7/26/2018

LÊN ÁN HÀNH VI XUYÊN TẠC HÌNH ẢNH CATP CẦN THƠ THAM GIA NHẶT RÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thời gian gần đây, lợi dụng hoạt động của lực lượng CSGT, CSTT Công an thành phố Cần Thơ xuống đường nhặt rác bảo vệ môi trường, một số đối tượng xấu đã đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội các nội dung xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh các chiến sĩ Công an nhân dân, cho rằng thực chất đây là các hoạt động nhằm “phô trương sự đểu cáng” hay “dành hết việc của lao công”… Đây là những luận điệu vu khống, bịa đặt xấu xa của các đối tượng xấu nhằm vào lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an thành phố Cần Thơ nói riêng cần phải bị lên án.
Luận điệu xuyên tạc của các đối tượng xấu
Được biết, hoạt động trên là của cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát trật tự - Công an thành phố Cần Thơ nhặt rác, phát quang bụi rậm trên đường phố vào ngày cận tết Mậu Tuất năm 2018. Đây là hoạt động trong kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Xuống đường dọn rác là công việc của cộng đồng, bất cứ lực lượng nào cũng cần phải tham gia, từ trường học, các đoàn thể, thanh niên, sinh viên, phụ nữ đến các cơ quan nhà nước. Cho nên, việc huy động cảnh sát xuống đường dọn rác không chỉ để xây dựng hình ảnh của lực lượng công an nhân dân trong mắt người dân, mà còn kêu gọi cộng đồng hưởng ứng xây dựng nếp sống văn minh, không xả rác, đó là điều tốt đẹp nên khuyến khích.
Hoạt động nhăt rác bảo vệ môi trường của Công an thành phố Cần Thơ
Người khác nhìn cảnh sát lượm rác, thì họ sẽ thay đổi nhận thức, không nên xả rác bừa bãi. Học sinh, con em chúng ta, nhìn thấy các cô chú cảnh sát giao thông lượm rác thì các cháu cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, các cháu sẽ biết bỏ rác đúng nơi quy định. Giáo dục là nêu gương và lực lượng công an nhân dân nêu gương cho cộng đồng là đúng là cần thiết.
Không chỉ công an nhân dân, nhiều tổ chức khác cùng tham gia. Một tổ chức, đoàn thể, cơ quan, trường học, mỗi năm xuống đường dọn rác vài lần, chắc chắn sẽ có thay đổi tích cực đối với môi trường sống cũng như nhận thức của người dân.
Hoạt động nhặt rác của cán bộ chiến sĩ CATP Cần Thơ đã diễn ra vào ngày 12/2/2018, báo chí đã đăng tải nhiều hình ảnh và thông tin ca ngợi, nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, đến nay những hình ảnh tốt đẹp đó đã bị một số kẻ xấu xa cóp nhặt, đăng lại và dùng nó để xuyên tạc, dùng những tữ ngữ thô thiển, hằn học để nhằm bôi xấu hình ảnh của các chiến sĩ Công an nhân dân. Thủ đoạn này cần phải bị lên án, tẩy chay. Gửi tới những kẻ có tâm địa xấu xa, anh hùng sau thế giới ảo facebook rằng: Xã hội này tốt đẹp bởi từ những hành động đẹp dủ chỉ là nhỏ nhất xuất phát từ mỗi cá nhân, chứ không phải là ăn không ngồi rồi cào phím xuyên tạc./.
Người Tây Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét