5/31/2017

Mạng ảo, giả – thật và dư luận

Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh vừa bắt được nhóm đối tượng chuyên dàn dựng cảnh mặc quân phục Công an để chụp hình, quay clip xuyên tạc tung lên mạng xã hội nhằm đánh lừa dư luận.

Chiều 21-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết: Qua tuần tra tại khu vực thị trấn Tân Châu, Đội CSGT Công an huyện Tân Châu đã phát hiện 3 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.
Tiến hành khám xét trên người đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 1 còng số 8. Sau đó, các đối tượng được mời về trụ sở Công an thị trấn Tân Châu để làm việc. Tại đây, các đối tượng khai tên gồm: Trần Thanh Long, Nguyễn Đức Khải (17 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) và Trần Thái Hòa (23 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Châu).
Tiến hành khám xét tại nhà Long, cơ quan Công an thu giữ thêm một bộ trang phục Cảnh sát, một bộ quân hàm thiếu úy, một đôi giày sĩ quan, một thắt lưng, một mũ kêpi, một bộ quân phục Công an xã và một lá chắn. Bước đầu các đối tượng khai sử dụng những trang phục, công cụ trên để đóng giả Công an, quay phim, chụp ảnh tung lên mạng với nhiều mục đích.
Nếu chỉ với hiểu biết thông thường, ai cũng có thể nhận biết bức ảnh dưới đây là giả mạo vì rằng, lực lượng Công an không bao giờ tuyển dụng những người có hình xăm như thế này cả. Hạng này đều bị loại từ vòng gửi xe. Tuy vậy, một số cư dân mạng thiếu hiểu biết vẫn bị nhầm lẫn nên bức xúc.
Nguy hiểm hơn, chúng còn lập nhiều tài khoản facebook giả danh Công an, nhằm mục đích tung tin thất thiệt, vu cáo gây hoang mang dư luận. Chắc cư dân mạng còn nhớ gần đây xuất hiện một clip “quay trộm” một sỹ quan cảnh sát bạo lực với một phụ nữ trong tư thế bị còng tay vào song sắt cữa sổ. Nhiều người đã tỏ ra bức xúc, lên án lực lượng Công an. Bọn cơ hội đã thổi bùng lên ngọn lửa thù ghét CA.
Động cơ của chúng là gì, có kẻ nào đứng sau những hành vi này không rồi sẽ được làm rõ. Tuy nhiên, điểm lại những clip mang tính kích động, bẫy dư luận của đám chống cộng hải ngoại và Dân chủ cuội trong nước thì kiểu này rất quen thuộc.
Mạng ảo, thật – giả, vàng – thau lẫn lộn nên tốt nhất cần động não một chút trước khi bình luận, like hoặc chia sẻ.
Nguồn; vntb.org
(taydo24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét