6/20/2017

VẠCH TRẦN Ý ĐỒ CỦA TÁC GIẢ BÀI VIẾT “ĐÔI ĐIỀU MUỐN NÓI VỀ HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC DƯỚI SỰ CAI TRỊ CỦA ĐCSVN

Ngày 30/5/2017 trên trang mạng danlambaovn.blogspot.com có đăng bài viết “Đôi điều muốn nói về hiện tình đất nước dưới sự cai trị của ĐCSVN” của tác giả Nguyên Thạch. Nội dung bài viết toàn là những luận điệu sai trái, thiếu cơ sở khoa học và không đúng với tình hình của đất nước hiện nay. Tác giả đã đưa ra nhiều lập luận theo hướng chủ quan, không đúng với bản chất lịch sử về quá trình ra đời và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những nội dung tác giả Nguyên Thạch nêu lên là muốn phủ nhận các bằng chứng lịch sử về sự lãnh đạo của Đảng và sâu xa hơn là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng hiện nay. Đây là những luận điệu mà thế hệ trẻ chúng ta cần nhìn nhận, đánh giá một cách thận trọng và có những động thái phản bác lại hành động của một nhóm người như tác giả Nguyên Thạch. Cơ sở để khẳng định những quan điểm đưa ra trong bài viết là thiếu cơ sở khoa học đó là:
Về lịch sử: Sau 87 năm kể từ khi thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện là lực lượng duy nhất tổ chức vận động, lãnh đạo, đồng thời là người đi tiên phong, không sợ hy sinh gian khổ trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giành độc lập dân tộc, kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược. Công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng, lãnh đạo hơn 30 năm qua tạo nên vị thế mới của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Vì lẽ đó, Đảng Cộng sản Việt Nam xác lập được vị trí lãnh đạo Nhà nước và xã hội thông qua uy tín của Đảng và niềm tin của nhân dân.
Về chính trị - tư tưởng: Đảng Cộng sản Việt Nam lấy Chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng; mục tiêu của Đảng là xây dựng một xã hội "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Mục tiêu đó phản ánh chân thực và khách quan khát vọng của đại đa số quần chúng nhân dân và phù hợp với xu thế phát triển lịch sử.
Về pháp lý: Vai trò lãnh đạo của Đảng được quy định tại Điều 4 Hiến pháp được các đại biểu Quốc hội, đại diện cho nhân dân biểu quyết thông qua. Việc Hiến pháp quy định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội là điều hoàn toàn phù hợp quyền dân tộc tự quyết, được ghi nhận trong Hiến chương Liên hợp quốc.
Từ đó chúng ta có thể nhận thấy rằng, tác giả Nguyên Thạch đã có những cảm nhận rất bi quan và yếm thế về vai trò lãnh đạo của Đảng trong suốt chặng đường lịch sử. Đảng rất quan tâm đến đường lối lãnh đạo đất nước, qua các kỳ đại hội Đảng đều đề ra các quan điểm mới, sâu sắc và toàn diện. Nội hàm cốt lõi của bảo vệ Tổ quốc hiện nay là: bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc gắn chặt với bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước. Điều này không chỉ thể hiện tư duy mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh quốc tế và trong nước có những thay đổi nhanh chóng, đan xen cả thời cơ và thách thức, mà còn biểu thị rõ quyết tâm của Đảng ta xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Thực tế vấn đề một số người xuống đường mang theo băng gôn với các khẩu hiệu đòi công ty Formosa chấm dứt hoạt động hay rời khỏi Việt Nam, đó chỉ là hoạt động của một nhóm người vì thiếu hiểu biết, nóng giận tức thời trước hậu quả về môi trường liên quan đến hoạt động của công ty Formosa. Còn đại đa số những người dân khác ai cũng hiểu được rằng, lợi ích của công ty Formosa mang lại cho địa phương và đất nước là có thực, tuy quá trình hoạt động có phát sinh hạn chế gây ảnh hưởng đến môi trường, nhưng đã được khắc phục. Hoạt động biểu tình thực chất không phải vì vấn đề Formosa, mà đó là “chiêu bài” chính trị của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, bọn chúng muốn làm mất đoàn kết ngay trong nội bộ quần chúng nhân dân với chính quyền địa phương và tiến xa hơn là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tác giả Nguyên Thạch có hỏi: … Mỗi một người dân quốc nội phải tự chất vấn chính mình cho những sự việc đơn giản như vậy nhưng tại sao chúng ta không thể hoặc chưa thể làm được?...Câu trả lời là: tại vì mọi người đều nhận thấy đây là những việc làm không đúng, sai trái, đó chỉ là chiêu trò của các phần tử phản động muốn kích động nhân dân chống phá chế độ nhà nước, nên không thực hiện và sẽ không bao giờ thực hiện theo luận điệu đó.
Tác giả Nguyên Thạch còn nhận thức quá ấu trĩ về cái gọi là:….hậu quả vô cùng tệ hại chẳng hạn: Toàn dân bị nhà cầm quyền cai trị như những thứ nô lệ; ĐCSVN sẽ củng cố toàn trị và chỉ phục vụ lợi ích cho riêng họ; Nhà cầm quyền là một tập thể quan tham mà người dân chỉ đóng thuế, góp mồ hôi nước mắt và ngay cả xương máu; Môi sinh bị tàn phá, chất độc hại tràn lan, mầm mống bệnh tật cùng khắp mà người dân phải chịu lãnh đủ vì nghèo khó, ngu dốt vì thất học; Nhà cửa, đất đai, tài sản sẽ bị bọn tà quyền cướp trắng; Từng nhà, từng người sẽ lần lượt vào tù và "tự tử" ở đó; Đất nước ngày càng tụt hậu, nợ nần ngày thêm chồng chất mà chính người dân cũng như con cháu của họ phải gánh vác và chịu nhục nhã; Đất đai, biển đảo sẽ bị mất dần vào tay ngoại bang; ĐCSVN sẽ tự tung tự tác rước giặc vào nhà, bán đứng đồng bào và ngay cả việc bán nước; Dân tộc sẽ trở thành nô lệ. Đây là nhận thức và lập luận mù quáng, mang tính chất xuyên tạc, lừa bịp người khác và thiếu tính pháp lý.
Thực tế, trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng ta đã chứng minh bằng thực tế lịch sử là Đảng ra đời, phát triển hoàn toàn vì đất nước, vì dân tộc, vì nhân dân chứ không có mục đích nào khác. Tất cả người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình đều nhận thức rõ một điều rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam không giành quyền lực với bất kỳ đảng nào khác, hết lòng phục vụ lợi ích của nhân dân. Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, Đảng ta luôn “đứng mũi chịu sào” là tổ chức duy nhất có đủ khả năng tập hợp, quy tụ mọi lực lượng, trở thành hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo nên sức mạnh Việt Nam vô địch. Bao nhiêu thế hệ đảng viên đã anh dũng ngã xuống để đấu tranh cho sự nghiệp độc lập dân tộc. Vì vậy, với tuyệt đại đa số nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam là hiện thân cho quyền lực chính đáng từ trong lịch sử. Ngày nay, Đảng ta là tổ chức lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới đất nước với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử để đất nước ta vững bước trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Theo đó, đất nước đã có những bước tiến vượt bật về mọi mặt, có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, Đảng cũng có những khuyết điểm nhất định, như để xảy ra tình trạng tham nhũng, quan liêu, lãng phí….ở một số nơi; những khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực ở một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nhưng Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, khẳng định ý chí quyết tâm sửa chữa, khắc phục, đẩy lùi những khuyết điểm để Đảng không ngừng nâng cao sức chiến đấu, phẩm chất, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, ngang tầm với trọng trách được giao. Đơn cử như tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4 khóa XII của Đảng đã thông qua Nghị quyết số 04/NQ-TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Đây là cơ sở quan trọng để cho Đảng tự chỉnh đốn, thực sự mạnh hơn, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, Đảng không bị tụt hậu với thời cuộc, mà phải ở tầm cao của thời cuộc.
Các vấn đề về kinh tế, môi trường, y tế, giáo dục….được Đảng rất quan tâm và có nhiều chỉ đạo để định hướng phát triển. Theo đánh giá hiện nay việc tăng trưởng kinh tế đã cơ bản gắn kết hài hòa với phát triển văn hóa, xây dựng con người, tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Từ chỗ nhà nước bao cấp toàn bộ trong việc giải quyết việc làm đã dần chuyển trọng tâm sang thiết lập cơ chế, chính sách để các thành phần kinh tế và người lao động đều tham gia tạo việc làm; từ chỗ không chấp nhận có sự phân hóa giàu - nghèo đã đi đến khuyến khích mọi người làm giàu hợp pháp đi đôi với tích cực xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện để người dân được hưởng thụ nhiều hơn về văn hóa, y tế và tiếp cận nền giáo dục hiện đại.
Tóm lại, nội dung bài viết “Đôi điều muốn nói về hiện tình đất nước dưới sự cai trị của ĐCSVN” là hoàn toàn không đúng sự thật. Tác giả đã bóp méo sự thật và có cái nhìn phiến diện hay nói cách khác là phản cách mạng về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện tại và tương lai. Quan điểm của tác giả Nguyên Thạch thuộc nhóm quan điểm của các đối tượng phản động trong và ngoài nước hiện nay. Đây là quan điểm không mới, bởi vì các đối tượng luôn lợi dụng các vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội để xuyên tạc, vu khống và muốn loại bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bản chất của hoạt động phản động là tìm ra chủ đề mới và lôi kéo con người mới tham gia hoạt động chống phá nhà nước. Các độc giả cần tỉnh táo nhận xét và tích cực lên án những bài viết có nội dung tương tự, góp phần vào quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước trong giai đoạn mới./.
Kiên Trung
(taydo24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét