4/23/2018

Đôi điều gửi thằng bán sim - Hãy bớt tỏ ra nguy hiểm

Nếu nói trắng ra thì Chương nhỏ tuổi hơn các vị lãnh đạo Nhà nước, Quốc Hội, thậm chí đáng là con cháu so với họ thì Chương chính là trẻ con. Vậy “đứa trẻ bốc cứt ngửi khen thơm” chắc hẳn phải là Chương rồi đúng không ?  
Những ngày gần đây, trên mạng facebook tôi tình cờ xem trang cá nhân có tên “Chương May Mắn” thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự, uy tín của đảng và nhà nước Việt Nam. Qua một số người bạn thì biết chủ tài khoản trên tên thật là Chung Hoàng Chương, có viết đăng những bài bình luận, chia sẻ thiếu suy nghĩ nói trên; nhằm xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nói xấu lãnh đạo hết sức hỗn láo, hắn ba hoa về đạo đức, về những bất cập trong đời sống của đồng bào và liên tục đả kích chủ tương đường lối của đảng. Mặc dù bị dư luận phản đối mạnh mẽ nhưng Chương vẫn tiếp tục đăng trên trang Facebook cá nhân của mình các bài viết với nội dung tiêu cực, xúc phạm danh dự của lãnh đạo nhà nước, trong đó nổi bật là bài viết về Nghị định 49/2017/NĐ-CP như sau:
Bài viết thể hiện tư tưởng chống phá của Chung Hoàng Chương
Tên Chung Hoàng Chương cho rằng hình thái kinh tế thị trường đã có ở Miền Nam từ trước khi giải phóng, hiện giờ Đảng ta cũng chỉ đi theo hình thái kinh tế của Nam Việt Nam ngày xưa. Đó là lối tư duy vô cùng dốt nát, Hình thái mà đất nước ta đi theo hiện nay là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tiến bộ hơn hẳn so với hình thái kinh tế thị trường của chế độ cũ. Kinh tế thời Việt Nam Cộng Hòa mà các ông “tướng cướp” hiện nay vẫn hay mơ tưởng chỉ là một cái vỏ trống không, toàn bộ nền kinh tế lúc đó đều phụ thuộc vào Mỹ. Chương sinh ra và lớn lên lúc đất nước không còn chiến tranh, tiếng bom đạn không còn vang dội trên nóc nhà, khoảng cách giữa sự sống và cái chết không còn mỏng manh như trong thời giao tranh ác liệt, lẽ ra Chương nên cảm thấy may mắn vì được sống trong một chế độ hòa bình, và biết ơn những chiến sĩ bộ đội đã ngã xuống để dành lấy từng tấc đất quê hương từ tay kẻ thù xâm lược. Thế nhưng Chương lại làm ngược lại, không biết quý trọng cuộc sống yên bình ấm no mình đang có, mà suốt ngày la lối, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của đảng, cản trở quá trình phát triển của đất nước. Cho thấy việc làm của Chương thời gian qua chứng tỏ hắn là một kẻ có trình độ nhận thức thấp kém, không phân biệt được đâu là lợi ích, đâu là thiệt hại.

Chung Hoàng Chương than phiền về Nghị định 49 của chính phủ: “ quy định về hoạt động kinh doanh viễn thông”, hắn cho rằng nghị định của chính phủ khiến hoạt động kinh doanh của cửa hàng hắn gặp khó khăn, không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh. Nhưng thực tế chỉ có duy nhất cửa hàng “Sim số may mắn” của Chương có vướng mắc, còn các cửa hàng khác trên khắp cả nước vẫn hoạt động bình thường theo đúng pháp luật, việc mua bán của họ vẫn tấp nập.
Nghị định 49 của chính phủ không hề có dòng nào quy định là “phải có diện tích tối thiểu bao nhiêu, có đường truyền internet, có máy ảnh, máy fax, máy in, máy tính, hồ sơ lưu trữ file mềm file cứng, có niêm yết quy định, quy trình của từng nhà mạng uỷ quyền cung ứng dịch vụ “ đấy toàn là những điều do bản thân Chương tự đặt ra, còn thực tế nghị định chỉ nói rằng “Có đủ trang thiết bị để nhập thông tin trên giấy tờ của các cá nhân, tổ chức; số hóa giấy tờ của cá nhân, tổ chức; chụp ảnh người trực tiếp đến giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung…….”, lẽ đương nhiên khi kinh doanh cửa hàng nào cũng phải có máy vi tính và máy chụp ảnh để thực hiện đăng kí sim cho khách hàng, thử hỏi nếu không có các thiết bị đó có ai đến mua sim của Chương hay không mà thắc mắc. Còn về vấn đề cởi trói doanh nghiệp, không hề có quốc gia nào đủ sức gây sức ép để ta phải theo ý họ, xóa bỏ một số luật trong kinh doanh cả, Nước Việt Nam là một nước độc lập tự chủ, không bao giờ phải phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào khác. Việc “cởi trói doanh nghiệp” mà Đảng ta đã thực hiện hoàn toàn dựa trên lợi ích của kinh tế đất nước và nằm trong lộ trình phát triển nền kinh tế trong các kế hoạch, định hướng của Đảng. Chỉ có những kẻ đầu óc ngu si miệng mồm phát triển kiểu thùng rỗng kêu to như Chương mới có thể phát ngôn rằng “ Điều kiện kinh doanh bắt buộc do cái Quốc Hội của thím Ngân đặt ra cùng với vô vàn văn bản dưới luật trong cái chính phủ của chú ban hành. Tự mình đặt ra rồi cũng tự mình bỏ bớt (mà thật ra đa số là bỏ do sức ép quốc tế như của quốc gia viện trợ hay cho vay nợ, do tham gia hiệp định đối tác,..) rồi vỗ ngực khoe khoang đã "cởi trói doanh nghiệp" cùng với các kiểu "hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ" rồi tự đắc kiểu trẻ con bốc cứt ngửi khen thơm..”
Nếu nói trắng ra thì Chương nhỏ tuổi hơn các vị lãnh đạo Nhà nước, Quốc Hội, thậm chí đáng là con cháu so với họ thì Chương chính là trẻ con. Vậy “đứa trẻ bốc cứt ngửi khen thơm” chắc hẳn phải là Chương rồi đúng không ?                                                                                           

Bạc Cầm Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét