5/08/2017

Cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ

Trong thời gian qua, Tuổi trẻ Việt Nam, nhất là trong các bạn học sinh, sinh viên đang rất tích cực và sôi nổi trong việc bảo vệ môi trường: Kêu gọi giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, trồng rừng ngập mặn, vệ sinh đường phố, hồ, kênh, kêu gọi bảo vệ động vật quý hiếm,…. Những hành động ấy dù rất nhỏ, nhưng lại vô cũng ý nghĩa đã cho thấy sự quan tâm, lo lắng của tuổi trẻ với môi trường.

Tuy nhiên, việc thành lập các hội, nhóm nhằm thực hiện các hành động cao đẹp ấy lại rất dễ bị các tổ chức chính trị phản động trong và ngoài nước lợi dụng để tập trung đông người, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tuyên truyền các nội dung phản động, sai sự thật, nói xấu lãnh tụ (Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta) nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; để đạt mục đích cuối cùng là lật đổ chế độ, Nhà nước xã hội chủ nghĩa tươi đẹp mà các bạn đã và đang dày công xây dựng.
Để hoạt động đúng quy định của pháp luật trong việc tổ chức và hoạt động của các nhóm, hội (được quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP, ngày 21/4/2010 của Chính phủ; Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội), nhằm thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội, các bạn nên kết hợp hoặc tham gia cùng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, hay các đoàn thể nơi cư trú.
Được biết, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các quận, huyện, phường, xã, thị trấn, các trường học thường xuyên triển khai mô hình, tuyên truyên, tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên và hội viên, xây dựng hệ thống thu gom rác và vận động người dân đăng ký tham gia thu gom rác, tổ chức ra quân thu gom rác định kỳ, nạo vét hệ thống thoát nước khu vực, hỗ trợ sọt rác cho chị em phụ nữ để phân loại rác tại chỗ, lắp đặt các thùng chứa rác công công khu vực bờ kè, tổ chức hoạt động đổi rác lấy quà, …
CLB Môi trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ được thành lập từ năm 2009 đến nay, hiện có hơn 50 thành viên là các bạn sinh viên các ngành của trường. Ngoài lực lượng này, khi có các sự kiện lớn cần huy động thêm nhiều người tham gia, CLB đăng thông báo trên website của trường, facebook của CLB và của cá nhân các thành viên, để kêu gọi mọi người khác tham gia. Với các hoạt động ý nghĩa hướng về môi trường, CLB đã có nhiều tác động tích cực lên nhận thức của sinh viên, cộng đồng, thu hút được nhiều bạn trẻ chung tay hành động vì một môi trường xanh- sạch- đẹp.
Mong các bạn phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ; để môi trường Việt Nam nói chung, TP Cần Thơ nói riêng thêm xanh - sạch - đẹp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét