8/16/2017

Phê chuẩn quyết định khởi tố PV nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp

VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Phạm Lê Hoàng Uyển về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều tối 15/8, VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, ngụ ở TP.HCM) – văn phòng đại diện phía Nam (Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) và ông Võ Hoàng Hà (có giấy là cộng tác viên tạp chí nơi Uyển công tác) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bước đầu xác định, bị can Võ Hoàng Hà xác nhận phương tiện chở Uyển từ TP.HCM về Cần Thơ nhận tiền là xe của Hà. Phạm Lê Hoàng Uyển đã khai nhận có một số người cùng tham gia việc can thiệp gỡ bài. Công an TP.Cần Thơ đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.
Bị can Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan điều tra.
Trước đó, khoảng 20h ngày 6/8, tại 1 quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ bà Uyển khi đang nhận của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.
Công an TP Cần Thơ xác định, từ ngày 31/7-4/8 trên Báo Phụ nữ TP HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng”.
Sau khi các bài báo đăng, Phạm Lê Hoàng Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết này phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa. Lúc đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải đưa là 1 tỷ đồng.
Ngày 6/8 vừa qua, Lê Hoàng Uyển cùng Võ Hoàng Hà đi xuống TP.Cần Thơ, hẹn gặp chủ doanh nghiệp tại quán cà phê ở quận Ninh Kiều. Khi những người này đang nhận tiền từ doanh nghiệp thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Uyển khai không làm việc này một mình mà có sự tiếp tay của một số người khác. Từ lời khai trên, công an TP. Cần Thơ đã mở rộng điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét