5/08/2017

Viết cho các bạn nhóm sức sống xanh

Các bạn nhóm sức sống xanh thân mến! các bạn nói đúng, môi trường là một thứ thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, nên việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi cá nhân, là ý thức của mỗi con người. Vậy thì với tư cách là một công dân nước Việt có trách nhiệm với quê hương đất nước thì điều trước tiên các bạn cần làm là phải có bổn phận giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nơi các bạn sinh sống, học tập và làm việc… tiếp đó các bạn hãy vận động người thân trong gia đình, hàng xóm xung quanh mình, giúp họ thực sự nâng cao ý thức và thực hành bảo vệ môi trường như một việc làm tự nhiên

Và rồi từ đây những nhân tố này sẽ tiếp tục vận động những người thân hàng xóm của họ… cứ như thế theo thời gian các nhân tố mới sẽ tăng dần, tăng dần theo cấp lũy thừa cho các bạn xem, và tôi tin một thời gian sau, sau nữa sẽ thay đổi được ý thức của tất cả mọi người, họ sẽ xem việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm, là bổn phận. Nhưng tất cả những điều tốt đẹp đó cần phải có thời gian, không phải một sớm một chiều mà hình thành được.
Các bạn hỏi rằng việc các bạn tự ý thành lập hội, nhóm đi nhặt rác thì có gì sai không?! Tôi sẽ trả lời cho câu hỏi đó của các bạn là việc các bạn làm không sai nhưng cách làm không đúng. Chắc bạn hỏi tại sao phải không? Tôi sẽ giải thích thắc mắc của các bạn!
Thứ nhất: Các bạn ở nhà thì chịu sự quản lý của gia đình là cha, mẹ của chúng ta làm gì thì chúng ta cũng xin phép, ở trường thì chúng ta chịu sự quản lý của nhà trường là thầy, cô chúng ta và ngoài xã hội thì chịu sự quan lý của các Ban, Ngành, Đoàn thể đó là điều tất nhiên mà theo tôi thì tất cả các nước trên thới giới này cũng điều như vậy. Vậy thì việc các bạn tự ý thành lập hội, nhóm mà không xin phép có đúng không?
Thứ hai: Tôi tin chắc rằng hội, nhóm của các bạn không thể nào nhặt hết rác trên lãnh thổ nước Việt nam này, thậm chí có hai, ba hội cũng vậy. Cốt lỗi của vấn đề này là thay đổi ý thức bảo vệ môi trường của tất cả mọi người dân trên đất nước Việt nam này. Việc này cần phải có thời gian, có khi cả một thế hệ mới được.
Thư ba: Nếu các bạn muốn hành động ngày từ bây giờ thì tại nơi các bạn học tập, công tác có Đoàn thanh niên, có Hội phụ nữ tại sao các bạn không tham gia góp ý cho Đoàn, Hội vì ai cũng  biết Đoàn, Hội là nơi tổ chức các hoạt động phòng trào, có sức hút hàng trăm, hàng ngàn người tham gia, có sự lan tỏa rất lớn, những ý tưởng vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng của bạn đưa ra cho Đoàn, Hội sẽ là điểm cộng cho phần hoạt động phong trào, vậy sao bạn không làm như thế?.
Thứ tư: Việc các bạn tự ý thành lập hội, nhóm tập trung đông người cho dù là đi nhặt rác, dễ tạo hình ảnh phản cảm cho người dân vì họ không biết các bạn là ai, tại sao lại đi nhặt rác, từ đó gây ra sự hiếu kỳ dẫn đến tập trung đông người dễ gây mất ANTT.
Thứ năm: Vấn đề này có ý nghĩa quan rất trọng, Hiện nay có một số phần tử xấu lợi dụng danh nghĩa bảo vệ môi trường, sự bức xúc của người dân, sự thiếu kiềm chế trong suy nghĩ và hành động của một bộ phận nhân dân từ đó kích động gây rối thực hiện ý đồ xấu của chúng, điển hình như vụ cá chế ở các tỉnh miền trung, vụ bô xít ở Tây nguyên..! Vậy thì với tư cách là một công dân nước Việt, thực sự sống có trách nhiệm với đất nước thì các bạn không nên tự ý thành lập, tham gia hội nhóm kẻo kể xấu lợi dụng việc làm trong sáng, nghĩa cử cao đẹp của chúng.
Các bạn à! một môi trường trong lành, không ô nhiễm là mong muốn của hầu hết mọi người và của mọi quốc gia, hành động làm sạch môi trường là hành động cao đẹp nhưng các bạn hãy thật tỉnh táo trước các lời mời gọi tham gia các hoạt động “vì môi trường” tốt nhất là không tham gia nếu đó là các hội, nhóm không chính thống, vì hiện các phần tử chống phá đất nước đang lợi dụng vấn đề này để  lôi kéo nhiều người tham gia từ đó kích động gây rối thực hiện ý đồ xấu của chúng. Vì vây mỗi chúng ta phải thật sự bình tĩnh và không để tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ môi trường của mình bị lợi dụng để phục vụ cho mục đích xấu xa chống đối của nhóm đối tượng trên và có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn cho bản thân cũng như sự phát triển của đất nước chúng ta.
Gà con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét