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là tội phạm ngày càng tinh vi nên đòi hỏi lực lượng Công an phải có đủ bản lĩnh, dũng cảm quên mình, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống phức tạp nhất. Từ đó tạo được niềm tin của nhân dân, đây cũng là động lực để các anh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Với đặc thù công việc môi trường làm việc căng thẳng, phức tạp luôn đòi hỏi cán bộ chiến sĩ phải đối mặt với những nguy hiểm, bất kể ngày đêm lúc nào các chiến sĩ công an nói chung hay lực lượng Cảnh sát 113 phải luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ.



Hình ảnh các cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố Cần Thơ đang nhặt rác.

Vào những ngày lễ tết là lúc lực lượng công an rất bận rộn bởi đây là thời điểm “làm ăn” của các loại tội phạm, nhiều vụ việc phức tạp gây gổ đánh nhau. Chính vì thế các chiến sĩ công an dường như chưa bao giờ có khái niệm ăn tết hay về với gia đinh. Hàng đêm, khi mọi người, mọi nhà chìm trong giấc ngủ thì các anh phải luôn túc trực trên các tuyến đường, những điểm nóng để bảo đảm an ninh trật tự, giữ bình yên cho người dân.
Công việc luôn đòi hỏi các chiến sĩ phải nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cho công tác đột xuất dù bất kể ngày đêm. Thời gian ca trực cũng không cố định nhưng thường kéo dài, nên các chiến sĩ phải tranh thủ ăn uống “gọn lẹ” để đảm bảo cho ca trực hoàn thành tốt nhất. Có những đêm phải thực hiện công tác xử lý tin nhiều, các anh gần như thức trắng, không phút nào chợp mắt. Cũng có khi gặp những đối tượng manh động, nguy hiểm tổ công tác phải hết sức tập trung khôn khéo, dùng các biện pháp nghiệp vụ khống chế, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho địa phương của các chiến sĩ cảnh sát 113, công an thành phố Cần Thơ.



CSGT Quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ giúp đỡ người dân đẩy xe dưới trời nắng nóng.

Có thể nói Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương, trung tâm của khu vực nên công tác đảm bảo an ninh trật tự cho người dân, khách du lịch là việc làm rất quan trọng, đòi hỏi trọng trách to lớn lên vai lực lượng công an thành phố, xứng đáng với vị thế của mình. Đối với lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố Cần Thơ luôn xây dựng một hình ảnh người chiến sỹ “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, lực lượng luôn là nòng cốt, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT đến người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông.
Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Cần Thơ còn tham gia nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho Thành phố. Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát trật tự - Công an thành phố Cần Thơ tham gia nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực nhặt từng mẩu rác, phát quang bụi rậm trên đường phố. Đây là một việc làm nhằm kêu gọi cộng đồng hưởng ứng xây dựng nếp sống văn minh, không xả rác, đó là điều tốt đẹp nên khuyến khích, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân.
Công an thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Luôn đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu, làm hết việc chứ không làm hết giờ, cụ thể hóa từ những việc làm hàng ngày, với tinh thần trách nhiệm cao. Cán bộ chiến sĩ luôn có thái độ niềm nở, nhiệt tình, kính trọng lễ phép với nhân dân, xứng đáng “vì nhân dân phục vụ”.


Hồng Ân (Gia đình & Pháp luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét