6/05/2017

HUỲNH QUỐC HUY- LISA PHẠM, NHỮNG KẺ DÂN CHỦ CUỘI, LỪA BỊP

Thời gian gần đây những kẻ tự xưng là những nhà “Khai dân trí” như Lisa Phạm, Huỳnh Quốc Huy ăn không ngồi rồi, hàng ngày livestream trên mạng xã hội facebook kêu gào cái gọi là “dân chủ”, “nhân quyền”, kêu gọi thành lập các nhóm đi biểu tình, nhưng trốn như chuột rút trong xó xỉnh nào. Những kẻ lừa bịp phản quốc, dân chủ cuội này là ai, chúng ta hãy cùng xem 02 con ếch ngáo ộp này làm gì.

Huỳnh Quốc Huy, sinh năm 1980, quê quán tỉnh Hậu Giang, từng làm phóng viên báo Cần Thơ từ năm 2002 - 2004, từ năm 2004 - 2009 về làm phóng viên tại báo Hậu Giang, đến tháng 6-2009 làm phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay văn phòng tại Cần Thơ và đã được cấp thẻ nhà báo thời hạn 2011-2015. Ông Bùi Phụ, trưởng văn phòng đại diện báo Nông Thôn Ngày Nay tại Cần Thơ, cho biết sau khi nghỉ việc tên Huy đã không nộp lại thẻ nhà báo cho cơ quan. Đến tháng 5-2011, Huy nghỉ việc. Từ tháng 6-2011, tên Huy là phóng viên tự do viết cho các báo mạng Bee.net.vn, phunutoday, nguoiduatin...
Tháng 6/ 2012, liên quan đến vụ hai mẹ con khỏa thân ngăn cản thi công xảy ra trên địa bàn quận Cái Răng, “đói quá làm liều”, Huy đã nhiều lần điện thoại, nhắn tin vào máy của Chủ tịch UBND quận Cái Răng, xưng danh là phóng viên báo Công Lý cần tiếp xúc để “trao đổi vụ việc cưỡng chế trái pháp luật”. Sau khi tên Huy điện thoại, nhắn tin hù dọa, Chủ tịch UBND quận Cái Răng đã báo cáo vụ việc này lên Chủ tịch UBND thành phố, sau đó Sở Thông tin và truyền thông đã gửi công văn đến báo Công Lý nhờ xác minh. Tổng biên tập báo Công Lý, cơ quan ngôn luận của Tòa án nhân dân tối cao gửi văn bản khẳng định tên Huỳnh Quốc Huy không phải là phóng viên, biên tập viên hay nhân viên báo Công Lý.
Lisa Phạm, tên thật là Phạm Thị Anh Đào, sinh 4/6/1969; Quê quán: Long Xuyên, An Giang, hiện ở Hoa Kỳ; nghề nghiệp: thợ làm nail.
Năm 2015, Lisa Phạm là thành viên của Biệt đoàn sao trắng, một chi nhánh của tổ chức phản động do Nguyễn Hữu Chánh thành lập. Trên mạng Internet, Lisa Phạm lấy tên là Bell South (tiếng chuông phương Nam) để trao đổi với đồng bọn. Lisa Phạm từng về Việt Nam 3 lần với nhiệm vụ tuyên truyền, móc nối người vào "biệt đoàn", đồng thời trả công bằng tiền cho những kẻ đã thực hiện các hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước và dĩ nhiên cả 3 lần đều bị an ninh Việt Nam bắt về Trại giam B34, Bộ Công an ở Thành phố Hồ Chí Minh. Dù được đối đãi tử tế và đã thành khẩn nhận lỗi, xong sau khi trở về Mỹ, vào năm 2006 trả lời RFA, Lisa Phạm quay ngoắt 180 độ xúc phạm vu cáo chính quyền Việt Nam chà đạp tra tấn ả khi ở trại giam B34.

Hiện tại cô ả Lisa Phạm, một đứa nam không nam, nữ không ra nữ, nổi lên trong giới chống đối, chia rẽ khối đại đoàn kết giữa đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước với những video “tự sướng” hàng ngày mang tên “Khai Dân trí” đều là những nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu khống Nhà nước Việt Nam và hạ bệ thần tượng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đưa những tin “giật gân” không có thật.
Những nội dung thông tin trong các videoclip xuyên tạc của Lisa Phạm trên mạng hiện nay đa số đều do Biệt đoàn sao trắng và một số đối tượng chống đối trong nước cung cấp hoặc do Lisa Phạm cóp nhặt trên internet, sau đó bình luận thổi phồng phóng đại để lừa gạt những người cả tin. Xem ra cái ý nghĩ ngày đặt chân về với quê cha đất tổ của Lisa Phạm cũng chỉ là trong mơ hoặc có chăng cũng chỉ là nắm tro cốt nằm lại nơi viễn xứ.
02 kẻ “não ngắn” này, hoạt động thì chẳng có gì ngoài việc bán rẻ lương tâm, bợ đỡ những tổ chức núp bóng dân chủ, nhân quyền; dùng nước bọt để livestream hàng ngày để nhận vài đồng tiền lẻ tài trợ của quỹ này quỹ nọ ở nước ngoài nhằm chia rẻ dân tộc, cản ngăn tiến bộ, kêu gọi phá hoại để gây rối loạn hòng rước voi về dày mã tổ. Ngày nào cũng livestream lấy lu loa chửi bới, tìm cách ăn vạ, lợi dụng tin trong nước như cháy nhà, ô nhiễm môi trường…để loan tin dối trá, lừa bịp. Chúng ngồi xó ró ở đâu đó ra hết kiến nghị đến lời kêu gọi, thỉnh nguyện thư, tuyên bố, đơn tố cáo…Nhìn chúng ngồi xó ró căn phòng nhỏ mấy mét vuông để “hội thảo”, “luận đàm”, “Khai dân trí” về những chuyện quốc gia đại sự mà thấy thương hại cho những “tư tưởng lớn”. Buồn cười nhất là cái cách tự sướng với những mỹ từ “nhìn thẳng nói thật”, “chương trình khai dân trí”, “sự đại diện của dân chủ, tự do”… Tự phong cho mình là “lực lượng tiên phong”, “khai sáng” …tin tức thì lụm lặt khắp nơi để thao thao bất tuyệt. Chúng cũng ỡm ờ đế xướng theo luồng dư luận nào là “vì nhân quyền’, nào là “chống Trung Quốc”, “chống tham nhũng”, “cải cách đổi mới”… để ra vẻ ta đây cũng vì nghĩa lớn nhằm đánh lừa người ngộ nhận. Vì nhân quyền thì tốt quá chứ sao, chống Trung Quốc thì vì nước sao lại ngăn cấm họ. Cùng với đó là thủ đoạn vu cáo Công an đàn áp, ngăn cản, chặn đường, đánh đập. Nhưng khốn thay, chúng đấu tranh nhân quyền cho những kẻ gọi là “tù nhân lương tâm” nhận tiền ngoại bang để phản nước hại dân. Đáng thương thay vì vài đồng tiền nhơ bẩn mà khiến chúng cố sức rặn đẻ cho ra nhiều chiêu trò để đánh tiếng với giới chủ rằng mình vẫn còn chút giá trị, nhưng nào biết rằng, chủ của chúng cũng cốt chỉ để giải ngân hợp lý cho nguồn tiền quỹ mà thôi.
Như vậy, 02 nhân vật chuyên lẻo mép trên mạng bằng những đoạn video clip ngồi "phán" với những bài viết được chuẩn bị sẵn có thể thấy: Lisa Pham, Huỳnh Quốc Huy chỉ là những kẻ "làm thuê" kiếm vài đồng bạc lẻ, lừa bịp nhân dân, là 02 kẻ phản quốc. Những video do Lisa Phạm, Huỳnh Quốc Huy phát tán với nội dung tuyên truyền bịa đặt, vu khống và xúc phạm đến quốc gia Việt Nam, con người Việt Nam. Chúng tôi khuyến cáo những ai gặp video livestream của Lisa Phạm, Huỳnh Quốc Huy không nên xem, nghe, đăng tải, chia sẻ, bình luận và nên tránh xa 02 đứa ngáo ộp này. Chỉ có kẻ điên mới đến chầu và ngồi nghe 02 con ếch ngáo ộp này nói.
Tú Xuất (taydo24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét