8/02/2017

CHIÊU TRÒ STREAMLIVE CỦA “HUỲNH QUỐC HUY”

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng nổi lên nhân vật tên Huỳnh Quốc Huy thường xuyên sử dụng facebook, youtube để đăng tải những đoạn video chia sẻ những thông tin nhạy cảm liên quan đến Formosa, Nguyễn Hữu Tấn… nhưng thực chất là kích động, lôi kéo những phần tử xấu, những người dân nhẹ da cả tin, tụ tập đông người gây mất ANTT.
Trang mạng xã hội của Huỳnh Quốc Huy là một trang có xu hướng cực đoan, có những vấn đề Huy đề cập đang bị thổi phồng lên, khiến người nghe cảm thấy quá tiêu cực. Huỳnh Quốc Huy bình luận, xuyên tạc nhiều vần đề bức xúc của xã hội như: vấn đề nợ công, tham nhũng, ô nhiễm môi trường do nhà máy Lee & Man tại Hậu Giang, kêu gọi biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước trong dịp lễ 30/4...
Cùng với chiêu trò streamlive để thu hút cộng đồng mạng, chúng ta thấy Huy đã lôi kéo được một số người chú ý theo dõi. Đây cũng chính là cách hoạt động dân chủ cực đoan hiện nay của đa số các người lấy danh nghĩa tranh đấu cho dân chủ.

Nhưng đáng buồn là càng ngày càng có nhiều người như thế, sự tràn ngập thông tin khiến người ta nghĩ rằng thông tin trên mạng xã hội là kho kiến thức. Từ những sự ngạo mạn, niềm tin lệch lạc, cùng ham muốn thể hiện, trang Facebook "Huỳnh Quốc Huy" là trang chính trị vô cùng độc hại. Đây là trang Facebook tiêu biểu cho chủ nghĩa cực đoan: viết để kích động người đọc, viết để gây nên sự hận thù, viết để tạo nên một tầng lớp màng ảo trên mạng, viết để truyền đi những góc nhìn cực đoan, bị bóp méo. Và nguy hiểm là có hàng nghìn người like trang này.
"Huỳnh Quốc Huy" chủ yếu nói sâu vào một chủ đề "chính trị Việt Nam" nhưng không có kiến thức về chủ đề đấy, Huỳnh Quốc Huy chỉ có thể viết bằng trí tưởng tượng của mình, dùng ngụy biện và ráng kéo người khác đọc bằng ngôn từ giật gân.
Huỳnh Quốc Huy đã làm clip công khai ủng hộ chế độ VNCH, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nói xấu Đảng Cộng Sản Việt Nam… nhằm gây tiếng vang, thu hút chú ý của cộng động mạng, kích động hoạt động biểu tình...Đồng thời, Huỳnh Quốc Huy còn châm biếm, đả kích lượng lượng công an trong việc thông tin về vụ nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn ở tỉnh Vĩnh Long tự sát trong Trại tạm giam… Điều này, trái ngược hẳn với thông tin mà Công an Vĩnh Long đã đưa ra trong buổi họp báo trước đó.
Huỳnh Quốc Huy một kẻ tuyên truyền suy diễn, suy luận sai trái và những suy luận mà dường như không hiểu gì về quy định của pháp luật Việt Nam và tình hình của đất nước Việt Nam.
Cần khẳng định, không có cái gọi là “dân chủ quá trớn, tự do quá đà”. Không chỉ riêng Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, việc lợi dụng các quyền tự do ngôn luận để xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội đều không thể chấp nhận được và bị xử lý nghiêm trước pháp luật. 
Nhật Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét