6/15/2017

Tước quốc tịch Phạm Minh Hoàng là đúng luật, có tính nhân văn và nhân đạo

Mới đây, kẻ đã từng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, núp danh nhà dân chủ để chống phá đất nước đã bị nhà nước VN tước quốc tịch. Bị tước quốc tịch, có nghĩa Phạm Minh Hoàng đã không có tổ quốc mặc dù chính đất nước Việt đã sinh ra y và chính đất nước này đã không chấp nhận y đó là nỗi nhục của Phạm Minh Hoàng, một khi y đã làm tổn hại đến danh dự của Tổ quốc, xâm phạm đến lợi ích quốc gia dân tộc.

tq4dkowy
Vì vậy, đối với một con người có quá trình tội lỗi chống phá đất nước như Phạm Minh Hoàng, quyết định tước quốc tịch với y là hoàn toàn xứng đáng tội lỗi
Thế nhưng, phạm Minh Hoàng cứ như “gái đĩ già mồm”, một mực kêu oan, nỗi oan của cô ả thị Mầu trong vở chèo “Quan âm Thị Kính” thời phong kiến, khi y nói rằng:
“Tôi tự xét thấy những gì mình làm đều mang tính chất ôn hòa, không vi phạm an ninh quốc gia, không lăng mạ ai và không có gì nguy hiểm đến mức phải bị tước quốc tịch.” vào hùa với “nỗi oan khiên” của Phạm Minh Hoàng Các nhà zân chủ cuội trong nước, cùng một số cá nhân, và các tổ chức chống cộng mang danh “nhân quyền quốc tế” cũng liên tục đăng tải nhưng thông tin xuyên tạc một sự việc đã quá rõ ràng.
Đến nỗi, kẻ có ăn học mang danh luật sư cũng nhắm mắt trước sự thật ăn nói hàm hồ, lẫn cả hồ đồ như một kẻ “lắm chữ” nhưng lại “thiếu luật” Đó là Luật sư Đặng Đình Mạnh, người được Phạm Minh Hoàng nhờ trợ giúp pháp lý khi ông ta nói rằng :”Có thể nói quyết định tước quốc tịch đối với ông Phạm Minh Hoàng là vi luật.” có kẻ lộng ngôn hơn thể hiện bằng “cái ngu” muôn thửa của bại não nhăm mắt nói liều rằng “Đến Chủ tịch nước Trần đại Quang đã từng là Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công An mà cũng ký sai luật”…
Dưới đây, lý lịch trích ngang của Phạm Minh Hoàng:
Phạm Minh Hoàng là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Ngụy VNCH.
Năm 1973, y sang Pháp du học tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị thạc sĩ rồi sau đó ở lại và nhập quốc tịch Pháp .
Năm 1996, Phạm Minh Hoàng tham gia nhập tổ chức khủng bố Việt Tân
Năm 1998, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin được về nước mà mục đích là để tìm cơ hội chống phá đất nước.
Năm 2000, Phạm Minh Hoàng đã xin làm giảng viên hợp đồng và được Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.
Theo, cơ quan an ninh Việt Nam: Từ tháng 7-2002 đến tháng 5-2010, Phạm Minh Hoàng sử dụng bút danh Phan Kiến Quốc đã viết nhiều bài, có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam rồi gửi cho tổ chức “Việt Tân” để đăng tin, phát tán trên mạng internet nhằm mục đích tuyên truyền, lôi kéo kích động, tập hợp lực lượng hoạt động nhằm lập đổ chế độ, Đảng Cộng sản và chính quyền nhân dân.
Từ ngày 26-11-2009 đến ngày 29-11-2009, Hoàng cùng Lê Thị Kiều Oanh và Nguyễn Thanh Hùng đi Malaysia tham dự lớp tập huấn phương pháp đấu trang “bất hành động” do Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân và Nguyễn Thị Thanh Vân là các thành viên của tổ chức phản động “Việt Tân” ở nước ngoài tổ chức và giảng dạy. Mà thực chất khóa tập huấn này với âm mưu khi về nước hoạt động, chúng lôi kéo, phát triển lực lượng nhằm chống phá, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Không những thế, thời gian từ ngày 29-12-2009 đến 9-5-2010, Hoàng cùng với Phạm Duy Khánh (em trai của Hoàng), Jolie Trang Huỳnh (Việt kiều Mỹ) và Huỳnh Châu (Việt kiều Úc) đã tổ chức 2 khóa cho 43 thanh niên, sinh viên, học sinh, nữ tu học lớp dưới hình thức đào tạo “kỹ năng mềm”, trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ nhưng bên trong, thực chất Hoàng dã hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh “bất tuân dân sự”.
Nguy hiểm hơn, ở trong nước lợi dụng bục giảng, y khôn khéo lồng ghép nội dung Chống đảng và nhà nước vào các tiết giảng đối với HSSV, tẩy não thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, âm mưu biến họ thành những kẻ tiên phong trong công cuộc chống cộng trong tương lai.
Rõ ràng, Phạm Minh Hoàng y đang gieo mầm họa cho đất nước
Đối chiếu với các quy định của pháp luật có thể thấy, việc tước quốc tịch đối với Phạm Minh Hoàng hoàn toàn đủ căn cứ pháp lý. Những phần tử có gen chống cộng, đã từng bị vào tù ra tội như Phạm Minh Hoàng khi y vẫn chứng nào tật ấy “Ngựa quyen đường cũ”. Không chịu “cải tà quy chính”, vẫn phát huy “truyền thống theo giặc của gia đình” để ngoan cố chống phá đất nước, dư luận đều cho rằng dù có bắt y đi tù để cải tạo, để thông não đi nữa, y vẫn không thể hoàn lương.
Vì thế, có người nói rất đúng rằng “Tước quốc tịch của Phạm Minh Hoàng tống khứ hắn ra khỏi đất nước, âu cũng là điều rất nhân văn, một việc làm mang tính nhân đạo rất cao của nhà nước Việt Nam”để giúp cho y một lần nữa không phải vào vòng lao lý. “nhất cử lưỡng tiện” một việc làm “bất đắc dĩ” nhưng rất hay nên làm vào lúc này.
Nguyễn Kim Khanh
(taydo24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét