4/28/2017

SỰ THẬT ĐẰNG SAU VIỆC KÉO GIÁO DÂN LÊN TRỤ SỞ CÔNG AN HUYỆN QUỲNH LƯU

Ngày 24/4/2017, qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng quê Hưng Nguyên có hành vi khả nghi đang vận chuyển 2 bịch hàng đang lưu thông về Giáo xứ Song Ngọc, khi lực lượng công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ thì 2 tên này đã bỏ chạy để lại bịch hàng là một lô áo phông in hình "No Fomorsa"

Ngày 24/4/2017, qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng quê Hưng Nguyên có hành vi khả nghi đang vận chuyển 2 bịch hàng đang lưu thông về Giáo xứ Song Ngọc, khi lực lượng công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ thì 2 tên này đã bỏ chạy để lại bịch hàng là một lô áo phông in hình "No Fomorsa" không có hóa đơn chứng từ, ko có nguồn gốc xuất xứ. Công an huyện Quỳnh Lưu đã chở lô hàng nói trên về trụ sở tạm giữ để chờ chủ nhân đến nhận nếu xuất trình đủ giấy tờ phù hợp sẽ nhận lại còn không sẽ xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Điều này là phù hợp với quy định của pháp luật tại Nghị định 185 ngày 15/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tuy nhiên sau khi được 2 đối tượng báo là lô hàng bị công an huyện Quỳnh Lưu tạm giữ, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kêu gọi rất đông bà con giáo dân chủ yếu người già và trẻ nhỏ bỏ công ăn việc làm, bỏ chuyện học hành chỉ để kéo lên Trụ sở Công an huyện để…đòi áo. Chưa hết, cảm thấy số lượng người chưa đủ đông, Nguyễn Đình Thục còn kêu gọi Đặng Hữu Nam kích động giáo dân giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa và xuất hiện LM Nguyễn Duy Tân từ Đồng Nai đến cùng kéo nhau rồng rắn, hàng 3 hàng 4 nghênh ngang đi xe máy lên trước cổng Công an huyện Quỳnh Lưu để la ó, yêu sách với lý do "đòi thả người của giáo xứ và đòi trả lại đồ của dân do công an cướp". Và lẽ dĩ nhiên, những người dân nơi đây dù đang bận lao động sản xuất, dù con trẻ còn phải đến trường cùng đã nghỉ việc theo lời kêu gọi của Cha xứ. Chắc chắn trong số những người có mặt ở Trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu hầu hết đều không hiểu rõ đầu đuôi sự việc, mà chỉ cần khi có lời nói của linh mục quản xứ, dù đúng hay sai thì họ đều thực hiện như một mệnh lệnh đã sắp đặt mà không biết thực chất âm mưu đằng sau những lời kêu gọi đó là gì.
Sau khi được Lãnh đạo CA huyện Quỳnh Lưu giải thích và cho Nam và Thục vào làm việc, Nam và Thục quay ra cổng và xúc phạm bà con lương dân khi họ đứng xung quanh chức kiến sự việc và cán bộ Công an huyện bằng những lời lẽ đầy giảo hoạt và kích động
Dư luận đặt câu hỏi: Tại sao những vụ việc như vậy Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam hoàn toàn có thể trực tiếp gặp các cơ quan chức năng để được hướng dẫn giải quyết nhưng họ không lựa chọn cách đó? Từ nộp đơn khởi kiện Formosa đến câu chuyện những chiếc áo phông ngày hôm nay, cách hai ông linh mục này chọn đó chính đưa “con chiên” tiến gần đến vòng vi phạm pháp luật theo cái cách mà họ vẫn hay nói là “biểu tình ôn hòa”?. Tại sao 2 kẻ vận chuyển quê ở Hưng Nguyên (trong đó một tên là em trai của tên phản động Hoàng Đức Bình) k có gì liên quan gì đến 2 Lm mà vẫn can thiệp?
Bên cạnh đó, dự luận đặt câu hỏi việc Linh mục Nguyễn Duy Tân Quản xứ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc (Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai xử phạt về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam, ra địa bàn Nghệ An chưa xin phép chính quyền địa phương (theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo) vẫn thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại địa phương và không liên quan gì đến việc đòi áo tại sao vẫn có mặt tụ tập cùng giáo dân tại Trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu?.
Điều này thể hiện rõ có đường dây móc nối rất khăng khít giữa tổ chức khủng bố Việt Tân với các linh mục cực đoan trên địa bàn để thực hiện các âm mưu chống phá.
(Fb: Nguyễn Thị Lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét