5/25/2017

Báo điện tử Infonet lại sai phạm

Ngày 24/05/2017 báo điện tử Infonet thuộc Bộ TTTT đã đăng bài “Đến lượt Nga ra đòn trừng phạt Triều Tiên” dịch lại của Đài Á châu tự do (RFA).

Thoạt nhìn có thể đây là bản tin bình thường nhưng việc trích dẫn lại một bản tin của một cơ quan tuyên truyền chống cộng nổi tiếng trên một tờ báo chính thống của nhà nước thuộc Bộ TTTT là chưa có tiền lệ đối với báo chí Việt Nam.
screen-shot-2017-05-25-at-6-17-35-am
Vài nét về Đài Á châu tự do (RFA) theo wikipedia: RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia xã hội chủ nghĩa ở Á châu. RFA tự khẳng định đài là một tập đoàn tư nhân phi lợi nhuận, phát thanh các thông tin và tin tức bằng 9 thứ tiếng bản xứ Á châu đến những người nghe đài không tiếp cận được thông tin tin tức đầy đủ và tự do…
Như vậy có thể thấy RFA là cơ quan tuyên truyền chống cộng, đi ngược lại quyền lợi của nhà nước Việt Nam, gây tâm lý ảnh hưởng đối với người dân và bất ổn xã hội. Việc trích dẫn lại nguồn tin này cho thấy Ban biên tập báo điện tử Infonet đã cố tình đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Chúng tôi có quyền hỏi, Ban biên tập báo điện tử Infonet có động cơ gì? Chúng tôi xin nhắc lại, báo điện tử Infonet trong thời gian gần đây thường xuyên để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng. Một người anh em khác của Infonet là tờ điện tử Vietnamnet cũng thuộc Bộ TTTT cũng đã đăng một loạt bài đi ngược lại với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ngay trong thời gian diễn ra Hội nghị Trung ương 5. Nghị quyết số 04-NQ/TW chỉ rõ 27 biểu hiện suy thoái tự diễn biến, tự chuyển hoá. Hành vi của Infonet và Vietnamnet thuộc nhóm tư tưởng chính trị.
Đặc biệt nghiêm trọng hơn, là cơ quan báo chí trực thuộc Bộ TTTT, hai cơ quan báo điện tử này đã “tiên phong” mở đường cho các thông tin trái chủ trương đường lối đang gây bất ổn xã hội và ảnh hưởng đến thể chế. Đề nghị Ban tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chức năng khác xem xét những sai phạm và xử lý một cách nghiêm khắc các cá nhân và tổ chức của hai cơ quan báo chí nói trên!
Nguồn:vntb.org (taydo24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét