4/19/2017

LÒNG TỐT DỄ BỊ LỢI DỤNG

Sáng nay thứ bảy được nghỉ học nên tôi có thời gian cầm điện thoại lướt facebook để nhắn tin hẹn nhỏ bạn đi dự tiệc sinh nhật vào ngày chủ nhật tới, tôi vô tình phát hiện trên trang fanpage có tên gọi là Sức Sống Xanh; nào giờ tôi chỉ biết màu đỏ người ta tượng trưng cho trái tim, nhưng trang Sức Sống Xanh này không đặt hình đại diện là hình trái tim màu đỏ mà trái tim lại là màu xanh mới lạ chứ. Thấy thắc mắc, cộng thêm tính tò mò vốn , tôi không chần chừ lâu mà nhanh chóng click vào hình quả tim màu xanh. Sau khi lướt sơ qua tôi thấy trên dòng status đề ngày 08/4/2017 có ghi chữ “THÔNG BÁO !!”, không dừng lại ở đó vì tính tò mò như tôi đã nói nên tôi vẫn để mắt dò theo hàng chữ, nội dung thông báo rằng vào 09h00’ sáng chủ nhật ngày 16/4/2017, nhóm sẽ tổ chức nhặt rác đoạn đường từ Khu dân cư Hồng phát đến Bệnh viện Nhi Đồng (mới) thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.


Ảnh: các bạn  vô tư "nhặt rác"vào ngày 16/4

Ý thức được việc nhặt rác là hành động cao đẹp, nhằm mục đích bảo vệ môi trường trong sáng, lành mạnh, từ lâu tôi được ba mẹ, thầy cô giáo dạy bảo rất kỹ về vấn đề này nên sau khi đọc thông báo trên trang fanpage của nhóm Sức Sống Xanh tôi hết sức tán thành với hành động của nhóm, trong lòng tự hứa là chủ nhật này sẽ cùng nhỏ bạn tranh thủ thời gian trước giờ “làm đẹp” để đi dự tiệc sinh nhật tham gia tiếp sức cùng nhóm để góp phần bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch- đẹp.

Thế là ngày chủ nhật tôi trông chờ cũng đã đến. Mới 06h30’ sáng tôi vội thức dậy, sau khi vệ sinh cá nhân, tôi liền bấm điện thoại alo cho nhỏ bạn rủ đi ăn sáng để tranh thủ tham gia nhặt rác cùng nhóm. Như giờ đã thông báo của nhóm, đúng 09h00’ sáng hai đứa tôi đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Đồng; tuy nhiên, chúng tôi phải đợi đến 09h15’ mới thấy một nhóm khoảng 30 người tập trung trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng (mới). Tôi và nhỏ bạn tiến tới một bạn thanh niên (tôi nghĩ bạn ấy cũng là sinh viên như tôi vì bạn này còn rất trẻ) để hỏi thăm ai là người đứng đầu chủ trì cho hoạt động sáng nay để đăng ký thăm gia. Vì theo tôi được biết, khi thành lập một hội, nhóm nào đó thì ít nhất cũng phải có người đứng đầu và được sự cho phép của ngành chức năng, chính quyền địa phương nắm để họ có biện pháp xử lý, bảo vệ chúng ta nếu phát sinh vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự, nhất là hoạt động có sự tập trung đông đảo lực lượng tham gia, trong đó có học sinh, sinh viên thì cần phải thông báo đến tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ nắm để vận động lực Thanh niên, Phụ nữ cùng tham gia. Đằng này nhóm Sức Sống Xanh không những không thông báo đến tổ chức Đoàn, Hội, không xin phép chính quyền địa phương. Thiết nghĩ có phải đây là hoạt động “chui” đặt dưới sự điều khiển của một tổ chức cá nhân nào đó lấy danh nghĩa bảo vệ môi trường để tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự; hoặc nhằm khuếch trương thân thế để lôi kéo thành phần học sinh, sinh viên tham gia hoạt động sai mục đích.

Tôi cảm thấy rất thất vọng vì lòng tốt của mình vội đặt niềm tin, cổ vũ cho nhóm Sức Sống Xanh, lòng tốt không được báo đáp mà còn bị họ lợi dụng. Nhân đây tôi cũng xin chia sẽ thông tin này cho mỗi người biết rằng chúng ta không nên tham gia vào hoạt động lấy danh nghĩa “nhặt rác” gì đó của nhóm Sức Sống Xanh để tránh họ lợi dụng lòng tốt của mình.


 Ôi thôi thế là ngày chủ nhật mà tôi và nhỏ bạn hằng mong đợi nay đã trở thành vô nghĩa; kể cả sinh nhật của bạn thân cũng không được tham gia./.

Hương Quê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét