4/28/2017

Nhận diện bản chất về cái gọi là sức sống xanh Cần Thơ”

Lợi dụng vấn đề bảo vệ môi trường nước ta nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng, một số thanh niên, sinh viên, học sinh đã đứng ra thành lập và tuyên truyền một số tổ chức, hội nhóm liên quan đến bảo vệ môi trường, gần đây nhất tại Cần Thơ có một số người đứng ra thành lập cái gọi là Sức Sống xanh. 

Để có một cái nhìn khái quát, nhận diện  về hoạt động của cái gọi là Sức sống xanh tại Cần Thơ, có thể căn cứ vào những đặc điểm sau:
- Về người đứng đầu để kêu gọi mọi người xuống đường nhặt rác vì môi trường, cho mình là cao cả, vì sự cuộc sống, sức khỏe người dân nhưng thực chất là vì lợi ích bản thân, đề cao, đánh bóng…; nhiều người trước khi tạo dựng các nhóm này có khi mắc bệnh hoang tưởng, tâm thần hoặc có kẻ xấu tuyên truyền xúi dục.
- Về lý thuyết: lợi dụng các vấn đề môi trường hoặc gắn với các nhu cầu về sức khỏe để lôi kéo học sinh, sinh viên xuống đường từ đó để kích động gây rối làm mất an ninh trật tự.
- Về mục đích hoạt động: hầu hết là nhóm “sức sống xanh” đều có mục đích là phục vụ nhóm người cầm đầu, cốt cán, tay chân của chúng như: gây quỹ để phục vụ cho chúng, thu hút sự quan tâm của các tổ chức chống đối bên ngoài nhằm được tài trợ vật chất cho chúng,….
- Về phương thức hoạt động: thường xuyên lợi dụng các trang mạng xã hội, internet để kêu gọi học sinh, sinh viên và người dân vào chủ nhật hàng tuần xuống đường nhặt rác vì môi trường; lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số sinh viên, học sinh; lợi dụng những sai sót trong chính sách phát triển môi trường của địa phương để kích động, gây bất đồng chính kiến trong học sinh, sinh viên đối với chính quyền địa phương.
- Về đối tượng tham gia: phần lớn là những học sinh, sinh viên bị một số đối tượng bất đồng chính kiến, các đối tượng hoang tưởng về chính trị lợi dụng lôi kéo tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét