5/11/2017

CẦN CÓ CÁI NHÌN CÔNG TÂM VỀ LỰC LƯỢNG CSGT

Hôm rồi tôi lên mạng xem tin tức thấy có clip về lực lượng CSGT tôi clik vào xem, rồi tiếp tục dạo qua mấy trang Web, xem vài Clip nữa và những dòng bình luận, tôi thấy đồng tình một số quan điển và một số quan điểm tôi không đồng tình.

Tôi thấy không đồng tình là vì có một số người không tuân thủ luật khi tham gia giao thông, khi vi phạm bị xử phạt thì cố tình chống đối, họ có những lời lẽ xúc phạm, những hành động làm tổn thương lực lượng CSGT và những va chạm giữa CSGT với người vi phạm giờ đây thật dễ được ghi lại bằng hình ảnh, rồi đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội, song không phải thông tin nào cũng được phản ánh chân thực như nó xảy ra, sự thật không được tôn trọng một cách cao nhất mà nhiều khi đã được cắt gọt, biên tập theo hướng bất lợi cho CSGT mà các anh, các chị cũng không thể “chạy” theo dư luận để thanh minh. 
  
Tôi đồng tình với một vài ý kiến comment đã ghi nhận, cảm thông và sẽ chia những nổi vất vả của các anh, các chị. Có bình luận viết “Bất chấp thời tiết mưa nắng, họ vẫn lặng thầm thực hiện nhiệm vụ của mình để mang đến sự an toàn cho người tham gia giao thông trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, khi thực hiện nhiệm vụ, CSGT cũng không ngại giúp đỡ người đi đường khi họ gặp phải sự cố, đưa người già, trẻ em qua đường, giúp trẻ bị lạc trở về với gia đình, giúp người có ý định tự tử bình tâm trở về với cuộc sống và hơn nữa là tham gia bắtNhư các bạn cũng biết CSGT một nghề cực nhọc, nguy hiểm, nhiều áp lực, thậm chí là nghiệt ngã có khi phải hi sinh cả tính mạng, ấy vậy mà có một số người họ không cảm thông, họ không biết rằng khi họ ngồi máy điều hòa thì các chiến sĩ CSGT phải đứng ngoài trời nắng gắt, hít bao nhiêu là khói bụi; khi họ đang ngon giấc trong nệm ấm thì các chiến sĩ CSGT phải đi tuần ngoài trời giá buốt... và có lẽ họ không hiểu rằng trong những ngày lễ, tết mọi người được trở về sum họp bên gia đình, tận hưởng phút giây ấm áp bên người thân thì đó lại là những ngày vất vả với các anh, các chị.
Có tận mắt chứng kiến giọt nước mắt hối hận của cô gái được cứu sống sau khi định nhảy xuống sông Hồng tự tử; giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ, của người con khi đón con trẻ, mẹ già bị lạc từ chốt CSGT; giọt nước mắt vui sướng khi nhận lại chiếc xe của mình bị kẻ trộm lấy mất… mới thấy rằng, việc họ - những người chiến sĩ CSGT quả cảm, kiên cường không ngại hiểm nguy đã, đang và sẽ làm, có ý nghĩa biết bao.
Có lắng nghe, có cảm thông mới hiểu đằng sau những nét mặt nghiêm nghị, rám nắng thường ngày của những chiến sĩ CSGT là không ít những nỗi niềm trong nghề. Đó không chỉ là chuyện phơi mình dưới tiết trời khắc nghiệt, là chuyện làm việc hơn tám tiếng một ngày, là chuyện nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào có lệnh, là chuyện chưa bao giờ ngoài cuộc trong lực lượng ứng cứu khi thiên tai, bão lũ… mà còn là những căng thẳng không tránh khỏi với người vi phạm luật ATGT trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Dẫu biết rằng ở một gốc khuất  nào đó vẫn còn số rất ít cán bộ chiến sĩ CSGT đã gây phiền hà nhũng nhiễu người dân, nhưng bạn có nghĩ giống tôi? Trong làng xóm mình có anh tốt anh xấu, trong một gia đình cũng có người tốt người xấu, và trong một bàn tay cũng có ngón dài ngón ngắn nên cũng khó tránh khỏi việc có một số người đã làm việc không đúng, làm mất đi hình ảnh đẹp của người CSGT trong con mắt người dân. Quá trình đào tạo và quá trình đào thải đó là quy luật tất yếu, ai đứng vững thì trụ được với nghề, ai không đứng vững được thì bị đào thải thôi. Song đó chỉ là con số ít, trong lực lượng CSGT vẫn còn rất rất nhiều người hết lòng tận tụy với nhân dân, hy sinh cả tính mạng của mình vì sự bình yên cho nhân dân.
 Gà con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét