8/09/2017

Bùi Tín ngu hết chỗ nói

Có lẽ hết tiền ăn nên Bùi Tín cố sủa nhặng lên trên VOA để xin bố thí qua bài “Một chế độ bỗng im hơi, lặng tiếng” nhân vụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú.
Cái cách lập luận của họ Bùi khiến tôi phải bật ra: “Ngu có nòi”. Nói vậy là cho hạ hỏa chứ thực ra tầm cỡ như họ Bùi không phải vừa, chỉ là hết đường sinh nhai nên họ Bùi cố sủa bừa lên để kiếm chút bố thí thôi.
Mèo mã gà đồng, VOA là cái loa rỉ bẩn thỉu chuyên vơ bèo, vạt tép cốt cho có bài chống cộng. VOA đường đường là một hãng truyền thông nhưng vì mục đích chống cộng nên bất chấp liêm sỹ, cốt sao có bài cho đúng với giọng điệu chống cộng của ông chủ để nhận quỹ NED mà sống. Không có quỹ NED là tắt loa nên mới tung hô họ Bùi.
Bùi Tín đã sủa nhặng xị qua phép so sánh: “Một đằng phía Nhà nước Liên bang Đức khẳng định ông ta bị mật vụ của Sứ quán Việt Nam ở Berlin bắt cóc”. “Phía Việt Nam khẳng định không có chuyện bắt cóc, mà ông Thanh tự nguyện về Việt Nam đầu thú”. “Dư luận trong và ngòai nước hầu hết đều tin ở phía Đức, vì họ đưa ra nhiều chứng cứ, hình ảnh, nhân chứng rõ ràng, minh bạch, và trục xuất đại tá tình báo Nguyễn Đức Thoa về nước”. “Phía Việt Nam lúng túng, đành đưa cô gái Thu Hằng ra chịu trận thay, nhân danh Người phát ngôn Bộ Ngọai giao tuyên bố « lấy làm tiếc » về chính kiến của phía Đức, một sự phủ định yếu ớt, không dám nói thẳng ra là phía Đức đã bịa đặt, dựng đứng chuyện này”. “Điều rất không bình thường là chưa có một quan chức chóp bu nào của chính quyền Việt Nam lên tiếng”. Từ ông Bộ trưởng Công An, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ông Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Bộ trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch, cho đến trưởng Ban Tuyên Huấn, thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra TƯ… cũng đều câm lặng tuyệt đối”.
Nghĩa là, tất tần tật bộ máy Đảng, Nhà nước, Quốc Hội đều phải lên tiếng thì mới phải! Đúng là ngu hết phần người khác. Thằng sủa đã ngu, thằng tiếp âm tiếng sủa ấy ngu hơn và thằng chi tiền cho thằng sủa ngu hơn nữa. Chẳng là ngu có nòi là gì.
Họ Bùi nghe đây, trong quan hệ ngoại giao quy tắc “tương xứng” luôn tồn tại như một mặc định. Phía Đức chỉ dùng Bộ ngoại giao thì VN cũng vậy thôi. Thử để bà Angela Merkel lên tiếng coi chuyện gì sẽ xảy ra! Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là mơ ước của ông chủ VOA thôi, sẽ không bao giờ có chuyện đó vì rằng phía Đức đã bị bóc mẽ về sự dối trá của truyền thông Đức trong vụ họ Trịnh rồi, im như thóc rồi.
Họ Bùi nghe đây, trong quan hệ ngoại giao, lợi ích quốc gia luôn là lợi ích tối thượng. Chẳng thằng điên nào vì một kẻ tội phạm kinh tế đang có lệnh truy nã quốc tế mà đánh đổi lợi ích quốc gia cả. Với Đức thì càng không vì họ đang là “thủ lĩnh” của EU, “quan trên trông xuống, người ta trông vào”. Gây khủng hoảng ngoại giao với một quốc gia đang là “đối tác chiến lược” thì chỉ có họ Bùi mới nghĩ ra!
Đến hôm qua (7/8), thằng bạn Erdogan ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh trong khối EU còn chửi thế này mà Berlinh vẫn câm như hến: “Chúng tôi đã cung cấp cho họ hồ sơ, giao cho thủ tướng Đức Angela Merkel 4.500 hồ sơ, nhưng chưa hề nhận được bất cứ câu trả lời nào. Nhưng khi chúng tôi bắt giam một tên khủng bố, họ lại lớn tiếng yêu cầu chúng tôi trả tự do cho chúng. Nước Đức không dẫn độ những tên khủng bố đến cho chúng tôi nhưng lại đòi chúng tôi thực hiện yêu sách của họ. Như vậy, Đức có tư pháp, còn Thổ Nhĩ Kỳ chúng tôi thì không sao?”.
Còn họ Bùi “hy vọng… chế độ sẽ tỉnh ngộ đôi chút và trả ngay tự do cho chiến sỹ dân chủ Mẹ Nấm, Trần Thị Nga cùng hơn 30 chiến sỹ dân chủ khác”. Một giác mơ ăn bã bia!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét